Giải Trí

'So kè' những tiết mục từ Bắc - Trung - Nam hòa thành một của 4 mùa The Voice Kids

Fong Lee
Chia sẻ

Hiền Thục, Cẩm Ly, Vũ Cát Tường, Noo Phước Thịnh... đã cùng các học trò của mình tạo nên những tiết mục đặc biệt khiến khán giả thổn thức

Cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2016 đã diễn ra với nhiều màu sắc và cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong đó, không thể thiếu những tiết mục dân ca ngọt ngào chạm đến cảm xúc của người nghe. Đặc biệt, LK 3 miền Bắc - Trung - Nam luôn là những tiết mục nhận được tình cảm của khán giả. Bởi giai điệu thân thuộc, ấm áp được truyền tải qua chất giọng ngọt ngào, trong sáng của những em nhỏ, luôn khiến người nghe cảm thấy thổn thức và yên bình.

thevoicekids

LK 3 miền luôn được ngân vang trong 4 mùa The Voice Kids

Ngay từ mùa đầu tiên, cuộc thi Giọng hát Việt nhí đã “trình làng” những tiết mục LK 3 miền, và cứ thế mỗi mùa thi tiếp theo, LK này lại được sử dụng làm “vũ khí” để các thiên thần nhí tạo ấn tượng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, mỗi mùa lại có sự sáng tạo, tươi mới hơn nhưng vẫn giữ được hồn Việt trong bài hát.

The Voice Kids 2013

Phương Mỹ Chi - Phương Duyên - Quang Nhật đến từ đội HLV Hiền Thục là team đầu tiên thể hiện LK 3 miền. Đi từ Bắc vào Nam những ca khúc mang âm hưởng từng miền như: Chuồn chuồn ớt, Về ăn cơm, Bài ca Đất Phương Nam được các bé hòa quyện vào nhau vô cùng ngọt ngào, dẫn dắt người nghe cảm nhận thật trọn vẹn cảm xúc mà những ca sĩ chuyên nghiệp cũng khó thể hiện được. Đặc biệt, sự kết hợp hoàn hảo, bè phối cho nhau nhịp nhàng đã giúp ca khúc thêm thành công.

gionghatvietnhi-4

MC Trấn Thành cũng nghẹn ngào cảm ơn các bé và HLV Hiền Thục đã dàn dựng một tiết mục tuyệt vời như vậy. Đây cũng chính là tiết mục khơi nguồn cảm xúc cho những phần trình diễn sau này.

Phần trình diễn của Phương Mỹ Chi - Phương Duyên - Quang Nhật

The Voice Kids 2014

Tại mùa thứ hai, Thu Hằng - Thiện Nhân - Ngọc Trang team Cẩm Ly đã thể hiện LK mang tên Hành trình trống cơm gồm các ca khúc Hồ trên núi, Vỗ cái Trống cơm, Hành trình trên đất phù sa đã mang lại cho khán giả những cảm xúc nhẹ nhàng, ngọt ngào và sâu lắng.

gionghatvietnhi-3

Mở màn ca khúc khúc Hồ trên núi, Thiện Nhân đã khiến khán giả ngỡ ngàng bởi cách xử lý bài tinh tế, đặc biệt ở những nốt cao. Trong khi đó, Ngọc Trang thể hiện được chất giọng mượt mà và truyền cảm đặc trưng Nam Bộ. Mặc dù hát dân ca không thuộc sở trường của Thu Hằng nhưng cô bé cũng thể hiện khá tốt phần thi của mình. Đây là tiết mục nhận được khá nhiều lời khen từ hàng ghế HLV bởi cả ba thí sinh đều ngang sức ngang tài đã kết hợp ăn ý và hòa quyện trên sân khấu.

Phần trình diễn của Thu Hằng - Thiện Nhân - Ngọc Trang

The Voice Kids 2015 

Ở mùa 3, team Cẩm Ly tiếp tục là “thuyền trưởng” đưa LK Bắc - Trung - Nam đến gần hơn với khán giả truyền hình qua sự thể hiện của ba bé Minh Tài - Ngọc Anh - Bích Hằng.

gionghatvietnhi-2

Trong khi “bé điệu” Bích Hằng nhí nhảnh, đáng yêu với ca khúc Cặp ba lá thì “anh Sáu” Minh Tài ngọt ngào với Chiếc áo bà ba. Cô bé khiếm thị Ngọc Anh với ca khúc về Huế cũng chiếm trọn cảm tình của khán giả với giọng hát sâu lắng của mình. Sự kết hợp nhịp nhàng của 3 giọng ca nhí này đã mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Phần trình diễn của Minh Tài - Ngọc Anh - Bích Hằng.

The Voice Kids 2016

Và ở mùa 4 Thụy Bình - Vân Trang - Khánh Linh team Vũ Cát Tường tiếp tục khiến khán giả thổn thức qua LK Bèo dạt mây trôi - Lý cây đa - Sa mưa giông. Cả 3 bé đều sở hữu chất giọng và phong cách hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, lại thật sự hòa quyện và tạo nên một tiết mục “mười điểm trên mười”. Toàn bộ khán giả tại trường quay đã không ngừng dành cho 3 bé những tràng pháo tay và sự ủng hộ nhiệt tình. Có thể thấy, Vũ Cát Tường đã tạo nên một màu sắc mới lạ cho mùa giải năm nay. HLV Đông Nhi đã không ngừng dành lời khen cho Vũ Cát Tường.

gionghatvietnhi-1

Phần trình diễn của Thụy Bình - Vân Trang - Khánh Linh

Bên cạnh đó, LK 3 miền cũng không thể bỏ qua phần trình diễn của cô bé Vũ Đàm Thùy Dung trong liveshow 1 vừa qua. “Bản sao” của Phương Mỹ Chi và đã khiến khán giả phải nổi cả da gà khi thể hiện 3 ca khúc: Bà tôi - Huế tình yêu của tôi - Bài ca Đất Phương Nam. Thùy Dung ru lại những ca khúc quen nổi tiếng của 3 miền, và bằng chất giọng ngọt ngào, truyền cảm đã khiến mọi người phải dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho em.

gionghatvietnhi-5

Phần trình diễn của Đàm Thùy Dung

Có thể thấy, tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí những ca khúc mang chủ đề quê hương, đất nước đặc biệt là những ca khúc dân ca luôn được các HLV lựa chọn để các bé thể hiện tài năng của mình. The Voice Kids đã đi đến mùa thứ 4 với những thay đổi thú vị, nhưng chương trình vẫn luôn ngân vang giai điệu của những ca khúc quen thuộc này. Hy vọng các HLV và các bé sẽ tiếp tục mang đến những phần trình diễn đặc trong đêm thi tiếp theo của The Voice Kids 2016.

Đêm Liveshow 2 - Giọng hát Việt nhí sẽ lên sóng lúc 21h ngày 25/9 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Bắt đầu từ vòng Liveshow, khán giả có thể bình chọn cho các thí sinh qua 3 hình thức: SMS qua đầu số 7357 (3000 đồng/ tin nhắn) hoặc miễn phí qua Saostar và Zalo

Cách 1: Nhắn tin qua tổng đài 7357 (3.000đ/ tin nhắn) với cú pháp [MSTS] gửi 7357

Cách 2: Bình chọn miễn phí trên Zalo Official Account Giọng hát Việt nhí: http://zalo.me/gionghatvietnhi. Mỗi tài khoản được 1 lượt bình chọn cho tối đa 6 thí sinh khác nhau mỗi ngày. Khán giả tham gia bình chọn có cơ hội nhận được hàng ngàn phần quà với tổng giá trị lên đến 70 triệu đồng mỗi tuần

Cách 3: Bình chọn trên tạp chí điện tử SaoStar: http://saostar.vn/
Mỗi tài khoản được 1 lượt bình chọn cho tối đa 6 thí sinh khác nhau mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin mới nhất