Giải Trí

Làn sóng trẻ 'đại náo' Nhân tố bí ẩn 2016

Chia sẻ

Mới lên sóng 2 tập, nhưng Nhân tố bí ẩn 2016 đã xuất hiện một làn sóng nghệ sỹ mới, họ không chỉ tài năng mà còn rất trẻ trung, hiện đại, văn minh.

Có thế nói, Nhân tố bí ẩn mùa 2 thực sự thu hút bởi hàng loạt những gương mặt mới, tài năng và cá tính. Đây có thể coi là yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm của công chúng yêu nhạc, cũng như giới truyền thông. Hàng loạt gương mặt như Trương Kiều Diễm, S-Girl, Nguyễn Ngọc Huy, Trần Trà My, Đặng Tuấn Phương, Trần Minh Dũng, The Wings, Gband, Lê Vũ Hoà, Nguyễn Thu Thuỷ… thực sự tạo được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Trương Kiều Diễm được coi là một trong những “nhân tố bí ẩn” nhất dễ gây bùng nổ ở cuộc thi năm nay. Cô gái Đà Nẵng này có “màu” giọng khá giống Mỹ Tâm, lại biết sáng tác và tự đệm đàn cho chính mình, Kiều Diễm được xem như đại diện cho mô hình “singer/write” đang rất thịnh hành trên thế giới cũng như đang được phát triển khá mạnh ở Việt Nam. Trước Trương Kiều Diễm, chúng ta có thể kể tên những nghệ sỹ khá thành công mô hình này như Đinh Mạnh Ninh, Mai Khôi, Lê Cát Trọng Lý, Vũ Cát Tường, Tiên Tiên, Ái Phương, Minh Vương (nhóm M4U), Hoàng Tôn,… Ngoại hình bắt mắt, giọng hát truyền cảm, khả năng sáng tác tốt, chơi đàn khá điêu luyện Trương Kiều Diễm nổi lên như một gương mặt sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay.

Kieu-Diem-1

Kieu-Diem-8-1

Kiều Diễm đang là một trong những gương mặt nổi bật của Nhân tố Bí ẩn 2016.

Tiết mục Sau Cơn Mưa của Trương Kiều Diễm

Ở thể loại đơn ca, qua 2 tập phát sóng, ngoài Trương Kiều Diễm còn có một số gương mặt khác cũng tạo được dấu ấn khá mạnh. Ví như Nguyễn Ngọc Huy (ĐH Ngoại thương cơ sở TP Hồ Chí Minh) có chất giọng “mái” nhưng lại rất “bụi bặm”, cách hát tự nhiên, phóng khoáng cùng gout thời trang rất có “chất” cũng được coi là cơn gió lạ của mùa Xfactor năm nay. Hay như Trần Trà My - cô gái có giọng hát gợi nhớ Uyên Linh thuở mới vào nghề. Sở hữu làn hơi khoẻ và giọng hát dày, nội lực Trần Trà My cũng khẳng định sự “nguy hiểm” của mình đối với bất cứ thí sinh nào. Vũ Lê Hoà và Nguyễn Thu Thuỷ cũng là những gương mặt được đánh giá khá cao so với mặt bằng cuộc thi. Họ đều là những người trẻ với tư duy âm nhạc văn minh và rất biết cập nhật xu hướng. Vì thế, nếu như Vũ Lê Hoà chọn một ca khúc quốc tế nổi tiếng thì Nguyễn Thu Thuỷ, Trần Trà My lại chọn một bài hát mới của một tác giả cũng rất mới, điều này chứng tỏ sự dũng cảm dám đương đầu với thử thách của các bạn trẻ, không muốn đi vào những lối mòn mà tạo ra con đường mới mang dấu ấn cá nhân rõ nét.

Nguyen-Ngoc-Huy-5

Chàng sinh viên Nguyễn Ngọc Huy với phong cách trình diễn đầy ấn tượng và tự tin qua ca khúc Mercy.

Tiết mục Mercy của Nguyễn Ngọc Huy

Trần Trà My khoe chất giọng mộc mạc, truyền cảm qua ca khúc Lặng.

Trần Trà My khoe chất giọng mộc mạc, truyền cảm qua ca khúc Lặng.

Lặng - Trần Trà My

Dòng nhạc trữ tình lãng mạn luôn được coi là điểm nhấn ở cuộc thi Nhân tố bí ẩn. Ở hai tập đầu đã xuất hiện những gương mặt sáng giá đó là Đặng Tuấn Phương và Trần Minh Dũng. Nếu như chàng trai đến từ Hải Dương Đặng Tuấn Phương có giọng hát nam cao ngọt ngào, bay bổng cảm xúc thì anh chàng miền tây Trần Minh Dũng lại sở hữu chất giọng nam trung trầm khá cuốn hút. Tuấn Phương có mẹ bị ung thư nên anh khá tâm trạng khi hát, bởi cảm xúc trong anh chính là những điều thật nhất, chân thành nhất. Còn Trần Minh Dũng là một người từng trải với nhiều công việc khác nhau, kể cả lao công, vì thế giọng hát của anh giống như một người đàn ông trưởng thành, trầm tĩnh và mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Dang-Tuan-Phuong-7

Trần Tuấn Phương khiến khán giả chìm đắm trong giọng ca trầm ấm cùng những giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc Buồn ơi chào mi trong tập 1.

Buồn ơi chào mi - Trần Tuấn Phương

tap2xfactor-1

Những tưởng chàng trai với ngoại hình năng động (giống Bi Rain) này sẽ hát một ca khúc nhạc trẻ nhưng Minh Dũng lại thể hiện một nhạc phẩm trữ tình đầy lắng đọng với chất giọng được nhận xét là giống danh ca Tuấn Ngọc.

Niệm khúc cuối - Trần Minh Dũng

Một điểm mạnh được coi là “đặc sản” của Nhân tố bí ẩn mà nhiều cuộc thi hát khác không có, đó là ban nhóm nhạc. Năm nay, thể loại này cũng vẫn rất phong phú và thực sự có nhiều nhân tố nổi trội. Xuất sắc nhất phải kể đến S-Girl, đây là những cô gái thực sự cá tính và cảm giác có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Với thế mạnh cả giọng hát và vũ đạo, lại có một số “hạt nhân” nổi trội như Lưu Hiền Trinh (giải Nhất THTH TP Hồ Chí Minh), Kim Thành (Học viện Ngôi sao mùa 1) nên rất yên tâm về chất lượng âm nhạc. Sự mạnh mẽ, trẻ trung của nhóm này chính là “vũ khí” sắc bén trên con đường chinh phục ngôi vị quán quân năm nay.

Nhom-S-Girl-13

S-Girl, 5 cô gái với 5 cá tính khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê là âm nhạc đã “quy tụ” lại với nhau tạo thành một nhóm nhạc mang màu sắc mới lạ.

Buông tay - S-Girls

Nếu S-Girl được đánh giá là mạnh mẽ và cá tính thì hai nhóm nhạc nam G-band và The Wings lại ở phía đối nghịch. Các chàng sinh viên Đại học hàng hải Việt Nam The Wings có lẽ là một trong những gương mặt “nghiệp dư” nhưng lại cuốn hút nhất 2 tập đầu phát sóng. Không được đào tạo nghệ thuật nhưng họ lại rất đam mê ca hát, cộng với thế mạnh ngoại hình, The Wings thực sự tạo được sức hút đối với các fan nữ. Trình diễn ca khúc đang “hot” của Tiên Tiên (Vì tôi còn sống) với phần hoà bè khá nhuyễn và sự kết hợp của những giọng hát trữ tình, The Wings chinh phục được khán giả ở sự nhẹ nhàng, tinh tế và lãng mạn. Cũng giống như The Wings, nhóm G-Band cũng được đánh giá có giọng hát tốt và phần bè khá ăn ý. G-Band còn có lợi thế là hát bài do nhóm sáng tác và tự chơi ghi ta gỗ, đây là một trong những yếu tố nổi bật của nhóm này tạo được sự chú ý của khán giả ngay từ khi bước ra sân khấu.

tap2xfactor-29

Nhóm The Wings gồm 3 chàng trai đến từ Đại học Hàng hải đã mang đến một phần trình diễn đáng yêu với Vì tôi còn sống.

Vì tôi còn sống - The Wings

tap2xfactor-9

Vừa hát vừa chơi nhạc cụ mộc, G-Band đã khiến khán giả chìm đắm trong những giai điệu nhẹ nhàng trong ca khúc Bình minh sáng do một thành viên trong nhóm sáng tác.

Bình minh sáng - G-Band

Mới phát sóng 2 tập, sẽ còn nhiều những gương mặt mới, lạ và cá tính xuất hiện ở những tập tiếp theo, đó là điều có thể đoán trước. Bởi, nhìn vào 2 tập đầu có thể thấy xu hướng Nhân tố bí ẩn năm nay sẽ là những tài năng thực sự khác biệt, hoặc nếu ở dạng “phổ biến” thì cũng phải là những người cá tính hoặc nổi trội về giọng hát. Cũng dễ hiểu, bởi Thanh Lam, Tùng Dương là những giám khảo chuyên môn rất khó tính, còn Dương Khắc Linh và Hồ Quỳnh Hương lại luôn ưu tiên những cá tính âm nhạc văn minh, hiện đại. Sự kết hợp này sẽ tìm ra những nhân tố thực sự nổi bật cho mùa XFactor năm nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất