Giải Trí

'Hoàng tử buồn' Tuấn Phương: 'Mẹ từng nhịn đói để mua cho tôi một gói xôi'

Fong Lee
Chia sẻ

Tuấn Phương chia sẻ, anh cảm thấy vui và may mắn khi có những người bạn rất tốt thay mình chăm sóc mẹ ở quê nhà.

Xuất hiện với một hình ảnh “Hoàng tử buồn”, chất giọng cao vút đã “thiêu đốt” rất nhiều trái tim của người nghe, nhưng ít ai biết rằng thoát khỏi hình ảnh lung linh trên sân khấu, Tuấn Phương là một chàng trai khá nhút nhát, nhưng khi tiếp xúc với anh, sẽ cảm nhận được sự thân thiện, chân thành. Giọng nói của Tuấn Phương cũng rất ngọt ngào, truyền cảm giống như cảm xúc mà anh truyền tải qua những bài hát.

Đặc biệt hơn, không may mắn như những người bạn đồng trang lứa, tuổi thơ của Tuấn Phương khá chật vật. Anh lớn lên bằng tình thương của mẹ và thiếu thốn đi tình cảm của người cha. Vì thế, trong ánh mắt của “hoàng tử buồn” luôn chất chứa rất nhiều cảm xúc, những nỗi buồn chưa biết kể cùng ai. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những tâm sự cũng như hoài bão của Tuấn Phương.

tuanphuong

Tuấn Phương

- Xuất hiện tại X Factor với hình ảnh một “Hoàng tử buồn” vậy cuộc sống của Phương có buồn như tên gọi?

- Thật ra chuyện vui hay không thì do chính bản thân mình thôi, cuộc sống vừa đủ, thiếu thốn hay sung sướng là do cảm nhận của mỗi người. Tôi chỉ cảm thấy là dù cuộc sống không có tình thương từ người cha, nhưng những gì mẹ tôi dành cho tôi là quá đủ để hạnh phúc.

- Vậy tuổi thơ Phương đã trải qua những thiếu thốn, nỗi buồn gì mà Phương cảm thấy không thể quên?

- Ngay từ nhỏ, chỉ có một mình mẹ nuôi hai anh em khôn lớn. Tôi còn nhớ, năm học cấp 1, gia đình gặp rất nhiều khó khăn, để mua cho tôi một gói xôi, mẹ tôi phải nhịn sáng, mà lúc nhỏ tôi rất bướng và hư, cứ ăn xong lại kêu đói muốn ăn thêm, mẹ không cho rồi cứ thế dỗi mẹ. Sau này lớn lên, tôi mới biết, mẹ đã nhường nhịn cho mình rất nhiều, từ những chuyện như vậy, tôi luôn nhắc bản thân phải chăm sóc và yêu thương mẹ nhiều hơn nữa.

2

Tuấn Phương và mẹ.

- Thiếu thốn tình cảm của cha, gia đình khó khăn, Phương có mặc cảm hay tự tin về bản thân của mình?

- Chuyện đó cũng bình thường thôi, mỗi người có một hoàn cảnh và lúc đó tôi còn quá nhỏ để nhận thức được. Sau này ra xã hội, tự tay mình làm ra đồng tiền mới biết mẹ phải trải qua những khó khăn vất vả như thế nào với đồng lương ít ỏi từ việc làm công nhân để nuôi 2 anh em, có khi còn phải vay mượn để trang trải cuộc sống hàng ngày.

- Vậy thời gian nào Phương phát hiện mẹ mắc phải căn bệnh ung thư, với tình thương dành cho mẹ như vậy, cảm giác lúc đấy của Phương ra sao?

- Năm 2015, mẹ tôi xin nghỉ hưu sớm để được hưởng trợ cấp, vừa mới hưởng trợ cấp thì mẹ có biểu hiện lạ, mỗi đêm ngủ mẹ lại thấy tức ngực. Sau khi đi khám, mới phát hiện mẹ bị ung thư. Ngay lúc đó, tôi cảm thấy vô cùng sợ và lo lắng. Bởi trước giờ tôi nghe nói căn bệnh này dễ cướp đi tính mạng. Nhưng may mắn đây chỉ là u lành, tôi thở phào nhẹ nhõm trong lòng rất nhiều. Nhưng sau đó lại xảy ra rất nhiều khó khăn khác, vì nhà đã không có tiền mà chi phí điều trị rất cao. 

tuanphuong3

Hình ảnh mẹ Tuấn Phương phải qua những cơn đau từng ngày.

- Vậy cả hai anh em làm gì để trang trải được số tiền đi khám bệnh cho mẹ và lo cho cuộc sống thường ngày của mình?

- Cũng nhờ hoàn toàn vào số tiền trợ cấp thôi, vì lúc đó tôi còn khá nhỏ chưa thể kiếm được tiền, chỉ biết đi học. Sau khi chữa lành, khoảng gần 1 năm mẹ đi khám lại thì không biết tại sao ở lưng nó lại chảy rất nhiều dịch, mẹ lại có những biểu hiện đau lưng, khó thở, tức ngực và khi khám xong mới biết mẹ bị di căn do vết mổ cũ khâu nhưng không được lành.

- Vậy hiện tại, tham gia X-Factor buộc bạn phải xa mẹ trong thời gian vào lúc này, bạn có lo lắng hay cảm thấy bất an không

- Thời gian này, sức khỏe mẹ tôi cũng đỡ hơn rất nhiều. Và tôi nghĩ đã đến lúc tôi đi theo đam mê và hy vọng mình, có được một cái gì đó để mẹ tự hào về mình. Vì trong gia đình chỉ có ba mẹ con, điều kiện rất khó khăn nên trước đó mẹ không đồng ý cho tôi đi theo con đường nghệ thuật. Bởi vì người ta nói làm nghệ thuật rất là bạc, mẹ không muốn tôi phải khổ. Lúc đi thi, tôi cũng rất lo, nhưng may mắn vì bạn bè tôi ở Hà Nội đã thay phiên tôi chăm sóc cho mẹ.

Bản thân tôi chỉ biết cố gắng và không nói một câu gì để thuyết phục mẹ. Chỉ muốn làm cho mẹ thấy hơn là cho mẹ hiểu, vì tôi trong mắt mẹ cũng chỉ là một đứa trẻ con. Tôi sẽ chứng minh cho mẹ biết, con trai mẹ có thể làm được.

tuanphuong2

May mắn của Tuấn Phương là có những thay thế mình chăm sóc cho mẹ khi anh đang tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn.

- Vậy hiện tại, Phương đã tự tin chứng minh cho mẹ mình thấy được con đường mình chọn là đúng?

- Cũng chưa biết được vì đến khi nào bị loại mới biết (cười). Vì dàn thí sinh năm nay rất mạnh, chỉ mong những gì mình cố gắng sẽ mang lại cho mình một chỗ đứng nào đó.

- Khi thấy con trai mình nhận được rất nhiều lời khen của bộ tứ quyền lực và những tràng pháo tay của khán giả, mẹ và anh trai có nói gì với Phương?

- Mẹ nói rất tự hào về tôi, mong tôi cố gắng giữ vững niềm tin và giữ lửa để mình tự tin bước trên con đường mà bản thân đã lựa chọn. Qua sự động viên và ủng hộ từ mẹ, tôi cũng cảm thấy tự tin lên rất nhiều và sẽ cố gắng đi hết con đường tại X Factor.

tuanphuong3

Tuấn Phương trên sân khấu Nhân tố bí ẩn vòng Hội ngộ.

- Tuy nhiên, khi phát sóng vòng Hội ngộ, câu chuyện về mẹ của Phương được khán giả khắp cả nước biết đến, ngoài sự đồng cảm nhiều ý kiến cho rằng Phương lấy mẹ để mong sự cảm thông từ khán giả, Phương nghĩ sao về điều này?

- Tôi không nghĩ nhiều đến chuyện này, trong xã hội có người này người kia, sẽ khó đồng cảm hết tất cả mọi người. Cho nên, nếu vừa lòng ai thì vừa còn không thì tôi cũng không sao hết.

- Ngoài câu chuyện cảm động về mẹ, Phương nghĩ sao khi khán giả so sánh mình với Bùi Anh Tuấn?

- Chắc là do giọng cao giống anh Tuấn thôi, nhưng khi nghe kỹ về chất giọng thì cả hai hoàn toàn khác nhau. Giọng anh Tuấn rất trong, còn giọng tôi nó hơi khàn một chút.

- Một mình tham gia cuộc thi thì ai là người trực tiếp giúp đỡ Phương?

- Cũng có rất nhiều bạn bè, anh chị em và những người thích nghe tôi hát, nhưng đặc biệt là chị Lưu Thiên Hương, chị đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Không chỉ bài vở, chị còn hướng dẫn tôi nhìn ra được cái riêng của mình. Đó là điều mình tôi cảm thấy rất là hạnh phúc.

nhantobian

Lưu Thiên Hương người giúp đỡ và định hình phong cách cho Tuấn Phương.

- Ngoài Lưu Thiên Hương, Tuấn Phương là “chiến binh” ở hạng mục đơn nam đã tiếp xúc và làm việc với Tùng Dương thì Phương cảm nhận như thế nào về vị HLV này?

- Thời gian luyện tập thì cũng không có nhiều, nhưng cảm nhận ban đầu anh Dương là một người thầy rất tốt rất có tâm, cách anh hướng dẫn rất dễ hiểu, không biết nói gì nhiều hơn nhưng cũng hy vọng sẽ đi sâu cùng với anh.

- Vậy đến lúc này, Phương nghĩ ai sẽ là đối thủ nặng kí của mình?

- Không dám chọn ai vì tôi nghĩ ai cũng nặng kí và có chỗ đứng trong lòng khán giả (cười).

- Như Phương chia sẻ, Phương thần tượng ca sĩ Bằng kiều, vậy trong cách hát Phương có ảnh hưởng cũng như theo đuổi hình tượng của Bằng Kiều?

- Từ nhỏ đã nghe rất nhiều ca khúc của anh Bằng Kiều, nhưng chất giọng khác nhau nên bắt chước cũng rất khó. Còn dòng nhạc mà tôi chọn luôn là những ca khúc pop ballad, có buồn, vui hay không thì cũng tùy thuộc vào tâm trạng cũng như thị hiếu của khán giả. Nếu cứ hát theo sở thích của mình thì sẽ rất khó đến gần khán giả.

- Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ca sĩ nam có ngoại hình hát hay và số lượng thí sinh bước ra từ các cuộc thi âm nhạc cũng rất lớn, Phương có nghĩ mình sẽ cạnh tranh lại hay không?

- Tôi thấy có rất nhiều người ngoại hình không đẹp nhưng vẫn rất nổi tiếng, quan trọng là cách truyền tải bài hát đến khán giả như thế nào. Ngoại hình rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Tôi chỉ biết cố gắng làm sao để khán giả nhớ đến mình bằng những cái rất riêng của Tuấn Phương. Trước mắt khán giả đã nhớ đến tôi qua danh hiệu “Hoàng tử buồn” (cười). 

13344778_1025903780824075_910388459897872256_n

'Hoàng tử buồn” nhận được rất nhiều tình cảm của các thí sinh.

- Vậy điểm điểm đặc biệt để mọi người nhớ đến Tuấn Phương là gì?

- Có lẽ là do cảm nhận cuộc sống quá sớm nên cách cảm nhận và xử lý bài hát của tôi rất riêng và không giống ai cả (cười).

- Vậy Phương đã chuẩn bị gì cho vòng Liveshow - Chặng đua khắc nghiệt?

- Sắp tới tôi sẽ thể hiện ca khúc Chỉ một câu, và tôi tin với sự tập luyện nghiêm túc cùng chị Lưu Thiên Hương và hướng dẫn của anh Tùng Dương, tôi sẽ không làm mọi người phải thất vọng.

Cám ơn Phương về những chia sẻ và chúc anh sẽ thành công tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016!

Xem lại những phần trình diễn của Tuấn Phương sau 3 vòng thi tại Nhân tố bí ẩn 2016

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất