Giải Trí

Hoài Linh: Khi nụ cười chẳng còn vui…

Chia sẻ

Vào khung giờ vàng buổi tối, bật tivi kênh nào cũng có thể thấy mặt Hoài Linh. Anh phủ sóng gần như mọi chương trình giải trí, truyền hình thực tế...

Hoài Linh đang là gương mặt quen thuộc vào bậc nhất trên truyền hình, với tần suất xuất hiện có lẽ chỉ thua kém các… phát thanh viên thời sự. Vào khung giờ vàng buổi tối, bật tivi kênh nào cũng có thể thấy mặt Hoài Linh. Anh phủ sóng gần như mọi chương trình giải trí, truyền hình thực tế với đủ mọi vai trò: Giám khảo, MC và đôi khi cả thí sinh, với nhiệm vụ không đổi là chọc cười cho khán giả!

anh3-6608-1397872078

Nói một cách công bằng thì Hoài Linh là một nghệ sĩ đặc biệt có tài. Ngoài khả năng trời phú về diễn xuất, cái duyên sân khấu anh sở hữu còn thuộc dạng độc nhất vô nhị trong showbiz. Những đồng nghiệp từng làm việc với Hoài Linh hẳn còn nhớ nhiều buổi diễn, danh hài này chỉ cần bước ra sân khấu chào khán giả cũng đủ khiến đám đông cười ngặt nghẽo, chứ chưa cần diễn. Đóng phim cũng vậy, có những phim dở tệ hại, thậm chí còn bị liệt vào hàng thảm họa, nhưng vẫn… có lãi chỉ vì trong phim có sự xuất hiện của Hoài Linh. Chỉ riêng cái tên anh thôi cũng đã đủ kéo khán giả tới phòng vé để xem rồi, bất chấp nội dung của phim có hay hay là dở. Gameshow cũng không ngoại lệ. Nghe đâu chương trình nào có mặt Hoài Linh, coi như chương trình đó “ăn chắc” về lượng khán giả cũng như tỷ lệ rating “vàng” khi lên sóng.
 
Tất cả những điều đó đã khiến Hoài Linh trở thành cái tên được săn đón vào bậc nhất làng giải trí hiện tại. Có bài báo đã thống kê, chỉ trong một quãng thời gian ngắn ngủi, Hoài Linh đã góp mặt vào khoảng 10 chương trình giải trí lớn nhỏ khác nhau trên sóng truyền hình. Chương trình này chưa kịp hết, chương trình khác đã được ra đời và chẳng một chương trình nào vắng bóng Hoài Linh cả!
 
 
Cường độ làm việc khủng khiếp và tần suất xuất hiện dày đặc của Hoài Linh trên các phương tiện thông tin đại chúng đang mang lại không ít vấn đề. Đầu tiên là vấn đề sức khỏe của chính danh hài nổi tiếng này. Thể trạng của anh vốn không hề khỏe mạnh, trong khi quá trình làm việc của anh lại không khác là bao so với một cuộc “hành xác” đầy gian khổ. Gần như 24 tiếng trong ngày anh đều dành hết cho công việc, chỉ để lại cho mình một vài tiếng để nghỉ ngơi. Người hâm mộ không khó khăn để bắt gặp cảnh danh hài này ngủ gục ngay trên ghế nóng, hay tranh thủ chợp mắt lúc đang trang điểm, thậm chí những lần anh vác cả gương mặt mệt mỏi, thất thần lên sân khấu cũng chẳng phải chuyện hiếm hoi…
 
Hệ lụy của sự mệt mỏi và cách làm việc quá sức này chính là sự đuối sức rõ rệt của Hoài Linh trên chính lãnh địa sở trường: Tấu hài. Nhìn anh “tung hoành” trên những sân khấu quen thuộc, người hâm mộ lờ mờ nhận ra người nghệ sĩ này đang cố gồng mình để chọc cười thiên hạ, chứ không còn là những phút thăng hoa đầy cảm xúc như xưa. Cũng vẫn là Hoài Linh, cũng vẫn là chất giọng hài hước đặc trưng, những biểu cảm quen thuộc, nhưng lại thiếu đi rất nhiều sự sáng tạo, duyên dáng và ngẫu hứng - thứ chỉ xuất hiện khi người nghệ sĩ cháy hết mình với những đam mê. 
 
Từ một nghệ sĩ hiếm hoi không có anti-fan trong showbiz, Hoài Linh đang phải đối mặt với nhiều luồng dư luận khác nhau hướng về anh. Bên cạnh những sự yêu mến, cổ vũ quen thuộc từ lượng fan “ruột”, ngày càng có nhiều ý kiến trái ngược về khả năng diễn xuất cũng như cái duyên của Hoài Linh trên sân khấu. Nhiều khán giả không ngại ngần bày tỏ sự ngao ngán mỗi khi thấy Hoài Linh trên truyền hình, thậm chí nhiều người từng hâm mộ anh từ lâu cũng hoang mang khi thấy thần tượng của mình ngày một “xuống sức” trên sân khấu, khi diễn hài “như một ai đó khác chứ không phải Hoài Linh”. Xuất hiện trong những show truyền hình thực tế, cái duyên hài của Hoài Linh đang bị sa sút một cách nặng nề, đến nỗi có không ít ý kiến cho rằng: Xem Hoài Linh diễn hài bây giờ rất khó mà cười nổi!
 
Cũng rất khó để trách Hoài Linh, khi mà chính bản thân anh còn khó có thể nở một nụ cười, làm sao anh có thể mang nó tới cho đám đông khán giả? Nghệ thuật luôn cần phải dựa trên cảm xúc có thật của người nghệ sĩ, nhưng cảm xúc đâu để anh có thể trải đều cho 4-5 sân khấu, từng ấy gameshow? Sức người có hạn và kể cả Hoài Linh cũng vậy. Dù anh có là thiên tài đi chăng nữa, thì cũng sẽ có lúc cạn kiệt cảm xúc, cạn kiệt sáng tạo và cả những đam mê. Và chẳng người nghệ sĩ nào có thể bước lên sân khấu với một tâm hồn không cảm xúc…
 
 
Những ý kiến trái ngược về phong độ của Hoài Linh đã có cách đây cả năm trời, kể từ ngày anh quyết định “cày bừa” tối đa trên mảnh đất gameshow màu mỡ. Chưa cần đợi tới lúc anh xuống sức, không ít khán giả đã kịp cảm thấy ngán ngẩm trước việc “mở kênh nào cũng thấy Hoài Linh”. Thứ “bội thực văn hóa” ấy cũng giống hệt như ăn cơm vậy, rất dễ khiến người ta chán ngấy, thậm chí là sợ hãi mỗi khi “tái ngộ”. Một món ăn dọn đi dọn lại 1 tuần cũng đủ khiến thực khách ôm đầu, còn món ăn tinh thần liệu có lâu được hơn đôi chút?
 
Có yêu quý Hoài Linh tới mấy, có tôn trọng người nghệ sĩ tài hoa này tới bao nhiêu, người ta cũng không thể phủ nhận một điều: Sức hút của anh đang giảm sút. Một phần, sự xuất hiện dày đặc của anh đã khiến cho người xem mất đi sự trông mong, háo hức, phần khác là bởi cách anh “gồng mình” quá sức trên tất cả mọi sân chơi đang không mang lại kết quả như mong đợi. Làm nghệ thuật không giống như lao động chân tay, bởi sự gắng gượng hay chăm chỉ không bao giờ có thể tạo nên người nghệ sĩ. Số gameshow Hoài Linh góp mặt hình như đang tỷ lệ nghịch với những tiếng cười, niềm vui anh mang lại cho khán giả. Hoặc có cười, đó cũng chẳng còn là những nụ cười vui…
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất