Giải Trí

Không để 'vứt đi', Adam khẳng định cá tính khác biệt chiếm trọn tình cảm khán giả

Fong Lee
Chia sẻ

Với cá tính âm nhạc của riêng mình, Adam từng được HLV Thanh Lam nhận xét nếu không có vũ đạo, giọng hát của anh xem như... vứt đi.

Cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016 đang tiến tới những đêm liveshow - Chặng đua khắc nghiệt. Và đúng như tên gọi của nó, mỗi đêm thi diễn ra trong không khí vô cùng khắc nghiệt, vì bất cứ thí sinh nào cũng có thể dừng cuộc chơi nếu không giữ được phong độ của mình. Tuy nhiên, sự dừng chân của ai cũng khiến khán giả phải tiếc nuối, vì ai trong top 13 cũng là những cá tính âm nhạc “không trộn lẫn”, sự xuất hiện của họ giúp chương trình trở nên màu sắc và thu hút hơn.

nhantobian3

Adam với hình ảnh nữ tính trên đôi giày cao gót.

Đặc biệt, Adam là “cá tính” để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Ngay khi xuất hiện trên sân khấu, anh chàng đã khiến mọi người chú ý bởi phong cách có phần “quái dị” của mình. Adam chọn cho mình những bộ trang phục hơi nữ tính, nhuộm tóc đỏ, đi trên đôi giày cao gót và nhảy “hết mình” trên sân khấu. Phải nói thực là ngay cả người viết, và có khi chính khán giả cũng sợ, chỉ cần một phút thiếu tiết chế, tiết mục của Adam sẽ bị coi là “thảm họa”, ấy vậy chính đam mề của anh chàng, tất nhiên cùng với giọng hát ổn, kết hợp nhuần nhuyễn với vũ đạo đã phần nào khiến 4 HLV chấp nhận trao niềm tin của họ cho anh chàng. Riêng giám khảo Thanh Lam, cô bày tỏ: “Adam có chất giọng, tuy nhiên nếu muốn đi theo ca hát thì anh chàng vẫn phải kết hợp nhảy múa. Vì nếu bỏ nhảy múa ra thì giọng hát của Tô Lâm chỉ có…vứt đi”. Nhưng cũng không thể phủ nhận chính sự khác lạ “có 1 không 2” tại Việt Nam của Adam, khiến anh trở nên thu hút hơn so với dàn thí sinh còn lại.

nhantobian

Anh mang đến phong cách khác biệt với những vũ đạo sôi động trên đôi giày cao gót.

Trước khi đến với cuộc thi, Adam đã được biết tới với vai trò một dance tài năng, biên đạo cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng và cũng cho ra những MV nhảy tự sản xuất khá công phu, đầu tư trên kênh Youtube riêng. Trước đó, Adam cũng được yêu thích với vai diễn chàng trai đồng tính trong bộ phim Những nụ hôn rực rỡ cách đây khá lâu. Tuy nhiên, chỉ đến khi tham gia Nhân tố bí ẩn thì yếu tố ca hát mới được Adam đẩy lên làm điểm nhấn song song cùng vũ đạo. Adam từng chia sẻ mình phải mất một khoảng thời gian dài cho căn bệnh viêm amidan nên anh chàng đến với âm nhạc chậm hơn, nhưng niềm đam mê lớn nhất cuộc đời anh là được cầm micro và hát trên sân khấu.

nhantobian

Hình ảnh của Adam trong đêm Liveshow 3 - Nhân tố bí ẩn 2016.

Đặc biệt hơn, vì nhận được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè khán giả, đến với cuộc thi hát lần này, Adam Lâm cũng “tự do hết mình” với cá tính và giới tính của mình. Chính điều này đã góp phần giúp anh chàng không phải giấu mình hay kiềm chế quá nhiều, từ đó tinh thần và tư duy sáng tạo cũng dễ được thăng hoa hơn. Qua 5 phần trình diễn, khán giả vẫn thấy một Adam “nữ tính”, vũ đạo sexy, quyến rũ, đầy năng lượng cùng giọng hát mạnh mẽ, lôi cuốn cũng là vì điều này. 

Adam còn có màn nhảy cùng HLV Tùng Dương ngay trên sân khấu.

Tất nhiên, trước sự khác biệt của mình, Adam cũng không hoàn toàn chinh phục được 100% khán giả. Anh vẫn là nhân vật chính của những công kích, phê bình nặng lời hoặc “ném đá” quá khích. Đứng trước những nhận xét có phần gây gắt của mọi người dành cho mình, Adam vẫn cứ bình tĩnh đón nhận, rồi sau đó sẽ lên tiếng nêu rõ quan điểm của mình khi tham gia chương trình và cho rằng chuyện yêu - ghét bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải “đối đầu” với nó.

Chính bản thân Adam cũng luôn nhận thức được mình phải cố gắng hơn rất nhiều các thí sinh còn lại. Ở đêm liveshow trước, việc “trình làng” sáng tác đầu tay We love Vietnam của mình phần nào cũng là để chứng minh cho những nỗ lực đó. Chính bộ tứ quyền lực cũng dành những lời khen ngợi cho anh sau mỗi phần thi và đáng quý hơn, anh luôn là thí sinh có số lượng bình chọn cao từ khán giả để có mặt trong top 9.

Có thể thấy, vượt qua những áp lực, những “chỉ trích nặng nề”, Adam từng bước tiến thẳng đến vòng Liveshow. Sự khác biệt của Adam đã dần được khán giả đón nhận. Và hơn thế nữa Adam đã mang màu sắc âm nhạc của mình giới thiệu trên sóng truyền hình cả nước.

We Love Vietnam - Adam tại đêm Liveshow 2 The X Factor

Hiện tại, Adam vẫn đang bắt tay vào những ngày tập luyện liên tục để chuẩn bị cho đêm thi sắp tới. Đây cũng sẽ là một “trận chiến” mà Adam tiếp tục phải vượt qua, trước mắt anh là những đối thủ rất nặng kí. Bằng chính năng lực của mình, cùng cá tính âm nhạc khác biệt, liệu Adam - chàng trai năng động, “múa may quay cuồng” trên đôi giày cao gót có thể vượt qua được những vòng thi tiếp theo và dần chạm đến ngôi vị quán quân?

Có thể chúng ta chưa có được ngay câu trả lời quan trọng đó, nhưng những khoảnh khắc cháy hết mình với We Love Vietnam, nhễ nhại mồ hôi trong phòng tập hay bật khóc trước giờ phút công bố loại căng thẳng, đủ để thấy anh chàng nghiêm túc, trân trọng và hết mình ra sao cho những ước mơ, nỗ lực của mình. 

nhantobian2016 (48)

nhantobian2016 (51)

Adam tập luyện trong hậu trường X Factor

nhantobian2016 (10)

Anh thử trang phục chuẩn bị cho đêm thi sắp tới.

Đêm Liveshow 4 - Nhân tố bí ẩn với sự tranh tài của Adam cùng 8 thí sinh còn lại sẽ lên sóng lúc 21h10, ngày 3/7 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất