Giải Trí

Hậu gameshow, con nuôi Hoài Linh kẻ lên - người xuống

Chia sẻ

Hoài Linh có đủ ân tình trong nhân gian, về những đứa con "đâu đó" gặp anh, gọi anh là bố. Trong số ấy, người thất bại, kẻ "thăng hoa", nhưng danh phận vẫn mãi là "bàn đạp" lớn trong cuộc đời họ.

Việc bé Ben, tên thật Nguyễn Hồng Quân - một trong những người con nổi tiếng của “ông hoàng không ngai” Hoài Linh tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen Nhí và đạt giải nhất ngay tuần đầu tiên trong thời gian gần đây khiến dư luận lại dấy lên câu hỏi: Liệu cậu bé có khoác trên mình chiếc áo quá nặng như anh Hoài Lâm đã từng?

Một năm trước, Hoài Lâm - cậu con duy nhất được ưu ái lấy họ bố nuôi đăng quang với màn hóa thân đầy thuyết phục trong hình tượng cố nghệ sĩ Thanh Nga. Dù không tránh khỏi những lùm xùm sau đó, nhưng Hoài Linh vốn nổi tiếng là ông bố nghiêm khắc, ngay cả trên sóng truyền hình, anh luôn kìm kẹp cậu con “hiện tượng” sau mỗi tiết mục, dù Mỹ Linh đôi lúc phải lên tiếng bênh vực. Anh trần tình cho sự “khó” của mình: “Nhìn cách nó say sưa ngắm những bạn trẻ nhảy nhót, tóc xanh tóc vàng, tôi đọc được sự khao khát, thèm thuồng nơi ánh mắt nó. Nhưng tôi cần hướng nó theo dòng nhạc trữ tình, quê hương, vì đó là giá trị cốt lõi”.

Ở danh hài tuyệt nhiên không có sự nhân nhượng, vì với tuổi nghề của mình, anh thừa biết nhạc trẻ chỉ có giai đoạn nhất định, và tình thương trong anh như thế, làm sao anh không nhận ra Hoài Lâm chỉ có thể hát những bản tình đau đáu lòng người. Tuổi đời trẻ, tài năng, cốt cách y cả bố, lại thêm gương mặt phảng phất nét thư sinh giống hệt người bố nổi tiếng ngày trước khiến Hoài Lâm không ít lần bị dư luận nghi ngờ là “con ruột”.

Phất lên sau cuộc thi, từ cậu bé đậm chất “lúa”, Hoài Lâm trở thành “hoàng tử phòng trà”, được bầu show và người hâm mộ săn đón nhiều nhất. Được biết cát-xê của anh tăng vụt, hơn cả con số 50 triệu trong một đêm diễn tại TPHCM, hoặc đi tỉnh. Song song đó, việc “đầu quân” về công ty Sóng Vàng khiến Hoài Lâm có thêm cơ hội lăn xả cùng bố nuôi ở các bộ phim chiếu rạp, từ Quý tử bất đắc dĩ và Tết này là Tía tui là cao thủ.

Qua khoảng thời gian thử sức đã đời với bài nhạc trẻ Như những phút ban đầu hay viết lời ca khúc Có khi, Hoài Lâm “quay về chốn xưa” bằng việc ra mắt album trữ tình Cô bé ngày xưa. Cũng như các sản phẩm âm nhạc khác, Hoài Lâm luôn nhận được con số “khủng” từ lượt nghe của khán giả. Anh khẳng định thêm sự “chung tình” của mình dành cho dòng nhạc xưa, đúng như tâm nguyện của bố.

IMG_1144

Dù bất cứ đâu, Hoài Linh cùng con đều thể hiện sự thân thiết. Hình ảnh được chụp trong chuyến lưu diễn của danh hài tại miền Trung vào năm 2014.

Cũng trong đêm “lên ngôi” của cậu con tài năng, mừng chưa hết, Hoài Linh lại hứng chịu hàng loạt chỉ trích khi đông đảo ý kiến cho rằng anh cố tình đưa Cao Hữu Thiên lên sân khấu. Về Hữu Thiên, anh chàng từng thay mặt danh hài xuất hiện tại lễ trao giải HTV Awards 2014. Tiếc thay, “nước cờ” sai lầm của Hoài Linh nhận đủ lời chê bai khi bài hát vốn gắn liền với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương lại bị anh “nhẫn tâm” phá nát. Một bàn cân gay gắt giữa hai danh phận được đặt ra và đến nay, Cao Hữu Thiên gần như mất hút khỏi làng giải trí.

Vì là sự cố khó thể bỏ qua nên dù cố gắng trần tình đến đâu, Hoài Linh vẫn “ngậm ngùi” nhận cái “tát” quá đau trong sự nghiệp của mình. Trước sức ép dư luận, khi đối diện đứa con đang buồn xo một góc, mắt rơm rớm nước kia, “đệ nhất hề” xứ Nam nhắn nhủ: “Thôi con à! Xem như vì bố chưa đánh con roi nào, thì thử để thiên hạ đánh một roi xem sức chịu đựng của con đến đâu”. Tồn đọng trong tâm trí khán giả, Cao Hữu Thiên gần như chỉ xứng đáng với hai từ “thảm họa”.

4da111402793813-mg2517resizeZVURjpgashx_1

Rồi khi công khai nhận Thái Trân làm con trước hàng triệu người xem đài dù biết sẽ thêm lần bàn tán, Hoài Linh vẫn thẳng thắn chia sẻ: “Mặc dù mọi người biết tôi đã có nhiều con nuôi, nhưng vì Thái Trân đã gọi bố một tiếng bố nên bố sẽ nhận con là con gái của bố”.

Đối với anh, Thái Trân là cô gái nghị lực, sẵn sàng gây ấn tượng với khán giả bất chấp căn bệnh suy thận đã vào giai đoạn cuối, và anh luôn trân trọng điều đó. Tuy quyết định đầy nước mắt của Hoài Linh trong đêm tứ kết The Winner Is khiến nhiều người cảm động nhưng cũng có ý kiến cho rằng nam danh hài đã để cảm xúc chi phối quá mạnh dẫn đến việc nhận “con” có phần dễ dãi khi anh chỉ hơn con gái mới nhất của mình 10 tuổi.

Hiện nay Thái Trân vẫn từng ngày giành giật sự sống từ tay tử thần. Những khi trở bệnh nặng, dù cố giấu để Hoài Linh không lo lắng, nhưng anh vẫn biết và đến thăm. Hoài Linh là thế, luôn có tình. Cách cư xử đầy tính nhân văn của anh chưa từng khiến ai mất lòng nên không chỉ công chúng mà trong mắt đồng nghiệp, Hoài Linh vẫn là “cây đại thụ” khó đốn của làng giải trí Việt Nam.

hoai linh thai tran

Trở lại với bé Ben, sự “dấn thân” lần này của em vào chương trình thực tế liệu thể nào nối mộng lên ngôi “hoàng tử” cho những đứa con tiếp theo của “ông hoàng”? Bé Ben từ trước đã nổi bật với khả năng ca hát, nhảy múa điêu luyện cùng gương mặt lém lỉnh, thông minh. Sau vai diễn đáng chú ý trong phim Lửa Phật, lần xuất hiện này ở Gương Mặt Thân Quen Nhí, bé Ben trở thành đối thủ của “con nuôi” Quang Lê - “chị Bảy” Phương Mĩ Chi.

be ben guong mat than quen nhi

Chỉ vừa trải qua vài tập phát sóng, không ngoa khi nói bé Ben đã sớm bộc lộ sức “diễn” đáng gờm. Liệu bé Ben có “nên cơm nên cháo” trong hành trình chinh phục khán giả, đặc biệt là khiến ông bố quyền lực được đà “thắng thế” sau bước đệm tuyệt vời từ anh lớn Hoài Lâm?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất