Giải Trí

Hương Tràm: ‘Từ sâu thẳm đáy lòng muốn xin lỗi Thu Minh’

Chia sẻ

Sau hơn hai năm xảy ra sự cố bất đồng với đàn chị, giọng ca 20 tuổi muốn nói lời xin lỗi và cám ơn huấn luyện viên The Voice 2012.

Gặp Hương Tràm sau đêm mở màn chương trình The Remix 2016, nữ ca sĩ cho biết, cô đã nỗ lực rất nhiều cho một đêm diễn và chỉ mong không bị loại sớm. Giọng ca gốc Nghệ An e dè khi nhìn lại các hoạt động trong năm 2015. Cô ngần ngại bởi những scandal bủa vây. Hơn hết, sự cố với ca sĩ Thu Minh dù đã qua hai năm nhưng vẫn khiến quán quân The Voice mùa đầu phải suy nghĩ, xem xét bản thân.

huongtram

Nữ ca sĩ cho biết, thị phi luôn bủa vây xung quanh cô.

Từ lâu đã tập sống ôn hòa với tin đồn

- Thay vì nói về sản phẩm âm nhạc, hình ảnh thời trang phản cảm là những gì mọi người nhắc đến chị nhiều nhất trong năm qua. Chị lý giải điều này thế nào?

- Với ca sĩ, quan trọng nhất vẫn là giọng hát. Mỗi người được trời ban cho cái này sẽ hạn chế cái kia. Tôi bằng lòng với bản thân. Nếu tôi chưa có vóc dáng chuẩn để trở thành fashionista thì giọng hát là lợi thế. Tôi biết ơn vì điều đó.

Tôi cũng không nhắm đến hình tượng sexy để chứng tỏ mình. Tôi chỉ chọn trang phục cho phù hợp ca khúc và sân khấu. Không ai mặc đẹp mãi mãi. Nhiều người sinh ra với vóc dáng cao 1,74 m, mặt trái xoan, cằm nhọn, mũi thanh cũng còn chọn nhầm trang phục. Mắc lỗi là chuyện bình thường.

Mỗi lần mặc chưa ổn, không vừa ý khán giả, mọi người nhắc nhở, tôi và ê-kíp đều họp lại và sửa đổi. Tôi luôn coi mỗi góp ý là bài học cho bản thân. Thời trang đôi lúc còn phụ thuộc vóc dáng. Tôi thì quá “nấm lùn”. Đó cũng là điều mà stylist, nhà thiết kế làm việc cùng tôi phải đau đầu.

Thời gian qua tôi đã nỗ lực giảm hơn 3kg nhằm thực hiện các động tác nhảy và quan trọng là dễ chọn đồ phù hợp hơn. Hy vọng mọi người có thể nhìn thấy được sự cố gắng của tôi và ê-kíp trong thời gian tới.

- Bố mẹ chị nói gì trước những bình luận chê bai con gái ăn mặc phản cảm?

- Bố mẹ tôi đã rất khó khăn khi thường xuyên thấy con mình bị mang ra mổ xẻ. Tôi hiểu được cảm giác của bố mẹ nên cố gắng hạn chế những “tai nạn” trang phục. Riêng mẹ nhắc nhở tôi rất nhiều, thậm chí bà còn gọi điện nói chuyện với ê-kíp. Đến thời điểm này, bố mẹ cũng đã tạm yên tâm về cô con gái 20 tuổi.

- Mối quan hệ với Thu Minh, Trúc Nhân tan vỡ, bản thân chị thấy trong sự việc đó, mất mát lớn nhất là gì?

- Giá như lúc đó tôi lớn hơn, chín chắn hơn thì mọi chuyện sẽ khác. Con người không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Có khó khăn, vấp ngã mới lớn lên được. Quan trọng là tôi không chối bỏ trách nhiệm, luôn lắng nghe lời khuyên từ mọi người để trưởng thành và sống tốt hơn.

17 tuổi, tôi một mình bước chân vào Sài Gòn gặp biết bao khó khăn, nhất là phải sớm đối diện với thị phi. Đến bây giờ, thị phi vẫn không ngừng bủa vây Hương Tràm. Tôi đã tập sống ôn hòa với tin đồn. Học cách im lặng để cuộc sống của mình đơn giản. Trên hết, tôi muốn được sống trọn vẹn với đam mê âm nhạc mà không bị ảnh hưởng điều gì.

- Sau những ồn ào vô ơn với Thu Minh, chị rút được kinh nghiệm gì cho bản thân?

- Dù sao thì sự việc cũng đã xảy ra. Tôi thừa nhận sai sót ở mình và cũng không muốn biện minh hay bào chữa. Mọi người sẽ thấy, lời nói được thể hiện bằng câu chữ sẽ lệch sang ý khác, hay thông tin truyền từ người này sang người khác cũng đã mất ý trọn vẹn ban đầu. Tôi coi đó là bài học đắt giá cho bản thân. Từ đáy lòng mình, tôi mong muốn sẽ có cơ hội được ngồi lại với chị Thu Minh. Lúc đó, tôi sẽ nói xin lỗi và cảm ơn chị rất nhiều.

- Đã bao giờ chị thử liên lạc với Thu Minh?

- Vì bận rộn nên tôi chưa thử liên lạc với chị Minh. Tôi cũng băn khoăn không biết ý chị ấy ra sao, chị hết buồn mình chưa? Tôi tự nhủ nếu gặp chị Minh trong một chương trình nào đó, chắc chắn tôi sẽ đến trước mặt chị để nói lời cảm ơn và xin lỗi.

huongtram1

Hương Tràm trong đêm mở màn The Remix.

Mong không bị loại sớm ở The Remix

- The Remix là sân chơi tôn vinh nhạc dance, vũ đạo. Trong khi đây không phải là thế mạnh của chị. Lý do gì chị nhận lời tham gia chương trình?

- Khi tham gia The Remix, tôi và ê-kíp đều hiểu, Hương Tràm đang không có gì. Chính vì thế, ngay đêm đầu tiên, tôi muốn khán giả được thưởng thức âm nhạc trọn vẹn nhất. Khi chọn bài Hello, tôi đã bị áp lực rất nhiều. Nhưng tôi muốn mọi người thấy sự cố gắng của bản thân. Với cương vị là quán quân The Voice mùa đầu thì giọng hát rất quan trọng và tôi không muốn mọi người thất vọng. Về vũ đạo, tôi tăng cường lịch tập. Việc này có thể học và cố gắng. Tôi tin mình sẽ làm được.

- Trong đêm đầu tiên, chị bị chê là vũ đạo kém. Chị sẽ cải thiện khuyết điểm này thế nào ở những live show kế tiếp?

- Tôi không hứa trước mình sẽ biến đổi thế nào ở những live show tiếp theo. Tôi chỉ có thể nói sẽ cố gắng hết khả năng. Tôi coi trọng những góp ý của giám khảo. Bình luận của khán giả trên mạng xã hội tôi đều đọc cả.

- Mùa giải năm nay có khá nhiều tên tuổi nổi bật như Maya, Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh… Chị đánh giá ai trong số họ là đối thủ nặng ký của mình?

- Tôi đến với chương trình hoàn toàn thoải mái. Hương Tràm và ê-kíp không coi nặng thứ hạng. Tôi chỉ mong không bị loại sớm. Càng đi sâu, tôi càng có cơ hội trình diễn và cống hiến những ca khúc tâm đắc. Khán giả không trông mong vào vũ đạo của Hương Tràm, vì thế tôi vượt qua chính mình đã là thành công lớn.

Trong chương trình, tôi ấn tượng với tài năng của Soobin Hoàng Sơn. Bạn ấy mang đến tiết mục khá bất ngờ trong đêm mở màn. Tôi tin Sơn sẽ tạo nên sự thú vị, mới mẻ cho chương trình.

huongtram2

Nữ ca sĩ lên kế hoạch đón tết Nguyên đán bên người thân.

Người yêu chắc chắn phải đẹp trai

- Đời sống tình cảm của chị hiện nay thế nào?

- Tôi là người sống khép kín và ít khi nói chuyện riêng tư. Đây là khoảng riêng của con người và tôi muốn giữ cho mình. Hiện tại, tôi vẫn chưa tìm được “một nửa” của mình và chỉ muốn dồn sức cho chương trình The Remix.

Tôi cũng không có mẫu hình cụ thể, nhưng chắc chắn phải đẹp trai. Nhưng không phải tôi bị mê muội nhan sắc đâu nhé. Đàn ông phải mạnh mẽ, là bờ vai để phụ nữ dựa khi họ yếu đuối. Nhưng quan trọng là hợp, biết chia sẻ và cảm thông với nghề nghiệp của mình. Tôi bị “đổ” bởi những quý ông lịch lãm và hiểu tôi muốn đến đâu lúc buồn.

Khi yêu, phụ nữ dễ bị cảm xúc chi phối và dẫn đường. Sau cùng họ sẽ là người khổ và chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, tôi nghĩ khác. Phụ nữ được sống đúng với tình yêu của mình là hạnh phúc lắm rồi.

- Chị lên kế hoạch công việc ra sao trong năm mới?

- Năm mới, tôi muốn ổn đinh chỗ ở tại Sài Gòn. Sau đó là ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Sau The Remix khán giả sẽ thấy âm nhạc của Hương Tràm thay đổi.

- Tết 2016 của Hương Tràm sẽ như thế nào?

- Năm nào cũng thế, tôi muốn dành trọn vẹn tết Nguyên đán cho gia đình. Con gái xa nhà từ năm 17 tuổi nên bố mẹ rất nhớ. Tôi hiểu bố mẹ phải kìm lòng, giấu nỗi nhớ để tôi yên tâm lập nghiệp. Vì thế, Tết là dịp để tôi ở cạnh bố mẹ. Những ngày này tôi không nhận show. Làm việc cả năm là đủ. Tôi muốn chìm đắm trong bầu không khí yêu thương của gia đình.

Chia sẻ
Tin mới nhất