Giải Trí

Hồ Hoài Anh - Lưu Thiên Hương không định hướng con cái theo đuổi nghệ thuật

Nhựt Nam
Chia sẻ

Là gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời nhưng Hồ Hoài Anh và Lưu Thiên Hương không bắt buộc các con phải theo nghề mà có cách tiếp cận và định hướng đam mê cho con cái vô cùng văn minh.

Lắng nghe trăn trở của Minh Khánh khi quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật trong tập 14 Thiếu niên nói 2020, gia đình nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - Hồ Hoài Anh cũng đưa ra lời khuyên chân thành và đầy giá trị. Bên cạnh sự đồng cảm trước khó khăn và thử thách mà những ai theo đuổi nghệ thuật cũng phải đương đầu, 2 nhạc sĩ còn mang đến cái nhìn văn minh về cách giáo dục con cái trên chặng đường tìm kiếm và theo đuổi đam mê.

Tập 14 Thiếu niên nói 2020.

Là gia đình có truyền thống theo đuổi nghệ thuật lâu đời, mang tính chất “cha truyền con nối” nhưng ở thời điểm hiện tại khi được hỏi về ý định có muốn các con nối nghiệp hay không, cả Lưu Thiên Hương - Hồ Hoài Anh đều khiến nhiều bậc phụ huynh ngưỡng mộ với cách tiếp cận và định hướng đam mê “trao quyền và tôn trọng con cái”.

Dù truyền thống nghệ thuật có ăn sâu vào nếp sống gia đình như thế nào nhưng Lưu Thiên Hương không ép buộc Vy Uyên phải nối nghiệp mình. Thay vào đó, nhạc sĩ tạo điều kiện cho con thử sức với những bộ môn nghệ thuật mà con thật sự muốn học hỏi. 5 tuổi, Vy Uyên bắt đầu học piano, guitar. Sau đó, cô bé tiếp tục dành 3 năm để luyện nhảy và đến thời điểm hiện tại đang theo mẹ học thanh nhạc để thi vào trường nghệ thuật.

Ở cạnh, lắng nghe và chia sẻ ước mơ cùng con giúp Lưu Thiên Hương có được những định hướng đúng đắn nhất. Nữ nhạc sĩ chia sẻ: “Khi biết được đam mê của con hãy giúp chúng tự nghiên cứu tìm tòi bằng cách đưa thêm tư liệu. Thay vì tạo áp lực cho con bằng những môn học lý thuyết hãy dạy chúng cách cân bằng, phát triển thêm năng khiếu”.

Từ nhỏ, Hồ Hoài Anh đã được mẹ định hướng theo nghệ thuật. Tuy nhiên với Khánh Hà, nhạc sĩ chưa chắc chắn con gái anh sẽ nối nghiệp của cha. Gần gũi con gái, Hồ Hoài Anh cảm nhận được con thích hội họa hơn là âm nhạc nên anh sẽ trao quyền cho cô bé quyết định. Từ đây đến năm 10 tuổi, Khánh Hà sẽ được bố mẹ định hướng và tạo môi trường trải nghiệm để giúp con khám phá xem điều gì là phù hợp nhất với bản thân.

Lưu Thiên Hương và Hồ Hoài Anh đồng tình cho biết: “Để con cái theo học năng khiếu thì định hướng từ gia đình rất quan trọng. Cho các con cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu và thực hành. Chính những trăn trở nảy sinh khi thực hiện sẽ giúp các con định hình rõ hơn về ước mơ”.

Đừng quên đón xem tập 15 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 17/5 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất