Giải Trí

Hoàng Dũng: 'Tôi vẫn luôn mong cái Tết có bố'

Kim Hồ
Chia sẻ

16 năm qua, mỗi khi Tết đến, Hoàng Dũng luôn ước mong có bố để lấp đầy hạnh phúc gia đình cùng mẹ và anh trai.

Ngay sau khi Sing My Song kết thúc, Hoàng Dũng đã không quên về quê đón Tết cùng gia đình. Trong không khí năm mới, Dũng cũng đã có những bộc bạch, những chia sẻ rất chân thành về cách anh đón Tết cũng như cách anh hiểu về Tết truyền thống.

- Sau Sing My Song, Hoàng Dũng đã có được những gì?

- Đến với Sing My Song, Dũng luôn quan niệm đây là một sân chơi để mình học hỏi. Vì thế, Dũng xem những gì mình trải qua chính là những thứ mình có được. Điều mà Dũng có được lớn nhất đó là niềm vui và những người bạn mới. Đồng thời, qua chương trình, Dũng đã có cơ hội thể hiện được bản thân, và tài năng của mình cũng được khán giả biết đến nhiều hơn ở một ca sĩ, đó là khả năng sáng tác nhạc.

- Bạn có tranh thủ dịp Tết này để chạy show kiếm tiền hay không?

- Dũng vẫn tranh thủ những show diễn tại quê nhà để có thêm thu nhập, cũng như phục vụ khán giả tại quê mình vì chẳng mấy khi có dịp về quê hát cho mọi người nghe. Thời gian còn lại, Dũng dành hết cho gia đình chứ không nhận show ở những nơi khác.

- Cát-xê hiện tại có đủ để bạn tự nuôi sống bản thân?

- Tất cả tiền bạc kiếm được, Dũng tự lo cho mình, phụ giúp mẹ cũng như đầu tư cho những sản phẩm dự định của mình. Qua đó, Dũng muốn chứng minh cho mọi người thấy ngoài ca sĩ, Dũng còn là một nhạc sĩ đang lớn và trưởng thành từng ngày.

- Mẹ có ủng hộ bạn?

- Mẹ luôn ủng hộ ngay từ khi Dũng quyết định theo đuổi con đường ca hát. Đã từ lâu rồi, ngày nào mẹ cũng gọi điện cho Dũng hỏi han tình hình sức khoẻ, công việc, rồi cần mẹ trợ giúp gì không… Với Dũng, khi chỉ có mẹ bên cạnh thì những điều nhắc nhở ấy như một động lực to trên con đường sự nghiệp của mình.

- Bạn sẽ đón Tết 2017 như thế nào?

- Cho đến bây giờ thì nhà Dũng đã chuẩn bị gần xong xuôi để đón Tết năm nay rồi, vẫn là một cái Tết đơn giản như mọi nhà thôi, quan trọng nhất vẫn là cả nhà đoàn viên vui vẻ.

- Dũng từng chia sẻ bố mất năm bạn 6 tuổi, vậy những cái Tết không có bố bên cạnh, bạn cảm thấy như thế nào?

- Nói thật Dũng đã quen với điều đó. Bố Dũng mất cũng đã 16 năm, từ lúc Dũng còn bé, đến khi nhận thức được thì rõ ràng, chưa bao giờ Dũng đón Tết có bố. Tuy nhiên, nhìn thấy nhiều bạn bè có bố mẹ đầy đủ, Dũng vẫn mong mình có được niềm vui nhỏ bé ấy. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như một được đón cái Tết có đầy đủ thành viên gia đình, nhưng chuyện gì đã qua thì nên vui vẻ chấp nhận và không nên quá đau buồn vì nó. Ước muốn lớn nhất của Dũng là mong mẹ ngày càng dồi dào sức khoẻ, anh chị có công việc tấn tới, thương yêu và hạnh phúc bên nhau.

- Bạn có thể chia sẻ những việc ý nghĩa mà mình thường làm trong ngày Tết?

- Dũng nghĩ rằng đi chùa ngày Tết là một nét đẹp của người dân Việt Nam, Dũng vẫn giữ thói quen đi chùa sau đêm Giao thừa để cầu cho một năm mới an lành, xoá đi những sự không may mắn và cảm nhận không khí đầu năm nữa. Ngoài đi chùa thì Dũng cùng mẹ đi thăm người quen, bạn bè hoặc họp mặt bạn bè. Với guồng quay công việc hiện tại, rất hiếm có dịp nào để chúng ta có thể ngồi lại trò chuyện, hàn huyên và thảnh thơi cùng nhau. Vì thế, với Dũng, việc mọi người gặp gỡ nhau là những việc làm rất ý nghĩa vào dịp đầu năm.

- Bạn quan niệm thế nào về giá trị của Tết Việt? Bạn nghĩ có nên gộp Tết Ta chung với Tết Tây hay không?

- Tết đúng nghĩa theo Dũng nghĩ là cái Tết của tinh thần, là cái Tết về con người và cầu mong những sự tốt lành cho con người. Khoảnh khắc kết thúc năm cũ, chúng ta cùng nhau chiêm nghiệm mọi thứ và chào đón năm mới đến, cầu chúc cho cuộc sống tốt đẹp hơn, đó là một nét đẹp văn hoá hiếm có thể thay đổi được bằng những dịp lễ hội hay những phong tục nào khác.

Ngay từ cách gọi Tết Tây và Tết Ta khác nhau rồi thì nếu gộp lại sẽ gọi là Tết của ai? Vì thế, sáp nhập Tết là điều hoàn toàn không nên. Nó đồng nghĩa với việc đánh đổi hoặc đánh mất những giá trị văn hóa của Việt Nam ta. Bản thân Dũng luôn coi trọng những giá trị truyền thống, và đó cũng là những nét đẹp riêng không phải quốc gia nào cũng có được. Cho nên, chúng ta cần bảo tồn và phát triển chứ không phải dễ dãi rồi đánh mất nó đi. Cuộc sống bây giờ vốn bộn bề và gấp gáp, người ta đang quên dần những thói quen đẹp đẽ khiến cho Tết ngày càng mất đi ý nghĩa đối với nhiều gia đình. Suy cho cùng, Dũng thấy Tết là một mốc rất đẹp và quan trọng, cần gìn giữ và phát triển độc đáo hơn.

- Theo Dũng, Tết lý tưởng nhất sẽ như thế nào?

- Dũng nghĩ Tết trong mỗi người đều là một cái Tết lý tưởng, và mỗi sự lý tưởng ấy đều khác nhau. Cuộc sống hiện đại dẫu có thay đổi nhiều thứ nhưng Dũng nghĩ một cái Tết đón năm mới sẽ không cần quá cầu kỳ và “hoành tráng” mới là Tết đâu. Tết đến xuân về, trẻ em đi chơi, người lớn chúc nhau nhiều điều tốt lành, gia đình đoàn viên… Những điều ấy mới chính xác là bản chất của Tết - cốt lõi nhất vẫn là hướng về con người, tình thương và sự may mắn.

- Sang năm 2017, bạn có dự định và chiến lược gì mới chưa?

- Sau Sing My Song, Dũng sẽ tích cực hơn trong việc ra mắt những sản phẩm do chính Hoàng Dũng sáng tác và sản xuất. Song song đó là những ca khúc kết hợp của Dũng với những ca sĩ khác. Mọi người hãy cùng đón chờ và ủng hộ Dũng nhé!

Cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Dũng. Chúc bạn có một cái Tết thật hạnh phúc cùng gia đình!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất