Giải Trí

HLV Đức Trí ấn tượng với Bá Hưng, khẳng định Kiều Diễm 'sẽ rất khác' trên sân khấu Bài hát hay nhất!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Trước đêm thi khắc nghiệt của vòng thi Sáng tác và Tranh đấu, HLV Đức Trí đã có những chia sẻ thân tình dành cho các học trò của mình.

Như vậy là đêm nay (25/12), 8 nhân tố sáng giá của team HLV Đức Trí sẽ bước vào loạt thử thách khắc nghiệt nhất Sing My Song - Bài hát hay nhất. Loạt tác giả ấn tượng Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều DiễmCao Bá Hưng sẽ chính thức bước vào “cuộc chiến sống còn” khi chỉ có 2 trên tổng số các bạn có thể bước tiếp đến đêm Chung kết. Trước “cuộc chiến” khắc nghiệt này, hãy cùng nghe HLV Đức Trí tâm sự về các học trò của mình trog suốt thời gian vừa qua.


- Lần đầu tiên đảm nhận vị trí HLV của một chương trình truyền hình thực tế, cảm giác của anh như thế nào? Sing My Song có gì thu hút anh?

- Có lẽ đầu tiên phải cảm thấy vui vì chúng tôi có thể vinh hạnh góp mặt tại một sân chơi dành cho các bạn trẻ viết nhạc, được thử sức mình ở một lĩnh vực nữa đó là trình bày chính bài hát của mình. Tôi phấn khích với tất cả các tiết mục của Sing My Song.

Về Sing My Song, cho đến khi nhận được lời mời ngồi ghế HLV thật sự tôi mới tìm hiểu về chương trình. Đặc biệt, việc tôi nhận lời mời làm giám khảo, HLV cho chương tình cũng đủ nói lên việc tôi yêu thích nó như thế nào. Bởi, chưa bao giờ tôi nhận lời làm giám khảo và đây là một chương trình ngoài yếu tố giải trí thì nó thực sự đang đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

HLV Đức Trí trên ghế nóng Sing My Song.

- Ghế nóng Sing My Song - Bài hát hay nhất có làm khó HLV Đức Trí không? Và anh dựa trên chất liệu gì để chọn thí sinh về đội của mình?

- Sing My Song mang lại cho tôi sự hào hứng nhiều hơn, bởi tôi đã làm việc nhiều trong ngành này, cũng như đã từng làm việc với showbiz nên không có gì đáng bỡ ngỡ. Chỉ có điều sự xuất hiện của nhiều bạn làm tôi khá ngạc nhiên, bởi có những gương mặt mà tôi đã biết và họ làm tôi ngạc nhiên bởi những tiết mục vô cùng thú vị.

Với các thí sinh của team Đức Trí, tôi chọn những lời hát chân thành và những bài hát độc đáo. Thật ra, những bạn tham gia ở đây đều có khả năng nhưng yếu tố độc đáo sẽ giúp các bạn thành công. Tôi tin team Đức Trí hiện tại đủ khiến các bạn phải hào hứng.

4 HLV, mỗi người là một màu sắc riêng biệt.

- Anh nghĩ gì về màu sắc âm nhạc trong team 3 vị HLV còn lại?

- 4 HLV, mỗi người là một màu sắc riêng biệt, điều này vừa có cái hay vừa có khó khăn. Khó khăn bởi các thí sinh gần như phân loại rất rõ ràng về thể loại của mình, điều này khiến chúng tôi có suy nghĩ chương trình sẽ bị một màu. Tuy nhiên kết quả cuối cùng, tôi cũng sở hữu những màu sắc dân gian chứ không phải chỉ có Lê Minh Sơn, hay anh Lê Minh Sơn cũng có những bạn viết ballad… Mỗi HLV đều có trong tay nhiều phong cách, Nguyễn Hải Phong vẫn giữ được kiểu đa dạng trong cách sản xuất của mình, anh Lê Minh Sơn thì thể hiện cá tính của rất rõ rệt, yêu là yêu, không thích là không bấm chứ không phải làm vui lòng thí sinh. Còn với Giáng Son, cô ấy sẽ là một “cô giáo” tốt cho các thí sinh.

- Vậy thì ưu điểm của team Đức Trí là gì?

- Ngoài Nguyễn Hải Phong có công việc sản xuất âm nhạc gần giống tôi thì những HLV còn lại như anh Lê Minh Sơn và chị Giáng Son như tôi biết đều chỉ làm việc sáng tác. Với 2 công việc khá quen thuộc trước đây là sản xuất và sáng tác, tôi vẫn tự tin vào lĩnh vực sản xuất của mình hoàn toàn có thể giúp các bạn thấy tốt hơn trong tác phẩm của mình.

Hơn nữa, với 8 cái tên trong team Đức Trí, tôi có sự đa dạng về cả lứa tuổi và cả màu sắc âm nhạc, vũ khí nữa chính là nhóm MTV rất dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, đó cũng là một ca khó bởi việc dày dặn kinh nghiệm đòi hỏi tôi phải làm điều gì đó để các bạn giỏi và khác biệt hơn so với quá khứ lẫy lừng. Kiều Diễm cũng là nhân vật nặng ký trong đội của tôi bởi ngoài việc sáng tác và sở hữu một giọng hát tốt thì cô ấy hoàn toàn có thể trở thành một gương mặt giải trí tốt. Còn một nhân vật nữa gây ấn tượng cực kỳ mạnh với tôi, và tôi nghĩ cũng sẽ thuyết phục hoàn toàn khán giả là Bá Hưng. Với sức trẻ và những sáng tác vô cùng dễ thương, tôi nghĩ cậu bé này sẽ là một ẩn số thú vị.

Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng, Bá Hưng là một ẩn số đặc biệt tại Trại sáng tác lần này.

Tương Tư - Cao Bá Hưng

- Tự tin vào thế mạnh sản xuất, anh có lo lắng về việc đào tạo giọng hát cho các thí sinh khi đây là một cuộc thi “kép”?

- Là một người “sống” trong phòng thu, từ xưa đến nay khi làm việc với nghệ sĩ tôi luôn lo từ giọng hát, phong cách biểu diễn cho đến việc makeup, chọn người quay video clip… nên công việc này không lạ với tôi. Tôi đã làm việc này 20 năm rồi cơ mà.

- Từng ví hình ảnh của Kiều Diễm giống Hồ Ngọc Hà, nữ ca sĩ từng hợp tác với anh trước đây. Anh chờ đợi điều gì ở cô gái này? 

- Với tất cả các thí sinh, tôi chờ đợi sự khác biệt với những gì mà khán giả đã được nghe. Còn Diễm, tôi không xem nhiều về Diễm trước đây nên không dám nói nhiều, tuy nhiên, tôi hy vọng sẽ thấy được nhiều hơn sự mềm mại trong những sáng tác của cô ấy. Tôi muốn để Kiều Diễm tự lựa chọn phong cách và con đường của riêng mình. Công việc của tôi chỉ là tư vấn và hỗ trợ để Kiều Diễm toả sáng hết mực có thể.

Tôi không bao giờ làm được điều đó, và cũng không muốn“, HLV Đức Trí chia sẻ khi nhắc đến Hồ Ngọc Hà.

Cần - Trương Kiều Diễm

- Liệu sẽ có một Hồ Ngọc Hà thứ 2 không?

- Tôi không bao giờ làm được điều đó, và cũng không muốn. Vì mỗi người đều có một sứ mệnh riêng trong nghệ thuật của mình. Tại vòng Ghi âm, tôi có nhắc đến bởi vì bắt gặp ở Kiều Diễm hình ảnh của Hồ Ngọc Hà khi bắt đầu cộng tác làm việc. Ở thời điểm đó, cô ấy cũng chỉ bắt đầu sự nghiệp ca hát và cần được hoàn thiện. Đó chính là điểm tương đồng để tôi nghĩ sẽ không có sự so sánh nào giữa hai người, bởi dòng nhạc cũng như nền tảng hai người rất khác nhau.

- Vậy anh nghĩ những cái tên nào có thể sẽ bứt phá đến đêm Chung kết?

- Khó có thể đánh giá được ngay lúc này khi các bạn vẫn chưa kết thúc vòng thi trại sáng tác, bởi khi nhận được chủ đề mới biết ai có khả năng hay không, nặng ký hay như thế nào. Tất nhiên, tôi đã từng dạy sáng tác, làm việc với producer và có phương pháp để tìm ra đâu là người sáng tác tốt. Tôi đã dùng phương pháp này rất lâu và nó sẽ đủ chính xác để nhận biết ai sẽ là người thực sự sáng tác tốt nhất.

Quá xuất sắc trước đó, MTV cũng là thành viên khiến HLV Đức Trí đau đầu.

8 gương mặt trong team HLV Đức Trí đều là những ẩn số rất thú vị. Tuy nhiên, chỉ có 2 thí sinh được lựa chọn để bước đến vòng Chung kết. Và ai trong 8 thí sinh được đi tiếp, ai phải ngậm ngùi dừng chân tại vòng Sáng tác và Tranh đấu, tất cả sẽ được bật mí trong tập phát sóng tuần này. Tập 1 vòng Sáng tác và Tranh đấu Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng lúc 21h đêm nay, ngày 25/12 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất