Giải Trí

Hương Tràm - Minh Như: Hai “hiện tượng” của truyền hình thực tế

Chia sẻ

Có khá nhiều điểm giống nhau, trong đó, nổi bật nhất là giọng hát “khủng” khi xuất hiện trước công chúng ở tuổi 16, Hương Tràm (Giọng hát Việt mùa 1) và Minh Như (Nhân tố bí ẩn mùa 2) được coi là những “hiện tượng” thú vị trong làng nhạc thời gian qua.

Tài không đợi tuổi

Cả Hương TràmMinh Như đều tham gia truyền hình thực tế khi vừa tròn 16 tuổi. Ở cái lứa tuổi “ẩm ương” dậy thì, với những cô bé khác, có thể vẫn rất nhút nhát, thậm chí còn được bố mẹ “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” thì cả Hương TràmMinh Như đều tự mình đứng trước đông đảo công chúng, tự tin và bản lĩnh thể hiện tài năng ca hát của mình.

Khi tham gia Giọng hát Việt, Hương Tràm mới 16 tuổi.

Khi tham gia Giọng hát Việt, Hương Tràm mới 16 tuổi.

Còn nhớ, Hương Tràm được coi là “hiện tượng” của Giọng hát Việt mùa đầu tiên, với giọng hát đầy nội lực và “trường” cảm xúc mãnh liệt. Không ai nghĩ một cô gái ngây thơ, hồn nhiên 16 tuổi lại có thể nồng nàn và mãnh liệt đến thế khi thể hiện I will always love you, hay ma mị với Trên đỉnh phù vân mang đậm hơi hướm âm nhạc dân gian, rồi lại bốc lửa và cuồng nhiệt với Đường cong cùng “người thày” Thu Minh. Chính sự đa dạng phong cách, giọng hát nhiều màu sắc, kỹ thuật thanh nhạc đủ để chinh phục những ca khúc khó đã khiến Hương Tràm nổi bật và đã đăng quang Giọng hát Việt mùa đầu tiên vô cùng xứng đáng.

Trên đỉnh phù vân - Ca khúc giúp Hương Tràm đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi.

Cũng “chạm ngõ” truyền hình thực tế khi vừa 16 tuổi, và hiện đang được coi là “ẩn số” của Nhân tố bí ẩn mùa 2 - Trần Minh Như đang được kỳ vọng là một trong những gương mặt làm nên thành công của chương trình này.

Trần Minh Như gây chú ý tại cuộc thi X-factor 2016 nhờ sở hữu giọng hát nội lực dù tuổi đời còn rất trẻ.

Trần Minh Như gây chú ý tại cuộc thi X-factor 2016 nhờ sở hữu giọng hát nội lực dù tuổi đời còn rất trẻ.

Giọng hát của Minh Như được đánh giá là có sức “công phá” còn mạnh mẽ hơn cả Hương Tràm những năm trước. Đa dạng màu sắc từ pop, pop rock đến dân ca, Minh Như đều chiếm được tình cảm của đông đảo công chúng. Thậm chí, Hồ Quỳnh Hương - giám khảo chương trình còn luôn thể hiện sự ngưỡng mộ giọng hát này, thông qua biểu cảm gương mặt và ngôn ngữ hình thể mỗi khi chị ngồi “chấm” Minh Như. Cô gái miền Tây này được coi là “đối thủ nặng ký” nhất cho bất cứ thí sinh nào muốn chinh phục ngôi vị quán quân của Nhân tố bí ẩn mùa 2.

Thể hiện ca khúc Listen với chất giọng nội lực, giọng ca Long An nhận được sự chú ý của giám khảo và khán giả.

Tài năng bẩm sinh và một tâm hồn nhạy cảm

Hương TràmMinh Như có điểm khác biệt nổi bật nhất, đó chính là “gia thế”. Nếu như Hương Tràm sinh ra trong một gia đình truyền thống, với bố là Trưởng một đoàn ca múa, rồi làm lãnh đạo ngành văn hoá của một tỉnh, anh trai học nhạc viện và cũng là một ca sĩ; thì Minh Như lại được sinh ra trong một gia đình thuần nông ở miền Tây Nam Bộ và trong nhà không ai làm nghệ thuật. Tuy nhiên, từ nhỏ Minh Như lại được sống trong một môi trường mà cả gia đình đều đam mê đờn ca tài tử, vì thế, tâm hồn cô thấm đẫm những câu hò, điệu lý và ngọn lửa đam mê được truyền từ những thành viên trong gia đình.

Hương Tràm sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Trong ảnh giọng ca sinh năm 1995 chụp ảnh cùng mẹ.

Hương Tràm sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Trong ảnh giọng ca sinh năm 1995 chụp ảnh cùng mẹ.

Trong một môi trường truyền thống âm nhạc, vì thế Hương Tràm được tiếp xúc với âm nhạc chuyên nghiệp từ nhỏ. Cô cũng là “ngôi sao” trong các hoạt động văn nghệ của lớp, của trường và nhiều cơ hội được xuất hiện trên các sân khấu lớn nhỏ trong thành phố, cũng như trên đài truyền hình tỉnh. Chính môi trường thuận lợi ấy, cộng với giọng hát bẩm sinh được rèn rũa và tập luyện từ bé, Hương Tràm trở thành ca sỹ “chín” sớm, khi mới 16 tuổi đã vô địch một cuộc thi hát quy tụ được gần như tất cả những tài năng ca hát ở độ tuổi 16-25 ở cả hai miền Nam Bắc một cách hoàn toàn thuyết phục.

Trần Minh Như từ nhỏ ở với bà ngoại. Mẹ cô định cư bên Mỹ và thỉnh thoảng về nước. Trong vòng Hội ngộ, cố bé rất xúc động khi được ban tổ chức tặng cho 1 món quà: đó là gặp lại mẹ của mình.

Trần Minh Như từ nhỏ ở với bà ngoại. Mẹ cô định cư bên Mỹ và thỉnh thoảng về nước. Trong vòng Hội ngộ, cố bé rất xúc động khi được ban tổ chức tặng cho 1 món quà: đó là gặp lại mẹ của mình.

Trái lại, Minh Như, dù mới đang ở những chặng đầu của Nhân tố bí ẩn mùa 2 nhưng đã cho thấy sự vượt trội cũng như quá trình phát triển rõ rệt qua mỗi vòng thi. Không được đào tạo thanh nhạc bài bản như Hương Tràm, lại sống với bà ngoại vì mẹ định cư ở Mỹ, Minh Như lớn lên bản năng như củ khoai, ngọn lúa. Chính sự hồn nhiên trong trẻo, ngây thơ đáng yêu của một cô bé thôn quê, cộng với một tâm hồn nhạy cảm, đầy lòng trắc ẩn bởi tình yêu của bà ngoại dành cho, vì thế Minh Như cất lên những câu hát đầy cảm xúc, khi thì mạnh mẽ khao khát, lúc lại sâu lắng dịu dàng, như chính nội tâm của một cô bé sống không có cha mẹ bên cạnh.

Ca khúc Mama Knows Best với nhiều quãng cao cũng không làm khó được Trần Minh Như.

Còn quá sớm để đánh giá sự thành công của Minh Như trong chương trình Nhân tố bí ẩn mùa 2, nhưng với sự mở đầu cực kỳ ấn tượng ở giai đoạn đầu cuộc thi, Minh Như đang tạo nên “cơn sốt” nhẹ trong lòng khán giả hâm mộ chương trình. Giống như Hương Tràm đã làm được ở những vòng thi đầu của Giọng hát Việt mùa 1, hi vọng Minh Như sẽ nối gót đàn chị để cán đích bằng những màn trình diễn hấp dẫn, thuyết phục.

Tuổi 16 với người này, người khác đôi khi vẫn còn là đứa trẻ, nhưng những gì mà Hương Tràm đã làm và Minh Như đang thể hiện cho thấy sức trẻ và niềm khát khao được sống với đam mê là vô cùng mạnh mẽ. Chính sự đam mê nhiệt huyết cùng với tài năng trời phú, ý thức làm nghề chuyên nghiệp, cộng với sự hỗ trợ tối đa và hết lòng của nhà sản xuất trong việc tập luyện, rèn dũa, định hướng, tạo dựng hình ảnh,… các tài năng trẻ sẽ ngày càng toả sáng trên bầu trời âm nhạc hôm nay và tương lai!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất