Giải Trí

Khắc Hưng: 'Bảo Anh không hề mong manh hay công chúa, đến tôi còn phải sợ'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Team Bảo Anh - Khắc Hưng đang cùng dốc sức cho tiết mục đầy bất ngờ của các học trò với chủ đề "Sắc màu cuộc sống".

Vòng thi Đối đầu của The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2018 đã kết thúc và tìm ra 18 giọng ca tiềm năng nhất bước vào “trận chiến” Minishow. Ở đội Anh - Hưng, chỉ có riêng huấn luyện viên Bảo Anh tự mình đưa ra quyết định giữ và loại học trò vì bạn đồng hành vắng mặt trong ngày ghi hình.

Với 6 chiến binh còn trụ lại đến vòng thi Trình diễn , Khắc Hưng 100% cho biết anh hoàn toàn ủng hộ quyết định của Bảo Anh vì cả 2 đã có sự thông hiểu nhau trong suốt quá trình làm việc. Team Anh Hưng đang cùng dốc sức cho tiết mục đầy bất ngờ của các học trò với chủ đề “Sắc màu cuộc sống”.

- Xin chào Khắc Hưng. Cảm giác của anh như thế nào khi không thể góp mặt trong ngày ghi hình vòng thi Đối đầu để nhìn thấy sự tiến bộ và tỏa sáng của các học trò?

- Khoảng thời gian đó đối với Khắc Hưng cứ như ngồi trên chảo lửa. Mình cùng Bảo Anh đặt nhiều tâm huyết khi dựng bài cho các con. Hưng rất lo lắng không biết phong độ của các bé như thế nào hoặc không có mình học trò sẽ diễn ra sao. Khi bị ốm và phải vắng mặt là điều Khắc Hưng rất tiếc. Bạn Bảo Anh gánh vác phần của mình cũng rất tội.

- Khắc Hưng có lo lắng rằng Bảo Anh không đủ mạnh mẽ để đưa ra quyết định loại với tất cả 9 học trò?

- Thật ra bên ngoài Bảo Anh rất mạnh mẽ nên Hưng không quá lo. Cả 2 cũng đã rất hiểu nhau về cách đánh giá, lựa chọn thí sinh. Hưng nghĩ mình cũng sẽ đưa ra những quyết định quyết định như thế nếu Hưng là Bảo Anh.

- Trong mắt Khắc Hưng, bạn đồng hành Bảo Anh là một “cô giáo dạy nhạc” như thế nào?

- Bảo Anh không hề mong manh và công chúa như mọi người nghĩ đâu. Đến Hưng nhiều khi còn phải sợ Bảo Anh luôn. Khắc Hưng mang đến tiếng cười cho các bé. Bảo Anh vừa dịu dàng vừa kỷ luật, nghiêm khắc nhưng không hiểu sao các bé vẫn rất quấn quít và nghe lời Bảo Anh.

- Khắc Hưng có bao nhiêu % đồng ý với kết quả cũng như quyết định của Bảo Anh ở vòng Đối đầu?

- Từ đầu, Hưng và Bảo Anh đều không chọn trước thí sinh vào Minishow. Cơ hội chia đều cho các bé ở vòng Đối đầu bởi bé nào cũng tài năng và bản lĩnh. Trình độ của các bé cùng thi phải ngang nhau chứ không quá chênh lệch để thật sự công bằng khi trình diễn. Chỉ có 50% được đánh giá qua khoảng thời gian luyện tập và 50% sẽ được quyết định dựa vào phần thi trên sân khấu.

Với sự quyết đoán của Bảo Anh, Hưng không có gì băn khoăn vì cả 2 hiểu thực lực của các bé cũng như kết quả nào cũng có cơ sở, lý do cả.

- Có những học trò nào tỏa sáng và gây ấn tượng ngoài dự đoán của Khắc Hưng và Bảo Anh hay không?

- Nếu kể ra thì sẽ thành kể hết các bé vào vòng Minishow vì Văn Minh, Minh Ngọc, Anh Khôi, Phương Vy, Bảo Anh, Minh Chiến đều trình diễn rất tốt và hoàn toàn là những gương mặt thuyết phục được khán giả.

- Khắc Hưng đã chuẩn bị như thế nào cho 6 học trò khi bước vào vòng thi Trình diễn?

- Khắc Hưng thiên về chuyên môn nhưng vẫn muốn cập nhật và thích để các con được hát bài mới, những phong cách âm nhạc đang thịnh hành. Hưng và Bảo Anh sẽ hướng đến sự trẻ trung và tránh những bài hát đã được mang đi thi nhiều. Team Anh Hưng ở vòng Minishow sẽ trình diễn toàn ca khúc lần đầu tiên xuất hiện ở The Voice Kids. Đây cũng là điều Hưng khá tự hào khi dàn dựng phần thi Minishow cho các con.

- Liệu vòng thi Trình diễn này gây khó khăn như thế nào cho các huấn luyện viên?

- Khó khăn lớn nhất là lên ý tưởng để xâu chuỗi toàn bộ tất cả các bài hát. Các ca khúc cho trẻ em không quá nhiều. Nhạc nước ngoài rất hay nhưng phải thay lời để phù hợp với tiết mục cho các con. Các tác phẩm cũng phải thể hiện chủ đề chung của Minishow này. Bù lại, các học trò của team Bảo Anh - Khắc Hưng thuộc và cảm bài rất nhanh. Ban nhạc chơi cũng rất hay. Mọi thứ đều rất thuận lợi.

- Chủ đề âm nhạc mà Khắc Hưng và Bảo Anh lựa chọn cho các học trò lần này có gì đặc biệt?

- Chủ đề của team Khắc Hưng - Bảo Anh lựa chọn cho Minishow lần này là “Sắc màu cuộc sống”. Hưng muốn hướng đến câu chuyện mới mẻ hơn, thể hiện câu chuyện ước mơ của các bé. Khi bước ra bên ngoài, các con phải nhìn được nhiều sắc màu, nhiều khía cạnh đa dạng hơn. Khi có nhiều sắc màu khác nhau cả về âm nhạc lẫn tinh thần, khán giả cũng xem được một màn trình diễn thật sống động.

- Khắc Hưng nghĩ như thế nào về luật chơi mới ở vòng Minishow khá khắt nghiệt với các thí sinh nhí?

- Hưng nghĩ có sự khắt nghiệt vì bản chất The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí vẫn là một cuộc thi. Luật chơi mới này sẽ khiến các con có tâm lý cố gắng hết sức. Nếu chỉ là một gameshow bình thường sẽ không mang đến kinh nghiệm hay những bài học bổ ích nếu các con muốn theo đuổi con đường ca hát. Với những thí sinh đã tỏ rõ ước muốn theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp, luật chơi này không quá khắt nghiệt với các con.

- Điều gì khiến Khắc Hưng tâm đắc nhất ở vòng thi Trình diễn lần này?

- Điều Khắc Hưng tâm đắc nhất chính là sự tự do trong âm nhạc. Format lần này của Giọng hát Việt nhí rất hay khi để cho mỗi đội làm một minishow công phu, bộc lộ hết tài năng của từng thí sinh lại thể hiện rõ màu sắc, phong cách của cả team như thế.

- Liệu Khắc Hưng mong muốn điều gì hơn ở các học trò: chiến thắng cuối cùng hay sự tiến bộ qua từng ngày?

- Đối với Hưng, điều quan trọng không phải các con hát hay hơn hay chuyên nghiệp hơn mà là học hỏi được cái tâm làm nghề, nhất là thái độ khi đối diện với âm nhạc. Hưng mong dù kết quả thế nào, các con vẫn luôn trân trọng quãng thời gian tham gia The Voice Kids với thật nhiều kỷ niệm. Đây là một cuộc thi nghiêm túc. Các con cũng cần nghiêm túc với nghề về sau này. Nếu đặt cái tâm của mình vào công việc, các con sẽ luôn tỏa sáng.

- Sau quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí và làm việc với các tài năng âm nhạc nhỏ tuổi, Khắc Hưng nhận thấy bản thân mình thay đổi về điều gì?

- Khắc Hưng nghĩ không khác nhiều. Những bài Hưng chọn cho các bé đều rất hiện đại. Mình cũng tự tin khi có kinh nghiệm dàn dựng cho học trò khuấy động, tạo điểm nhấn trên sân khấu. Hưng cũng chú ý tiết chế phần âm nhạc để không quá khó, luôn làm các bé nổi bật nhất có thể. Hưng biết mình phải giảm cái “tôi” của mình, cân bằng độ học thuật và những phần giải trí thú vị.

- Cảm ơn huấn luyện viên Khắc Hưng vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất