Giải Trí

Kiều Oanh - Phương Duy: Học trò cũ hội ngộ và thách đấu trong cuộc Đo ván với kết quả bất ngờ

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Phương Duy - Kiều Oanh, hai chiến binh với hai màu sắc âm nhạc riêng biệt của đội Lam Trường, nay hội tụ trên một sân khấu cho cuộc chiến "một mất một còn".

Vòng Đo ván của chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2018 đã trải qua hai tập và dần lộ diện những chiến binh mạnh nhất của từng đội. Ở tập 3 này, với ưu thế chiến thắng nhiều nhất HLV Noo Phước Thịnh có được trong tay quyền thách đấu cuối cùng. Nắm giữ chiến binh 4 chọn Kiều Oanh từ tay HLV Lam Trường, có vẻ Noo khá tự tin khi đưa ra quyết định táo bạo cho cô gái này trở về đấu với đội cũ.

Không có sự lựa chọn, Phương Duy bắt buộc phải đối đầu với cô gái sở hữu giọng hát nội lực và từng là đồng đội của mình. Lần này anh chàng đã bứt phá bản thân khi thể hiện hit Để em rời xa theo phong cách rock - thể loại nhạc anh chưa từng thử sức.

Clip: Kiều Oanh - Phương Duy “hát như lần cuối cùng được hát”.

Trước khi bước vào vòng Đo ván, Phương Duy đã có cơ hội nói chuyện cùng tác giả cũng là người đã trình bày vô cùng thành công bài hát này. Được chính Hoàng Tôn chia sẻ về hoàn cảnh ra đời và câu chuyện đằng sau bài hát, Phương Duy đã phần nào giải tỏa được căng thẳng, chuẩn bị tinh thần quyết chiến cho một tiết mục bùng nổ trên sân khấu.

Kiều Oanh là người “khai chiến” trước bằng bài hát Cho nhau một nụ cười. Không ngoài sự mong đợi của khán giả, với giọng hát cao vút, nội lực cùng kĩ năng thanh nhạc vững chắc, Kiều Oanh đã có một tiết mục hoàn hảo.

Kiều Oanh cháy hết mình với Cho nhau một nụ cười.

Phương Duy “tiếp chiêu” với sự đột phá, không còn hình tượng “chàng trai viết lên cây” nhẹ nhàng, 'chiến binh' đội Lam Trường mang đến cú lột xác ngoan mục với chất rock mạnh mẽ, ấn tượng. Anh chàng đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi thể hiện khả năng rap khá chuyên nghiệp.

Trước hai tiết mục ngang tài ngang sức HLV Tóc Tiên cũng chia sẻ: “Tiên rất bất ngờ về phần tình diễn của hai bạn. Kiều Oang hát quá sạch sẽ, không có bất cứ một điều gì có thể bắt lỗi được bạn”. Ngoài ra, HLV nữ trẻ tuổi cũng khen về độ là chủ sân khấu của Kiều Oanh và cho rằng cô là đối thủ có khả năng thanh nhạc cao trong mùa năm này.

Nhưng với cặp mắt thời trang của mình, nữ ca sĩ Có ai thương em như anh cũng góp ý thêm về trang phục của Kiều Oanh, tuy đẹp nhưng không phù hợp với bài hát. Cô cho rằng Kiều Oang nên chọn trang phục phóng khoáng hơn để thể hiện được sự bất cần của bài hát.

Thử sức với thể loại mới, Phương Duy lột xác khiến ai cũng bất ngờ.

“Về Duy, hôm nay chị khá bất ngờ về Duy, vô cùng bất ngờ. Ở vòng trươc Duy là một chàng trai cao ráo nhưng khá nhút nhát. Hình như trong em vẫn còn điều gì đó che đậy lại nên không bức phá hết. Ngày hôm nay dường như em quên hết mình là ai, em hoang toàn lột xác trên sân khấu”. Đây là những lời có cánh mà HLV Tóc Tiên dành cho Phương Duy. Cô còn thể hiện quan điểm cá nhân rằng mình thích tiết mục của Phương Duy hơn.

Riêng HLV Thu Phương cảm nhận đây là một tiết mục ở vòng đồi đầu, không phải là hai tiết mục riêng lẻ nữa. Sự hòa quyện của hai giọng hát một cao một trầm đã mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. HLV Hà Nội 12 mùa hoa cũng không quên gửi lời chúc mừng đến hai thí sinh.

Nhưng mỗi người lại có một cảm nhận riêng, với Nhạc sĩ Bảo Lan, Cho nhau một nụ cười là một ca khúc hay và Kiều Oanh cùng HLV đã làm cho bài hát này khoác lên bộ áo mới với giọng ca tròn trịa của mình. Cô cũng thể hiện tình cảm và cảm ơn HLV Noo Phước Thịnh vì cho cô nghe lại một ca khúc của người anh trong nghề của mình - Nhạc sĩ Minh Châu. Không phủ nhận tài năng của Phương Duy, cựu thành viên nhóm nhạc 5 dòng kẻ cũng khuyên anh chàng nên có trách nhiệm hơn trong phần cuối của bài hát để có một tiết mục hoàn hảo.

Nhạc sĩ Minh Châu cũng dành cho hai thí sinh những lời khuyên của một người tiền bối trong nghề. Với anh cuộc đời cũng như nghề nghiệp sẽ có lúc chúng ta thấy nản lòng nhưng hãy tìm kiếm sự hạnh phúc và đọng lực ở những điều mà chúng ta đang có.

Với chiến thắng thuyết phục 18/21 bình chọn cũng như nhận được 50.53% phiếu bầu từ khán giả, Huỳnh Phương Duy là cái tên được bước tiếp vào vòng trình diễn. Kiều Oang sẽ tạm chia tay với chương trình khi chỉ dành được 14/21 bình chọn từ ban cố vấn và 49.47 bình chọn.

HLV Lam Trường đã có những phút giây trải lòng cùng cựu thí sinh của đội mình, anh đã tiếp lửa cho cô gái trẻ để vững bước trên con đường sắp tới. Tiếp đó HLV Noo Phước Thịnh cũng thể hiện sự tự hào về học trò mới và tin rằng cô sẽ còn phát triển hơn trong tương lai.

Đừng quên đón xem tập đầu tiên của vòng trình diễn của chương trình Giọng hát Việt 2018 lên sóng lúc 21h15 ngày 12/9 trên VTV3. Và cập nhật thông tin của chương trình trên SAOstarFanpage The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Tin mới nhất