Giải Trí

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: Màu sắc âm nhạc ngỡ cũ mà hóa ra lại vô cùng mới

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Sau 2 năm vắng bóng tại Giọng Hát Việt Nhí, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trở lại ghế nóng mùa 6 với mục đích thăm dò thêm về mặt bằng thí sinh và học hỏi thêm từ các đội trẻ. Nhưng không vì ở thế "người cũ" mà team Giang - Hồ lại thiếu đi nững màu sắc âm nhạc mới mẻ.

Ở vòng Giấu mặt Giọng Hát Việt Nhí - The Voice Kids 2018 với tiêu chí chọn lựa thí sinh không chỉ hát tốt mà phải đặt cả cảm xúc, tình cảm vào trong màn trình diễn của mình, Hồ Hoài Anh đã tạo nên một team Đối đầu có một tư duy âm nhạc mới mẻ và không phải kiểu “thợ hát”. Trong một bài phỏng vấn Hồ Hoài Anh cũng chia sẻ: “Hiện nay các bé được cho đi đào tạo ở các “lò luyện” rất nhiều nên việc “hát thợ” thì có rất nhiều bé “hát thợ”. Anh dùng từ “thợ” ở đây ý là các bé đã hát rất là thuần thục, khi cái sự thuần thục ấy nó “quá” thì các bé sẽ hát không cảm xúc, thế nên Giang - Hồ thiên về mặt cảm xúc nhiều để lựa chọn nhân tố bước tiếp.”

Cũng từ tiêu chí đó, Hồ Hoài Anh dùng để chọn lựa những nhân tố cùng mình đi tiếp vào vòng Liveshow. Ở vòng Đối đầu team Giang - Hồ đã tạo nên một màu sắc rất riêng với định hướng đổi mới và cập nhật xu hướng liên tục, cùng những biến hóa trong việc cập nhật dòng nhạc thị trường, những bản hit đình đám được bộ đôi tận dụng triệt để bên cạnh đó đã “cao tay” thay lời bài hát để phù hợp với lứa tuổi của các em nhỏ. Biến những gì vốn đã quen thuộc trở nên mới mẻ và lôi cuốn cảm xúc của người nghe. Chính sự pha trộn có toan tính này đã giúp team Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh lựa chọn ra những chiến binh cực mạnh: Gia Hân, Trọng Vũ - Trọng Sáng, Phi Hùng, Quỳnh Như, Phương Trúc và Thanh Hằng.

Với Gia Hân từ vòng Giấu mặt đã để lại một ấn tượng sâu sắc cho các HLV nhờ chất “giọng khàn hiếm có” như lời nhận xét của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Gia Hân sẽ là một thí sinh chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Tuy còn bối rối và chưa thật sự tự tin trên sân khấu nhưng Gia Hân đã được HLV Hồ Hoài Anh đích thân động viên, chỉ cho “thiên thần nhỏ” cách thả lỏng cơ thể khi trình diễn để dạn dĩ hơn, ấn tượng hơn.

Đến vòng Đối đầu, cô bé bộc lộ thêm tài năng nhảy nhưng giọng hát lại vô cùng vững. Không được nhận xét quá nhiều trong phần thi đấu cũng chính vì sự ổn định của cô bé khiến các HLV không tìm được những điểm sơ hở của màn trình diễn. Chất giọng khàn đặc trưng, Gia Hân cất tiếng hát đã có sự nổi bật hơn so với các bạn khác.

Giọng hát Việt nhí 2018 xuất hiện cặp anh em song sinh Hà Trọng Vũ - Hà Trọng Sáng cực nổi bật trên sân khấu. Diện trang phục vest đỏ cùng đôi giày lấp lánh, cả hai thể hiện ca khúc tiếng Anh mang tên Making money. Không chỉ mang đến phần biểu hoàn hảo, tiết mục biểu diễn của 2 anh em còn nhận được sự tán đồng về việc lựa chọn bài hát đúng lứa tuổi khiến 6 HLV liên tục đưa ra nhiều bàn luận và nhận xét đáng ghi nhận.

Trọng Vũ - Trọng Sáng lại ghi điểm với cặp đôi Giang Hồ trên sân khấu Đối đầu bởi sự hòa quyện, bè phối ăn ý trong lúc luyện tập. Khi lên sân khấu Trọng Vũ - Trọng Sáng phô diễn cách hát đôi “tuy 2 mà 1” độc đáo, phần hòa giọng của Trọng Vũ - Trọng Sáng tạo nên sự bay bổng như thật sự đồng điệu với câu chuyện Nước ngoài chẳng của riêng ai.

Lần đầu tiên trên sân khấu Giấu mặt Giọng Hát Việt Nhí xuất hiện thí sinh có thể hát được thể loại Opera. Một dòng nhạc khá kén người nghe ở Việt Nam, đặc biệt đối với lứa tuổi của Trần Phi Hùng thì lại càng rất hiếm. Trần Phi Hùng gây ấn tượng khi chia sẻ câu chuyện vì sao lại chọn bài hát này lên sân khấu: “Con bất chợt nghe được bài hát này trên YouTube, thế là con thấy thích. Con chưa bao giờ hát dòng nhạc này, cho nên con muốn thử thách chính mình”. Còn khá nhỏ, mới 12 tuổi nhưng Phi Hùng đã có tinh thần “thử thách bản thân” sẵn sàng chinh phục những điều mới.

Tuy trên sân khấu Đối đầu, Phi Hùng bị áp lực sân khấu nhưng sở hữu một giọng hát đẹp và một màu sắc âm nhạc nổi trội, Phi Hùng đã lấp đi khuyết điểm của mình và hoàn thành phần trình diễn xuất sắc. Đây là một kết quả “ngọt ngào” dành cho cậu bé và hi vọng Phi Hùng sẽ toả sáng ở những vòng thi sau.

Hà Quỳnh Như một cô bé gây bão những tập đầu lên sóng The Voice Kids khi sở trường của mình là dòng nhạc dân ca nhưng cô bé lại mang đến sân khấu Giấu mặt một ca khúc tiếng Anh của ngôi sao nhạc Pop người Mỹ Kelly Clarkson - A Moment Like This. Giọng hát dày đầy kỹ thuật nhưng cũng dạt dào tình cảm của cô bé đến từ mảnh đất Nghệ An lần lượt thuyết phục cả 2 đội Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường và Bảo Anh - Khắc Hưng.

Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu Đối đầu, “cô bé triệu view” Hà Quỳnh Như đã thuyết phục khán giả bằng những câu hát ngân nga “khó nhằn” cùng biểu cảm gương mặt vô cùng nhập tâm. Cách luyến láy, ngân rung và những nốt cao phô diễn chất giọng dày vang của Quỳnh Như tạo nên những câu ca lạ tai và bay bổng.

Trong phần biểu diễn Liên khúc Inh Lả Ơi còn có phần kịch tính khi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang quyết định bấm nút cứu để mang Thanh Hằng trở lại chặng đua. Khán giả “sởn da gà” với giọng hát trong veo và cao vút của Thanh Hằng. Cô bé từng không mấy gây ấn tượng qua ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu ở vòng Giấu mặt nay đã “lột xác” từ giọng hát chắc chắn đến lối trình diễn tự tin, hết mình trên sân khấu.

Cuối cùng là Phương Trúc, một chiến binh sở hữu vẻ đẹp trong sáng cùng giọng hát ngọt ngào, nhấn nhá, luyến lấy truyền cảm Phương Trúc đã chứng mình hành trình rèn luyện của mình trong một năm qua đã không hề “hoài phí” bởi chỉ mới ở hai nốt nhạc đầu tiên cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã xoay ghế vì “cực yêu” giọng hát của cô bé: “Mặc dù chú không biết nhiều lắm về bài hát này, nhưng ngay khi chú nghe được giọng con thì chú đã rất thích. Con đã thể hiện rất tốt bài hát này và không làm chú thất vọng”.

Phương Trúc tiếp tục gây ấn tượng với HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang khi là thành viên chủ chốt hát tiếng Hàn trong phần biểu diễn mashup Mặt Trời Của Em - Way Back Home trên sân khấu Đối đầu. Nhận được nhiều lời khen về giọng giả thanh cũng như phát âm tiếng Hàn khá chuẩn Phương Trúc chính thức trở thành một trong những nhân tố tiềm năng của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Như vậy, với Gia Hân sâu lắng nhưng có thêm tài năng nhảy nhót, Trọng Sáng - Trọng Vũ - hai anh em sinh đôi sáng sân khấu đa tài có thể hát được nhạc sôi động lẫn tình cảm, Phi Hùng - một viên ngọc sáng khi có thể hát được cả opera, Quỳnh Như - cô gái “triệu view” vừa hát được nhạc Anh vừa hát được cả dân ca, Thanh Hằng - một cô bé với sự tiến bộ rõ rệt trong giọng hát và Phương Trúc cá tính, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đang sở hữu một đội hình mang màu sắc đa dạng chuẩn bị trinh chiến cho các vòng liveshow sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất