Giải Trí

Kai Đinh: 'Đừng nhìn vào hình ảnh của ai đó rồi quên mất mình là ai!'

Kim Hồ
Chia sẻ

3 phút trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất đủ để nhạc sĩ trẻ Kai Đinh đong đầy cảm xúc cho khán giả bởi một sáng tác buồn về câu chuyện tình yêu của chính mình.

Ở tuổi 24, chưa phải là cái tên phổ biến trong âm nhạc, nhưng Kai Đinh vẫn có một lượng khán giả trẻ yêu thích và biết đến với nhiều tác phẩm nhạc online. Có thể thấy ở Kai Đinh là một người nhẹ nhàng, lãng mạn, có chút buồn của chàng trai mới lớn. Chính điều đó cũng đã định hình nên phong cách của Kai Đinh, như anh đã chia sẻ: “Âm nhạc của Kai chính là cảm xúc và con người thật của Kai”.

Sau hàng loạt sáng tác được quan tâm như Như loài mèo, Đừng xa anh, Điều buồn tênh, Stay with me (nhạc phim Yêu), Cô đơn (nhạc phim Vẽ Đường Cho Yêu Chạy)…, lần trở lại Sing My Song - Bài hát hay nhất, sáng tác hoàn toàn mới Phải có em là một minh chứng rõ ràng cho phong cách âm nhạc của Kai. Dù chưa may mắn được các vị HLV gạt cần, thế nhưng, Phải có em đã vẽ ra một câu chuyện tình lãng mạn trên sân khấu và đem lại nhiều cảm xúc cho nhiều khán giả nghe nhạc.

Phải có em - Kai Đinh

Phải có em… viết về một mối tình cố chấp của chính tác giả

Phải có em được viết nên bởi chính tâm sự của Kai Đinh về một mối tình “cố chấp”. Anh cho biết, dù biết đối phương không có tình cảm với mình mà anh vẫn không sao chấp nhận được điều đó. Vì thế, anh muốn xây thêm nhiều “con đường” nối dài đến trái tim người mình yêu… để người ấy có thể thích anh, để được gần nhau, dù chỉ là một thứ tình cảm nhỏ nhoi.

dinhkai-3

Kai Đinh tâm sự, nhờ vào ca khúc Phải có em cũng như sự cố chấp của anh mà người ấy đã đến bên anh. Và có lẽ bởi cả hai đến với nhau chưa đủ đầy chữ “duyên” nên sau một thời gian bên nhau, chính Kai cảm nhận được trong lòng cô ấy luôn có một hình bóng khác. Thời điểm ấy, hai người quyết định rời xa nhau.

Đó là một ký ức, một tình yêu đặc biệt trong lòng Kai Đinh. Tình cảm ấy đã có lúc không thể diễn đạt hết bằng lời, thì nay Kai Đinh mang nó đến với Sing My Song - Bài hát hay nhất, và anh muốn dùng âm nhạc để thổ lộ: “Anh muốn xây thêm những con đường. Đem hết chân thành khắp muôn phương. Nối dài và nối dài đến trái tim em…”

dinhkai-1

Với phần trình diễn của mình, bản thân Kai Đinh cũng mong rằng, nếu người ấy có nghe ca khúc này, thì anh hy vọng cô gái ấy sẽ tin rằng tình cảm của anh dành cho người ấy vô cùng chân thành và sâu đậm.

Thích viết và hát lên những điều đẹp đẽ từ tình yêu, cuộc sống

Dù không may mắn có được sự lựa chọn của các vị HLV nhưng với Kai Đinh, bấy nhiêu đó cũng đủ để anh mãn nguyện vì Sing My Song là sân khấu đã cho anh có cơ hội viết và hát lên nỗi lòng của chính mình: “Kai cũng có một chút buồn, một chút hụt hẫng vì mình đã đặt nhiều tâm huyết để đến với cuộc thi. Tuy nhiên, thất bại lần này cũng khiến Kai nhận ra một điều rằng, không có gì quá suôn sẻ. Và trong âm nhạc cũng vậy, dòng nhạc mình chọn người này thích nhưng chưa chắc người khác đã thích”.

unnamed-1

Kai từng chia sẻ, việc trở nên khác biệt trong nghệ thuật là sự ám ảnh đối với tất cả nghệ sĩ. Nhưng Kai tin rằng việc là chính mình cũng đủ để tạo nên một cá tính âm nhạc riêng biệt và độc nhất. Đừng chỉ nhìn vào hình ảnh của ai đó mà quên đi mình là ai. Khác biệt với người khác, khác luôn với bản thân mình thì điều đó có ý nghĩa gì? Vì thế, Kai vẫn cứ là mình, là Kai trong chính tâm hồn, là những gì mà nhiều khán giả từng ấn tượng và biết đến Kai.

img_0598

Hỏi Kai nếu được chọn lại thì có tiếp tục đến với Sing My Song hay không? Anh vẫn trả lời rằng “Có” bởi anh muốn được học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn trên con đường trở thành một singer-songwriter. Và nếu cả 4 HLV không chọn anh một lần nữa thì cũng không sao cả, bởi mỗi người đều cảm nhận về cái hay, cái đẹp theo cách riêng của mình.

Sau chương trình Sing My Song, Kai Đinh cho biết, anh lại tiếp tục với công việc thường ngày của mình là sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ, và tất nhiên 1 phần không thể thiếu trong Kai: là viết và hát lên những câu chuyện, những khoảnh khắc, cảm xúc trong cuộc đời mình. Anh hy vọng khán giả sẽ nhớ đến Kai Đinh - chàng nghệ sĩ hát những bản tình ca đẹp đẽ và lãng mạn. Chính vì vậy, Phải có em chắc chắn sẽ có một đời sống khác cho riêng nó ngoài khuôn khổ Sing My Song vì chỉ cần là cảm xúc thật, khán giả sẽ vô tư đón nhận mà không cần bắt buộc phải có một danh hiệu nào cả. Giống như với Gọi tên em, một sáng tác khác của Kai Đinh qua giọng hát của Min cũng đang chinh phục người nghe mỗi ngày với những câu hát vô cùng cảm xúc:

Gọi tên em - Min, cũng là một sáng tác vô cùng cảm xúc khác của Kai Đinh

Khi anh gọi tên em, bão tố cũng hóa dịu dàng
Những thanh âm vang lên dường như phát sáng
Khi anh gọi tên em, ngày mưa cũng hóa cầu vồng
Khi anh gọi tên em, bình yên xoay vòng

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất