Giải Trí

Hồ Phương Liên: 'Tôi phải chứng minh bản thân có thể làm được điều mà người khác nghĩ rằng mình không thể'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Hồ Phương Liên trở lại cuộc thi Thần tượng Bolero bằng một vốn âm nhạc được trau dồi kĩ lưỡng. Không những vậy, Phương Liên còn mang một tinh thần chiến binh đầy mạnh mẽ.

Sau đêm Bán kết của Thần tượng Bolero vừa qua, 8 thí sinh đã mang đến nhiều điều mới lạ trong đêm thi. Trong đó, Hồ Phương Liên đội HLV Ngọc Sơn nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn hẳn. Hẹn gặp Phương Liên vào một buổi sáng Sài Gòn, cô gái này vẫn tràn đầy hớn hở sau đêm thi thành công.

Hồ Phương Liên

Tình mẹ - Hồ Phương Liên vòng Bán kết

- Xin chào Phương Liên! Động lực nào khiến bạn quay lại Thần tượng Bolero lần thứ 2?

- Với Liên duy nhất chỉ có thể là tình yêu với Bolero. Đó là tình yêu thứ 2 của Phương Liên sau gia đình.

- Vì đâu mà bạn lại có tình yêu mãnh liệt với Bolero đến như vậy?

- Từ nhỏ Liên đã được ba mẹ mở cho nghe từ hồi thời còn đĩa CD, cát - sét và thầy Ngọc Sơn là người mà Liên nghe đầu tiên. Những câu hát trong những bài Bolero cũng gần gũi với cuộc sống và con người quê hương mình, nó nhẹ nhàng và bình yên lắm.

Bố mẹ Liên chỉ là nông dân bình thường thôi nhưng có khiếu nghệ thuật. Ngày xưa do hoàn cảnh mà bố không có điều kiện nên bây giờ dồn hết hy vọng vào Liên (cười).

Hồ Phương Liên được bố mẹ kì vọng rất nhiều ở sự nghiệp ca hát.

- Bạn cảm thấy thế nào khi trở lại cuộc thi lần 2 và được đi đến Chung kết?

- Liên cảm thấy mình thật sự may mắn và có thầy Ngọc Sơn dìu dắt. Liên đang có quyết tâm rất lớn cho sự nghiệp sau này, đặc biệt là dòng nhạc Bolero. Trải qua từng vòng mình càng thấy mình tiến bộ và thầy đang rất kì vọng ở Liên.

Sau cuộc thi này chắc chắn sẽ có những sản phẩm nhạc Bolero để ra mắt người hâm mộ đã ủng hộ và theo dõi Liên trong suốt quá trình thi vừa qua.

- Đi đến chặng cuối cuộc đua rồi, bạn cảm nhận năng lực của mình ở một “level” thế nào?

- Ngoài kĩ thuật thanh nhạc, điều mà Liên tự tin ở bản thân mình nhất chính là kĩ thuật và cách xử lý ngọt ngào của chất Bolero. Liên cảm thấy mình đủ tự tin và bản lĩnh để đối đầu với 3 thí sinh còn lại cũng như hát được nhiều giọng khác nhau.

“Liên cảm thấy mình đủ tự tin và bản lĩnh để đối đầu với 3 thí sinh còn lại cũng như hát được nhiều giọng khác nhau” - Phương Liên chia sẻ

- Thầy Ngọc Sơn đã hướng dẫn bạn hát thế nào và bạn cảm nhận được điều ấy ra sao?

- Thầy có khen Liên có thể hát đa dạng về vùng miền. Có thể hát 3 miền Bắc Trung Nam và nhất là dân ca Nam Bộ và thầy đánh giá cao về điều đó.

Thầy luôn chỉ dạy học trò tận tình đến khi nào làm được và thầy thấy hài lòng mới thôi. Lúc tập luyện thầy luôn nghiêm khắc, thầy dựa trên điểm riêng của mỗi người rồi phát triển lên chứ không theo một khuôn khổ nào hết.

- Với Liên, hát giọng nào là khó nhất?

- Liên thấy hát giọng miền Nam là khó nhất vì nó đòi hỏi sự mềm mại, ngọt ngào còn Liên thì giọng miền Trung mỗi lần hát hơi nặng hơn một chút. Nhưng bên mình luôn có thầy hướng dẫn cặn kẽ nên Liên đã làm được.

Phương Liên cảm thấy an tâm khi luôn có thầy Ngọc Sơn bên cạnh.

- Trở lại lần 2 bạn đã gặp áp lực nào không khi những đối thủ ở cuộc thi ngày càng đáng gờm?

- Áp lực dĩ nhiên là có. Khi mình trở lại sẽ có nhiều ý kiến khác nhau. Liên có đọc những bình luận trên mạng người khen có kẻ chê cũng không thiếu. Có ý kiến còn nói Liên không xứng đáng vào đến vòng Chung kết vì mình đã từng bị loại ở mùa 1, năng lực của mình chỉ có vậy. Khi đọc được những câu nói đó mình rất buồn.

Quyết định trở lại cuộc thi lần 2 mình đã chuẩn bị, trau dồi rất nhiều về giọng hát. Mình cũng không nản lòng khi đọc những bình luận tiêu cực, Liên phải cố gắng chứng minh bản thân mình có thể làm được điều mà người khác cho rằng là không, để mọi người thấy Liên vào vòng này là xứng đáng.

Hồ Phương Liên: “Liên phải cố gắng chứng minh bản thân mình có thể làm được điều mà người khác cho rằng là không”.

- Giả sử nếu lần này trở lại mà bạn vẫn thất bại thì sao?

- Điều đó chắc Liên sẽ có một chút buồn, một chút tiếc nuối… nhưng thôi, bởi dù sao càng ngày càng có rất nhiều người hát rất hay và thể hiện tốt. Dù sao đây cũng là cuộc thi đầu tiên mà Liên thi và mình nghĩ cơ hội sẽ không phải là duy nhất ở lần này.

- Chữ “duyên” và chữ “đạo đức” thường được HLV Ngọc Sơn đề cập đến trong nghề nghiệp. Bạn đã thấy điều đó ở thầy Ngọc Sơn ra sao?

- Liên và thầy đến với nhau cũng là một cái duyên rồi, ở những phút cuối cùng thầy mới bấm chọn và được thầy giữ lại đã là một điều hạnh phúc. Thầy luôn đặt chữ “hiếu” lên hàng đầu, thầy cũng dạy rằng dù làm bất cứ ngành nghề nào cũng đều phải đặt cái tâm vào thì mới có thể thành công được. Khi bạn tiếp xúc với thầy bạn sẽ thấy thầy thể hiện điều đó một cách rõ nét nhất.

HLV Ngọc Sơn luôn dạy dỗ học trò đặt chữ “hiếu” và chữ “tâm” lên hàng đầu…

- Còn việc ghép cặp hát đối đầu có phải là do HLV Ngọc Sơn quyết định?

- Việc ghép đôi thì thầy để thí sinh tự bắt cặp để lựa chọn những gì tốt nhất, giọng hát phù hợp nhất để cùng hòa quyện. Bài hát thì chính thầy chọn lựa cho các thí sinh vì thầy biết giọng hát của mỗi người thế nào và chọn bài cho phù hợp.

Thầy Ngọc Sơn cũng dẫn cả đội mình đi thu âm và các ca khúc đó đều được tự thầy mix nhạc. Và đội Ngọc Sơn đang chuẩn bị thu một album cả thầy và trò.

- Bạn đã đặt ra mục tiêu gì cho lần trở lại lần 2?

- Khi tham dự bất kì cuộc thi nào, ai cũng muốn mình sẽ trở thành Quán quân và Liên cũng không ngoại lệ. Đó là mục tiêu để mình cố gắng phấn đấu thật nhiều. Và Liên muốn được nhiều khán giả biết đến mình nên nếu có cơ hội Liên muốn được hát cho khán giả ở hải ngoại.

- Học ở trường và ở thầy Ngọc Sơn, bạn thấy có gì khác biệt?

- Về kĩ thuật và cách phát âm thì cũng có nét tương đồng nhưng cái khác có ở thầy đó chính là tình cảm, đó là điều quan trọng nhất khi hát Bolero.

Cám ơn những chia sẻ của Liên cùng bạn đọc Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất