Giải Trí

Không chỉ có tình yêu, những ca khúc này cũng có thể khiến bạn thích thú tại Sing My Song Online

Kim Hồ
Chia sẻ

Ngoài đề tài tình yêu quen thuộc, rất nhiều sáng tác mới gửi tới dự thi Sing My Song online đã đề cập tới những chủ đề khác cũng thú vị và cảm xúc không hề kém cạnh.

Cuộc tuyển sinh Sing My Song Online vẫn đang diễn ra và thu hút hàng trăm thí sinh dự thi. Trong những clip mà các bạn gửi về chương trình, có thể thấy được sự đa dạng trong phong cách âm nhạc, trong sáng tác cũng như cách thể hiện. Mỗi thí sinh, mỗi màu sắc khác nhau, cùng những câu chuyện đặc biệt đằng sau những bài hát khiến cho mùa Sing My Song đầu tiên tại Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

capture

Tình yêu là đề tài muôn thuở, là nguồn cảm hứng bất tận, dù bạn là ai, già trẻ lớn bé, ít nhiều đều đã trải qua hoặc nung nấu trong mình một tình yêu nào đó thật đẹp. Và các thí sinh dự thi Sing My Song Online cũng vậy, đa số các bạn chọn cho mình một câu chuyện tình yêu nào đó thật nhiều kỷ niệm để sáng tác. Tuy nhiên, đi kèm với tình yêu thì tình cảm gia đình, kỷ niệm bạn bè, tuổi trẻ cùng những ước mơ, hoài bão… cũng là những cảm xúc vô giá mà bất kỳ ai cũng cần đến. Với những “chất liệu” phong phú đó, Sing My Song Online mùa đầu tiên cũng đã nhận được không ít những ca khúc có nội dung và cảm xúc khác biệt, mới mẻ..

Tuổi thanh xuân - Nguyễn Viết Gia Bảo

Ám ảnh mối tình đầu nhưng chia tay trong tiếc nuối, Nguyễn Viết Gia Bảo dường như vẫn không quên được những kỷ niệm đẹp đẽ ấy, để rồi mỗi lần sáng tác, anh chàng đều chọn những ca từ buồn để nói lên câu chuyện quá khứ của mình. Đồng thời, những sáng tác Gia Bảo còn thể hiện niềm đam mê cháy bỏng đối với âm nhạc, nghệ thuật. Và bài hát Tuổi thanh xuân là minh chứng cho một tuổi trẻ đầy hoài bão cùng với những kỷ niệm về mối tình đầu ý nghĩa.

https://www.youtube.com/watch?v=m4yPs8eVO_Y

Tuổi thanh xuân - Nguyễn Viết Gia Bảo

Chiếc thuyền bé xíu - Nguyễn Cao Minh

Chiếc thuyền bé xíu là câu chuyện vô cùng đặc biệt của Nguyễn Cao Minh. Với anh chàng, âm nhạc là một đam mê lớn, là niềm vui mỗi ngày, anh rất muốn chinh phục nó bằng một cuộc thi ca hát nào đó. Thế nhưng, dù như thế nào đi chăng nữa, anh vẫn chọn âm nhạc, vì đó là nơi để anh nói lên suy nghĩ, nói lên những gì mà không thể truyền đạt bằng lời: “Kể cả mẹ cũng chán tôi mỗi thi tôi tham dự một cuộc thi nào đó mà không có kết quả tốt đẹp. Nhưng không sao, dù mệt mỏi như thế nào tôi vẫn chọn nó, tôi vẫn nghiên cứu, vẫn viết lời và thể hiện. Và Chiếc thuyền bé xíu là một sáng tác mới của tôi, tôi yêu nó và muốn được hát nó cho mọi người nghe”.

https://www.youtube.com/watch?v=HJaXB2qyHOo

Chiếc thuyền bé xíu - Nguyễn Cao Minh

Trở về Shambala - Hoàng Quang Hưng

Hoàng Quang Hưng cho biết Shambala là một thuật ngữ cổ xưa tiếng Phạn. Đó không phải là một địa điểm mà là một trạng thái của tâm trí khi ta sống an lành, có tình yêu thương, có niềm vui. Chọn Shambala là tựa đề cho ca khúc dự thi, Quang Hưng muốn gửi gắm đến nhiều khán giả một thông điệp yêu thương: “Cuộc sống là nhà, thế giới là nhà, chúng ta hãy nên kết nối và chia sẻ cùng nhau, bởi nó thật đẹp, thật tươi vui. Sự gắn kết mọi người lại với nhau sẽ trở thành một gia đình lớn, và thế giới này sẽ vô cùng yên bình và hạnh phúc”.

Trở về Shambala - Hoàng Quang Hưng

Sing My Song - B.O.Y

Một ca khúc rất đặc biệt gửi về Sing My Song Online mang tên Sing My Song của B.O.Y. Với bài hát này, anh chàng muốn khán giả thấy được niềm đam mê ca hát bất tận, cũng như mong muốn một lần được đứng trên sân khấu hát những bài hát do chính anh sáng tác. Chính niềm đam mê đó là cảm hứng và động lực bất tận trong cuộc sống của B.O.Y.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=h9XeSrb-azY

Sing My Song - B.O.Y

Khúc ca tình bạn - Đoàn Xuân Trường

Ai cũng có một thời tuổi thơ với những kỷ niệm đẹp thời học trò, cùng với đó là sự vô tư, hồn nhiên, không hề toan tính. Và Đoàn Xuân Trường chọn Khúc ca tình bạn để dự thi vì khi nhìn ngoài cuộc sống kia, anh bị áp lực, lúc nào cũng nhớ về những ngày còn đi học, còn vui đùa cùng bạn bè.

Khúc ca tình bạn - Đoàn Xuân Trường

Kỷ niệm học sinh thật đẹp - Nguyễn Văn Thăng 

Một sáng tác nữa của Nguyễn Văn Thăng cũng mang chủ đề học trò mang tên Kỷ niệm học sinh thật đẹp. Với ca khúc này, anh chàng chia sẻ: “Đó là những kỷ niệm năm cuối cấp khi em còn ngồi ghế nhà trường. Và thời gian trôi qua, em cứ nhớ mãi những kỷ niệm ấy”.

Kỷ niệm học sinh thật đẹp - Nguyễn Văn Thăng

Ước mơ tôi - Nguyễn Thành Đạt

Mặc dù không may mắn có được kết quả tốt đẹp mỗi lần dự thi một cuộc thi ca hát nhưng Nguyễn Thành Đạt vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê nung nấu trong chính con người mình. Mỗi lần như thế, anh chàng chọn Ước mơ tôi, một sáng tác khá lâu như một lời động viên, an ủi và đặt niềm tin vào những ước mơ của cuộc sống.

Ước mơ tôi - Nguyễn Thành Đạt

Big mama - Hồ Dương Gia Huy

Ca khúc Big mama của Gia Huy với chất nhạc blue, rock.. lại gây ấn tượng với nhiều người xem với phần thể hiện có phần khác biệt của mình. Tuy nhiên, anh chàng gửi clip dự thi chỉ đơn giản với lý do mong người bạn thân thiết của mình ở nước ngoài có thể nghe được và cảm nhận được.

https://www.youtube.com/watch?v=c1YrCH7h72I

Big mama - Hồ Dương Gia Huy

Cảm ơn con trai của cha - Hà Huy Kiều

Một sáng tác về gia đình vô cùng cảm động của Hà Huy Kiều mang tên Cảm ơn con trai của cha. Bằng chất giọng khàn đặc biệt nhưng ấm áp, Hà Huy Kiều đã đem đến cho khán giả những giai điệu nhẹ nhàng, cảm xúc với những lời tâm sự buồn bã sâu tận đáy lòng của người cha dành cho đứa con thân yêu: “Cuộc đời tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và cay đắng. Cũng đã không ít lần vấp ngã, nhưng nhờ có đứa con yêu, âm nhạc, người thân và những người bạn đã giúp tôi vượt qua tất cả. Giai điệu và ca từ bài hát sẽ giúp tôi nói lên cảm xúc của mình một cách hoàn hảo hơn!”.

Cảm ơn con trai của cha - Hà Huy Kiều

Cuộc thi Sing My Song Online vẫn còn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 14/10/2016. Thí sinh tham gia chương trình sẽ phải gửi 01 clip hát 1 bài hát tự chọn, với tiêu chí phải quay rõ nét khuôn mặt, giọng hát phải là giọng hát thật không được qua chỉnh sửa. Có thể hát trên beat nhạc, hoặc hát cùng nhạc cụ, hoặc hát không nhạc đệm. Thời lượng tối đa 5 phút và upload lên hệ thống Youtube.

Clip thí sinh gửi về dưới dạng đường link clip YouTube, sau đó gửi link về cho BTC theo form đăng ký tại trang chủ http://baihathaynhat.saostar.vn/

banner-footer_600x200

Chương trình Bài hát hay nhất - Sing My Song 2016 sẽ chính thức lên sóng vào ngày 20/11/2016 và được phát sóng hàng tuần vào 20h ngày thứ 7. Những thông tin thú vị về chương trình sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới tại Saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất