Giải Trí

Hứa Vĩ Văn trở lại sân khấu sau 10 năm, cùng Kỳ Duyên gây xúc động khi hát về bé Bão

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Kỳ Duyên một lần nữa phải đối mặt với thử thách sở đoản. Tuy nhiên với tâm hồn đa cảm, cô cùng soái ca Hứa Vĩ Văn khiến người nghe bật khóc khi lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật để đưa vào tác phẩm của mình.

Tập 8 của Khi đàn ông mang bầu vừa lên sóng để lại nhiều cảm xúc cho người xem với thử thách Sáng tác khúc hát ru. Các gia đình không “đơn thân độc mã” trong thử thách này mà nhận được sự trợ giúp của “dân nhà nghề”, đó là các nhạc sĩ bước ra từ chương trình Sing My Song cùng sự góp mặt của cố vấn Hồ Hoài Anh.

Clip: Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên dốc toàn lực trong “trại sáng tác” cùng cặp vợ chồng nhạc sĩ Sa Huỳnh - Duy Hùng.

Đội Kỳ Vĩ nhận được sự hỗ trợ từ đôi vợ chồng nhạc sĩ Sa Huỳnh - Duy Hùng.

Không có lợi thế trong lĩnh vực âm nhạc so với hai đội còn lại, tuy vậy, giám khảo Hồ Hoài Anh lại đánh giá cao Kỳ Duyên khi chia sẻ: “Biết đâu, người rất đa cảm như Kỳ Duyên sẽ sáng tạo ra được những điều đặc biệt thì sao”.

Sự góp mặt của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm cho 3 đội đều phấn khích.

Khó khăn chồng chất khó khăn cho các đội khi phải sáng tác một ca khúc trong thời gian ngắn, nhất là một cô gái chưa từng tiếp xúc với âm nhạc chuyên nghiệp như Kỳ Duyên.

Chính thức vào thử thách, dường như gia đình văn hóa đang có những thuận lợi bước đầu khi chọn hướng đi là dòng nhạc nhẹ nhàng, tình cảm tựa như lời thủ thỉ của người mẹ cùng với đứa bé sắp chào đời. Ngoài ra, bài hát còn là lời tự sự về tình cảm của người chồng dành cho vợ trong 3 giai đoạn quan trọng nhất của thai kỳ.

Thật may mắn, họ có sự đồng cảm trong âm nhạc và làm việc khá ăn ý.

Mọi chuyện tưởng chừng như đi vào quỹ đạo lại đột ngột lệch hướng khi nhạc sĩ Sa Huỳnh phát hiện hình ảnh người con đang rất lu mờ trong ca khúc. Cộng thêm việc giai điệu của bài hát đang trôi tuột đi, không có điểm nhấn và không đọng lại được gì trong lòng người nghe.

Sự căng thẳng hiện rõ trên gương mặt từng người.

Cả “4 nhạc sĩ” quyết định tìm lại nguồn cảm hứng mới khi đã đi được hai phần ba đoạn đường. Thay đổi melody bài hát, cả hai tìm đến cảm xúc mới với một câu chuyện có thật về cậu bé Quang Minh (Bão). Đôi “trai tài gái sắc” chia sẻ rằng việc tìm một cảm hứng để có một bài hát thật sự ý nghĩa và không ai khác chính là cậu bé nghị lực chống chọi cùng căn bệnh ung thư máu.

Hình ảnh bé Quang Minh (Bão) trong thời gian chống chọi với căn bệnh ung thu máu.

Với nguồn cảm hứng bất tận cùng sự thay đổi trong nhịp điệu bài hát, đội “Kỳ Vĩ plus” đã đã dần trở lại đường đua và cách đích đến không xa nữa. Sau thời gian lao động nghiêm túc, 4 nghệ sĩ đã hoàn thành tác phẩm mang tên Vỗ về.

Họ thay đổi chiến thuật và dần hoàn thành “đứa con tinh thần” của mình.

Vẫn còn trận đường cuối, chính là giây phút họ phải thể hiện trọn vẹn ca khúc trước giám khảo và hai đội còn lại. Gánh nặng đặt trên vai Kỳ Duyên vì đây là lần đầu tiên hát trước nhiều người. Không phụ lòng mong đợi của người xem, Kỳ Duyên hòa giọng cùng Hứa Vĩ Văn một cách ngọt ngào và cảm xúc.

Kì Duyên cùng Hứa Vĩ Văn thể hiện ca khúc trong sự xúc đọng của mọi người xung quanh.

Tuy không quá hoàn hảo nhưng sự tròn trịa trong tiết mục là điều mà chúng ta cần dành lời khen ngợi cho sự cố gắng của Kỳ Duyên. Điều đăc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2014 đã thể hiện bài hát tình cảm này trước sự chứng kiến của mẹ mình, như một lời cảm ơn chân thành mà cô muốn gửi đến bậc sinh thành.

Phái sau cô hoa hậu luôn là hình ảnh người mẹ luôn dõi theo con.

Sa Huỳnh là người hỗ trợ sáng tác và đệm đàn cho đội Kỳ Vĩ nhưng cô vẫn không kiềm được nước mắt trước tiết mục này. Khi được hỏi lý do vì sao cô nhạc sĩ trẻ trải lòng: “Mình đã làm mẹ, đối với mình những cô gắng trong cuộc đời này chỉ để con của mình có cuộc sống tốt. Nhưng trường hợp của những đứa bé có cuộc đời ngắn ngủi…mình rất biết ơn Hứa Vĩ Văn và Kỳ Duyên đã có sự đồng cảm thông qua bài hát Vỗ về này”.

Sa Huỳnh nghẹn ngào chia sẻ nỗi lòng của một người mẹ.

Đừng quên đón xem tập 9 Khi đàn ông mang bầu lên sóng lúc 20h30 ngày 19/7 trên VTV3. Cập nhật những thông tin mới nhất tại SAOstar và Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất