Giải Trí

Hotboy 'Bài hát hay nhất' Hoàng Phúc: 4 năm, 12 ca khúc, 1 mối tình và 1 cuộc thi

Libra
Chia sẻ

Rất nhiều thí sinh thường chọn tham gia một cuộc thi để bắt đầu cho một ước mơ lớn. Nhưng với Hoàng Phúc, anh chàng hotboy của Sing My Song - Bài hát hay nhất lại quyết định chọn cuộc thi như một cách để kết thúc một quãng thời gian tối tăm nhất của mình.

Anh chàng hotboy với sáng tác Một mai chúng ta đã già đã làm các vị HLV vô cùng tiếc nuối khi màn hình che mặt buông xuống. Mọi thứ anh chàng đều làm được, đó là giai điệu lãng mạn, giọng ca ngọt ngào, xúc động, chất liệu ca khúc tốt, sáng tác văn minh theo lời nhận xét của các HLV, duy nhất chỉ thiếu sự đột phá. Đó cũng là lý do khiến Hoàng Phúc phải dừng chân cuộc chơi trong sự luyến tiếc của nhiều khán giả.

Một mai chúng ta sẽ già - Nguyễn Lâm Hoàng Phúc

nguyen-lam-hoang-phuc-8

Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, sinh năm 1993, hiện đang là nhân viên văn phòng nhưng có một niềm đam mê lớn với âm nhạc: thích hát, thích sáng tác và muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc giỏi.

12 bài hát viết về 1 mối tình hơn 4 năm… bị phản bội

Một mai chúng ta sẽ già là ca khúc được Hoàng Phúc sáng tác vỏn vẹn trong vòng 30 phút, khi anh chắp bút thì cả giai điệu và lời bài hát cứ thế tuôn ra. Anh cho biết, đó cũng là lúc mình đang đối mặt với những nỗi buồn lớn nhất khi bắt đầu chia tay một mối tình 4 năm, mối tình đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại.

nguyen-lam-hoang-phuc-7

Ca khúc Một mai chúng ta sẽ già được Hoàng Phúc tập trung sáng tác trong vòng 30 phút. Câu chuyện đặc biệt về mối tình 4 năm này là nguồn cảm hứng và cũng chính là đứa con tâm huyết nhất và Phúc muốn mang lên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

“3 năm trước đó chúng tôi yêu nhau rất nhiều, và rất hạnh phúc bên nhau. Bắt đầu từ Giáng sinh 2015, chúng tôi bắt đầu gặp trục trặc trong chuyện tình cảm khi mà thời gian dành cho nhau ít hơn, nói chuyện cũng ít hơn. Đặc biệt là đêm Giáng sinh hôm đó, bạn ấy từ chối và không đi chơi cùng tôi. Lúc này có lẽ là thời gian mà tôi hoang mang nhất sau hơn 3 năm quen nhau, và ca khúc Đông viết về một nỗi cô đơn là bài hát đầu tiên ra đời.

Cuộc sống của tôi bắt đầu những chuỗi ngày chán chường: sáng đi làm, chiều về, tối lại ăn một mình, rồi về ngủ…Chúng tôi không còn quen nhau như trước, nhưng tôi không hề biết lý do vì sao. Điều đáng trách ở tôi là ở giai đoạn này, mọi người đều biết rằng bạn ấy đang lừa tôi bởi đã có một mối quan hệ khác, còn bản thân tôi thì mãi chẳng biết chuyện gì đang xảy ra.

Thời gian này, tôi suy nghĩ rất nhiều, một ngày có khi sáng tác tới 3 bài hát, cứ thế mà viết thôi. Cũng có chút thù hận, nhưng dường như tình cảm của tôi dành cho bạn ấy quá nhiều, nên tôi chấp nhận bỏ qua với mong muốn xây dựng lại từ đầu. Tuy nhiên, mọi việc chẳng tiến triển tốt đẹp mà thay vào đó là liên tục những trận cãi vã, những đối đầu căng thẳng, chẳng bù cho những gì chúng tôi từng có ở thời gian 3 năm trước đó.

1 năm với những điều không may ập đến, cũng là 1 năm chịu đựng với hàng chục bài hát viết về mối tình của cả hai. Cuối cùng, chúng tôi quyết định chia tay nhau sau 4 năm bên cạnh. Cảm giác đau khổ, hụt hẫng và bế tắc, thế là ca khúc Một mai chúng ta sẽ già ra đời…”

nguyen-lam-hoang-phuc-3

Đó là một kết thúc không đẹp, nhưng Phúc muốn biến thành một kết cục đẹp trên sân khấu chương trình.

Với cuộc tình kết thúc không mấy tốt đẹp, nhưng Hoàng Phúc vẫn muốn đem câu chuyện này lên sân khấu. Có thể lúc đầu khi nghe, bài hát có cảm giác đang mở ra một viễn cảnh hạnh phúc nhưng thật ra, đằng sau nó là một lời nhắc nhở xen lẫn một chút giận dữ: “Đây là bài hát cuối cùng tôi viết về mối tình này. Tôi nghĩ mình xứng đáng có được mối quan hệ tốt hơn. Tôi muốn bạn ấy biết vì rõ ràng những gì bạn ấy đang có, tôi thấy được nó chẳng có kết cục gì tốt đẹp… Và sẽ có một ngày nào đó, bạn ấy sẽ nhớ về tôi”. Tuy nhiên, trong sự trách móc, cũng chính là lời yêu thương cuối cùng mà Hoàng Phúc muốn dành cho mối tình này: “Tôi muốn bạn ấy nghe tôi hát trên sân khấu chương trình. Tôi muốn gửi lời chúc đến bạn ấy: Dù sau này có ra sao, hay đến lúc có già đi, thì bạn hãy nhớ về ngày xưa, và hãy tin rằng tình yêu của tôi dành cho bạn ấy là chân thành”.

“Mẹ là người quan trọng nhất với tôi khi tham gia Sing My Song…”

Trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất, khi thể hiện xong ca khúc Một mai chúng ta sẽ già. Điều mà anh khiến cho HLV Lê Minh Sơn thắc mắc là tại sao Hoàng Phúc lại không chọn một ca khúc vui vẻ hơn để thể hiện. Và chính Phúc cũng nói, anh chọn bài này vì nó đặc biệt nhất ở thời điểm hiện tại, khi mà anh đối mặt với những khó khăn nhất. Tuy nhiên, anh cũng cho biết, có thể trong 11 ca khúc còn lại của mình, sẽ có những bài vui vẻ khiến cho các HLV cũng như khán giả cảm thấy thích.

Khi được hỏi nếu thời gian có quay lại, Hoàng Phúc vẫn sẽ chọn bài hát này để thể hiện hay chọn một tác phẩm khác để đi sâu vào chương trình thì anh chàng lắp bắp cho biết: “Tôi cũng không biết nữa, nhưng linh cảm tôi rằng tôi vẫn chọn bài này vì muốn cho khán giả thấy được cảm xúc thật của mình nhất… Tôi không nghĩ phần trình diễn của mình quá tệ, có lẽ là thiếu điểm nhấn và sự may mắn. Nhưng không sao, mặc dù có một chút buồn nhưng điều quan trọng hơn, khi nói ra được cảm xúc thật của mình thì cũng là lúc tôi cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm nhất”.

nguyen-lam-hoang-phuc-2

Mặc dù không may mắn được bước tiếp, nhưng đây là cơ hội để anh bày tỏ nỗi buồn của mình vì anh không muốn cứ chôn mãi trong lòng.

Ngoài câu chuyện của bản thân, khi tham gia cuộc thi này, mẹ là người quan trọng và khiến Hoàng Phúc phải trăn trở nhiều nhất. Bởi với anh, mẹ là người thân thiết nhất cũng như là người kỳ vọng ở anh rất nhiều tại cuộc thi. Mẹ từng không cho phép Hoàng Phúc theo con đường nghệ thuật, vì mẹ sợ con trai không đủ sức đối đầu với thị phi của nghề. Nhưng với Phúc, anh không thể chịu được khi bản thân đang làm công việc một ngày 8 tiếng ngồi văn phòng. Vì thế, nhiều lần thuyết phục và giãi bày tâm sự, mẹ anh cũng đã mềm lòng cho phép.

Lần “thành công bị trì hoãn” ở Giọng hát Việt 2013 là động lực để Hoàng Phúc thật sự cố gắng. Và khi đến với Sing My Song, anh chàng kỳ vọng nhiều về bản thân, không những để mẹ vui, mà còn để sống đúng với đam mê… Thế nhưng, may mắn lại đến với Phúc muộn hơn chút xíu, và thật sự hiện tại anh chàng đang tiếp tục rơi vào bế tắc: “Hôm xem xong tiết mục của tôi trên sân khấu, mẹ có gọi điện và chỉ vỏn vẹn một câu: Phúc của mẹ trên sân khấu “xấu” quá”. Trước lời nói của mẹ, Phúc cho biết anh đã suy nghĩ rất nhiều về mẹ, anh cảm thấy bản mình đã làm mẹ thất vọng.

nguyen-lam-hoang-phuc-1

Chuyện tình cảm chỉ là ở khía cạnh của bản thân, còn mẹ mới là người quan trọng nhất, động lực lớn nhất để anh tham gia Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Ở thời điểm hiện tại, khi thành công tiếp tục bị trì hoãn, Phúc vẫn không mấy bi quan, anh hoàn toàn đặt niềm tin ở bản thân: “Thôi thì mọi thứ cũng đã qua rồi, con đường tôi còn dài phía trước. Tôi vẫn sống và cứ sống, cố gắng cho đam mê của mình. Mối tình buồn này coi như khép lại những chuỗi ngày có thể gọi là tồi tệ nhất đối với tôi. Tôi sẽ tích cực, và tôi chắc chắn, âm nhạc của tôi cũng sẽ vậy”. Ngoài ra, anh cũng cho biết Sing My Song là một chương trình mà anh rất thích: “Tôi muốn cố gắng, muốn cống hiến với âm nhạc, muốn chứng minh cho mẹ thấy tôi làm được. Sing My Song khiến tôi cảm nhận được nguồn sống và năng lượng của tôi trong đó. Nếu không có gì trắc trở, chắc chắn năm sau tôi sẽ quay lại với một Hoàng Phúc tự tin, mới mẻ và đặc biệt là đẹp trai hơn rất nhiều”.(cười).

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất