Giải Trí

Helen Thuỷ có xứng đáng quán quân Thần tượng Bolero 2017?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Cũng giống như bất cứ cuộc thi nào, sau đêm chung kết, khán giả lại tranh cãi về kết quả cuộc thi. Thần tượng Bolero 2017 cũng không là ngoại lệ, khi tranh cãi đã nổ ra sau khi Helen Thuỷ đoạt ngôi vị quán quân.

Đêm Chung kết của Thần tượng Bolero 2017 đã khép lại sau hơn 3 tháng phát sóng. Ngôi vị quán quân chính thức gọi tên của học trò HLV Đàm Vĩnh Hưng - Helen Thủy. Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng của fan hâm mộ, Helen Thủy cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả.

Học trò Đàm Vĩnh Hưng - Helen Thủy đăng quang ngôi vị Quán quân Thần tượng Bolero mùa 2.

Top 4 thí sinh mỗi người một phong cách

Đi đến vòng Chung kết, 4 thí sinh Triều Quân, Helen Thủy, Hồ Phương Liên và Hoàng Ngọc Sơn đều là những chiến binh xuất sắc nhất ở cả 4 đội. Họ đã mang đến những tiết mục hấp dẫn đến cho người xem. Mỗi thí sinh là mang một phong cách khác nhau được thể hiện qua từng tiết mục biểu diễn. Có những thí sinh theo phong cách hát Bolero truyền thống, nhưng cũng có người lại chọn cách hát mới mẻ hoặc những thử nghiệm để mang lại hơi thở mới cho Bolero.

Với Triều Quân, đây được xem là thí sinh có cá tính sôi nổi và có phong độ sân khấu khá tốt. Ngay từ vòng Giấu mặt, “thầy giáo 8x” đã gây ấn tượng với ca khúc Vó ngựa trên đồi cỏ non sôi động, cách giữ hơi và làm chủ sân khấu ổn định. Càng vào sâu Triều Quân càng bộc lộ những điểm mạnh với giọng hát ngọt ngào với những nốt luyến mềm mại. Với Hoàng Ngọc Sơn thì lại là một giọng ca mộc mạc, tự nhiên hơn. “Hotboy” đội HLV Quang Lê sở hữu một chất giọng mang âm sắc khá lạ tai và có nét đặc trưng của bolero.

Triều Quân

Giã từ - Triều Quân

Hoàng Ngọc Sơn

Xin gọi nhau là cố nhân - Hoàng Ngọc Sơn

Hồ Phương Liên lại thuần Bolero ngọt ngào đậm chất “sến” và có sẵn kỹ thuật thanh nhạc. Cô lại là thí sinh từng tham dự Thần tượng Bolero mùa 1 nên đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để luôn toả sáng trên sân khấu. Với Helen Thủy, cô lại nghiêng về học thuật nhiều hơn, sử dụng kỹ thuật hát dân gian thính phòng để làm mới Bolero. Thuỷ có làn hơi tốt, phong độ ổn định, thường lựa chọn những bài khó và luôn tìm tòi khám phá cái mới để mang lại những sự mới mẻ cho Bolero qua tiếng hát của cô.

Hồ Phương Liên

LK Lòng mẹ & Về thăm mẹ - Hồ Phương Liên

Helen Thủy

Ai khổ vì ai - Helen Thủy

Với tài năng và sự trưởng thành trong suốt cuộc thi, đặc biệt, sự dạy dỗ của các HLV đã giúp các thí sinh ngày càng tiến bộ, bản lĩnh hơn, chuyên nghiệp hơn. Với từng cá tính và những ưu điểm riêng, cả 4 thí sinh đều xứng đáng để bước lên ngôi vị cao nhất.

Kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả

Tuy nhiên, trong một cuộc thi, chỉ có 1 người chiến thắng, và ở Thần tượng Bolero 2017, kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào những tin nhắn bình chọn của khán giả.

Nếu như ở các vòng khác, ngoài phần bình chọn của khán giả, còn có sự đánh giá của HLV thông qua số điểm mà các “thầy” dành cho học trò của mình. Nhưng đến đêm Chung kết, HLV đã không còn tác động vào kết quả của thí sinh mà dành hoàn toàn quyền quyết định cho khán giả thông qua những tin nhắn bình chọn và phần vote trên Saostar. Ai nhận được nhiều tin nhắn của khán giả nhất sẽ đăng quang ngôi vị quán quân.

Ngoài sự bình chọn của những khán giả khi xem đêm Chung kết, còn có sự bình chọn đến từ lực lượng fan hùng hậu của các HLV. Ở đây, có thể thấy lợi thế nghiêng nhiều về Mr Đàm khi anh là một trong số những ca sỹ có lượng fan đông nhất, đặc biệt, fan của Đàm Vĩnh Hưng rất nhiều người ở độ tuổi trên 30 - những người có thể tự chủ về kinh tế nên họ không tiếc tiền bỏ ra để nhắn tin bình chọn ủng hộ cho thần tượng của mình.

Mr Đàm sở hữu lượng fan đông đảo nên không khó để học trò của anh nhận được số vote cao nhất ở cổng bình chọn.

Mặt khác, cổng bình chọn cho thí sinh đã bắt đầu mở từ sau đêm Bán kết và chính thức đóng cổng ở thời điểm trước khi công bố kết quả trong đêm Chung kết trực tiếp. Như vậy thời gian bình chọn được kéo dài 1 tuần nên các HLV cũng như thí sinh đều có thời gian kêu gọi bình chọn. Ở mảng này, Mr Đàm có lợi thế hơn cả khi anh có thói quen livestream nên các fan rất thích, do đó, giả dụ Mr Đàm có kêu gọi bình chọn thì cũng sẽ rất hiệu quả vì mỗi lần anh livestream có tới hàng chục thậm chí hàng trăm ngàn lượt người xem, đó là một lợi thế lớn của Đàm Vĩnh Hưng.

Kết quả cuộc thi nào cũng gây tranh cãi

Trong một cuộc thi, hiển nhiên sẽ có “9 người 10 ý”, mỗi người đều có gout thẩm mỹ khác nhau, vì thế kết quả có như thế nào cũng sẽ gây tranh cãi. Trong nhiều năm qua, từ các cuộc thi hoa hậu cho đến gameshow truyền hình sau đêm đăng quang đều gặp phải những ý kiến, bình luận khen chê khác nhau.

Mỗi cuộc thi sẽ có những tiêu chí riêng, ai đáp ứng đủ và được khán giả ủng hộ sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, sau cuộc thi các quán quân sẽ làm được những gì mới là điều quan trọng. Và, đã có rất nhiều trường hợp các quán quân không được lòng khán giả nhưng vẫn chứng tỏ được thực lực sau khi ra khỏi cuộc thi và trở thành những ngôi sao trong làng giải trí.

Quay trở lại với Helen Thuỷ, một cô gái tuổi đôi mươi với giọng hát tốt và đam mê luôn cháy bỏng. Có thể mọi thứ chưa hoàn hảo đối với cô, nhưng rõ ràng với ngoại hình đẹp, sáng sân khấu cùng giọng hát khá ngọt ngào, phong độ ổn định và là người thông minh, cầu thị và có những bước tiến bộ rõ rệt, Helen Thuỷ sẽ có nhiều cơ hội thành công sau cuộc thi, đặc biệt lại được sự hỗ trợ sát sao cũng như đầy trách nhiệm của Mr Đàm. Hãy cổ vũ Helen Thuỷ để cô ấy có thêm nhiều động lực bước đi trên con đường ca hát chuyên nghiệp sau khi bước ra từ Thần tượng Bolero.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất