Giải Trí

Hoàn cảnh xúc động của 'tài tử nhí' Nguyễn Trương Thế Thanh

Chia sẻ

Cậu bé mê đờn ca tài tử của "Giọng hát Việt nhí" Nguyễn Trương Thế Thanh đã lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn và vất vả.

Hai phần thi ấn tượng tại sân chơi Giọng hát Việt nhí 2015

Trong số 3 “chiến binh” được bộ tứ huấn luyện viên (HLV) cứu ở vòng Đối đầu, Nguyễn Trương Thế Thanh là cái tên khiến khán giả truyền hình vui mừng nhất bởi 1/2 chặng đường vừa qua cậu nhóc để lại nhiều ấn tượng khó phai.

Thí sinh Nguyễn Trương Thế Thanh. Ảnh: Thành Luân

Thí sinh Nguyễn Trương Thế Thanh.

Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và tình yêu lớn dành cho đờn ca tài tử - bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc, Thế Thanh nhanh chóng chinh phục các HLV lẫn người xem khi xuất hiện tại vòng Giấu mặt qua tiết mục Phương xa nhớ mẹ.

Vì mùa giải năm nay có số lượng thí sinh hát các ca khúc mang âm hưởng dân ca không nhiều, nên ngay từ những câu hát đầu tiên, Dương Khắc Linh và vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã quyết định ấn nút xoay ghế trước sự reo hò của số đông khán giả. Thậm chí, tác giả bản hit Gánh hàng rau còn đến chỗ ca sĩ Cẩm Ly để ấn nút chọn thay cô. Và để đưa được em về đội, “chị Tư” phải tranh giành quyết liệt với 3 người đồng nghiệp.

Phần thi Phương xa nhớ mẹ của Thế Thanh ở vòng Giấu mặt.

Đến “chướng ngại vật” kế tiếp, cậu nhóc này cùng Công Quốc, Thiên Phúc lại một lần nữa làm sân khấu Giọng hát Việt nhí 2015 “bùng nổ” dữ dội qua màn kết hợp Chú hai lúa sôi động, đầy lửa. Nếu trong phần hát Thế Thanh đốn tim người yêu nhạc qua từng câu ca, điệu hò thì ở phong thái trình diễn em cũng ghi điểm tuyệt đối vì mỗi động tác vũ đạo hay bước di chuyển… đều khiến họ cảm thấy thích thú, phấn khích. 

Như HLV Dương Khắc Linh đánh giá, phần thi của Thế Thanh cùng hai thí sinh chung đội là tiết mục đặc sắc, hay nhất vòng Đối đầu. Điều này được minh chứng rõ nét bằng việc gần như tất cả khán giả tại đêm ghi hình trực tiếp phải đứng bật dậy để dành những tràng pháo tay tán thưởng thật dài cho các bé và hiệu ứng tích cực trên nhiều trang mạng xã hội sau thời điểm tập cuối vòng Đối đầu phát sóng.

Phần thi Chú hai lúa của Thế Thanh và hai thí sinh Công Quốc, Thiên Phúc ở vòng Đối đầu.

Lớn lên trong gia cảnh nghèo khó

Sôi nổi, hết mình trên sân khấu là thế song ở cuộc sống thường nhật, Thế Thanh lại có gia cảnh khó khăn, vất vả hơn nhiều so với các bạn cùng thi.

Theo chị Ngọc Thúy, cô út của Thế Thanh, tiết lộ, ba mẹ cậu nhóc chia tay sớm nên chị đón cháu về nhà từ lúc bé. Do bận đi làm ăn xa nên hàng tháng, cả hai thường gửi chi phí về để những thành viên khác trong gia đình lo giúp cho 2 con. Tuy nhiên, số tiền ấy chỉ đủ đóng học phí, phần ăn uống, tiêu vặt mỗi ngày, Thế Thanh và em trai phải trông cậy hết vào thu nhập ít ỏi từ xe bột chiên của cô út.

Hiện tại, Thế Thanh và gia đình gồm 4 thế hệ sống trong căn phòng trọ ọp ẹp nằm sâu trong một con hẻm ở huyện Bình Chánh (TP HCM). Hàng ngày, tranh thủ lúc rảnh rỗi không vướng bận chuyện ôn bài, cậu nhóc lại ra chợ bưng bê bột chiên cho khách giúp cô út. Thỉnh thoảng, em cũng nhận được một số lời mời đi biểu diễn từ xã, huyện với mức cát-sê 300-500 nghìn đồng/lần.

Không như thông tin Thế Thanh bị ba mẹ bỏ mặc mà một số trang báo đăng tải trước đó, theo nguồn tin từ gia đình cung cấp với Saostar.vn, cứ vài tháng, cả hai vợ chồng lại về thăm anh em “tài tử nhí”. Hàng tuần, dù tất bật với công việc làm thuê, họ vẫn dành thời gian gọi điện hỏi han chuyện học hành của các con.

Nói về cuộc sống hiện tại, cô út Thế Thanh chia sẻ trên một trang báo rằng, mỗi ngày, cả gia đình kiếm được khoảng 400 nghìn đồng, trừ tiền thuê nhà mỗi tháng vẫn đủ sinh hoạt, không dư dả nhưng cũng chẳng đến nỗi quá thiếu thốn.

Nổi tiếng trước khi thi The Voice Kids

Trước thời điểm tham gia sân chơi Giọng hát Việt nhí mùa 3, Thế Thanh từng xuất hiện trong một chương trình của Đài truyền hình TP HCM. Cậu nhóc chia sẻ, những khi được hát là khoảng thời gian em thấy thích thú nhất.

Với tài năng thiên phú, Thế Thanh “gặt hái” khá nhiều giải thưởng như huy chương vàng tại Liên hoan đờn ca tài tử của huyện Bình Chánh (TP HCM), huy chương vàng tại Liên hoan đờn ca tài tử các xã nông thôn mới 2013, hay giải Tài năng trẻ tại Liên hoan đờn ca tài tử TP HCM 2013

Tuy đam mê ca hát nhưng Thế Thanh khẳng định, trước mắt, em tập trung học văn hóa là chính.

“Gia đình tôi không có ai theo bộ môn nghệ thuật này. Lúc Thế Thanh còn bé, tôi thường hát ru em nó bằng những điệu hò, câu vọng cổ. Có lẽ từ đây, tình cảm của cháu dành cho đờn ca tài tử ngày một lớn dần. Năm lên 6 tuổi, tôi phát hiện em nó có năng khiếu, đam mê với các bài bản vọng cổ. Mỗi lúc gia đình bật karaoke, Thế Thanh cứ chọn hát thể loại trên dù chưa biết nhịp nhàng” - chị Nguyễn Ngọc Thúy bật mí.

Clip: Thế Thanh xuất hiện trong một chương trình của HTV trước đây.

Cô út của Thế Thanh cho biết thêm, cậu nhóc hát tốt là do được ông Tư Hồng - thầy dạy đờn ca tài tử ở gần nhà - truyền nghề: “Thời gian cháu học với thầy không nhiều nhưng do có năng khiếu và siêng tìm tòi, tập luyện nên giọng hát, cách xử lý ngày càng hoàn thiện”.

Khi được hỏi bản thân thích trở thành ca sĩ hát nhạc dân ca hay một nghệ sĩ cải lương, Thế Thanh tâm sự, em muốn làm nghệ sĩ hơn.

Cậu nhóc bày tỏ: “Em thích trở thành nghệ sĩ hát nhạc tài tử, cải lương bởi đây là môn nghệ thuật truyền thống rất hay của dân tộc, nếu để nó mai một sẽ chẳng tốt chút nào. Em biết, so với ca sĩ hay diễn viên, cát-sê nghệ sĩ chỉ là bạc lẻ. Song, em yêu nghề này và đang cố gắng trau dồi, theo đuổi. Em hy vọng, mình đủ điều kiện gắn bó lâu dài cùng nghiệp hát”.

Không nghĩ mình được HLV Cẩm Ly cứu

Trước thời điểm giành tấm vé thông hành vào vòng Liveshow, Thế Thanh cho hay, em không buồn vì ai đi tiếp cũng đều xứng đáng. Dẫu mỗi ngày giọng ca nhí luôn mong ngóng kết quả và hy vọng mình sẽ được đi tiếp nhưng hoàn toàn không nghĩ được HLV Cẩm Ly chọn do trong đội còn quá nhiều thí sinh nổi trội khác và bản thân cũng đang trong giai đoạn vỡ giọng.

Nói về quyết định cứu Thế Thanh, ca sĩ Cẩm Ly tâm sự, cô giữ ai loại ai đều xét trên cả quá trình, cách thể hiện trong lúc tập luyện chứ không bị áp đặt từ hoàn cảnh hay những giải thưởng mà học trò nhận được trước đó.

HLV Cẩm Ly vừa có chuyến đi đến căn phòng trọ và nơi bán bột chiên để tham gia đình, tìm hiểu cuộc sống của Thế Thanh. Ảnh: Cá Con

HLV Cẩm Ly vừa có chuyến đi đến căn phòng trọ và nơi bán bột chiên để tham gia đình, tìm hiểu cuộc sống của Thế Thanh.

“Dù đang vỡ giọng song Thế Thanh vẫn cố gắng khắc phục để mang đến tiết mục thành công trong vòng Đối đầu. Tôi nghĩ tinh thần, nhiệt huyết này rất xứng đáng được ủng hộ. Trước chuyến đến nhà thăm, tôi không biết về gia cảnh của em. Lần đầu gặp Thế Thanh trong lễ trao giải của Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ vào 11/2014, tôi hình dung em và gia đình sống trong ngôi nhà ngăn nắp, khang trang hơn nhưng sự thật ngược lại. Điều này càng thôi thúc tôi tiếp động lực để Thế Thanh theo đuổi đam mê” - bà xã nhạc sĩ Minh Vy bộc bạch.

Chia sẻ
Tin mới nhất