Giải Trí

Hoàng Đức Thịnh và hành trình 'trốn gia đình, bỏ nghề kỹ sư' để chinh phục giấc mơ The Voice 2019

Phước Xuyên
Chia sẻ

Trải qua một hành trình The Voice 2019, Hoàng Đức Thịnh đi qua rất nhiều những cột mốc đáng nhớ. Mỗi vòng thi cam go lại khiến Đức Thịnh được khán giả yêu thích hơn bởi đam mê âm nhạc, cá tính hiền lành, lịch lãm.

Tại vòng thi Giấu mặt The Voice 2019, Hoàng Đức Thịnh thể hiện ca khúc Cần lắm. Anh chàng chinh phục các vị HLV và trở thành thí sinh team Tuấn Ngọc. Xuất hiện trên sân khấu, Đức Thịnh luôn ghi điểm bởi ngoại hình điển trai. Bên cạnh đó, giọng hát nhẹ nhàng, truyền tải cảm xúc một cách tinh tế cùng những nốt lên cao tròn trịa giúp Đức Thịnh để lại dấu ấn đặc biệt với các fan The Voice 2019.

Hoàng Đức Thịnh đến từ Hải Phòng thể hiện ca khúc Cần lắm.

Đức Thịnh luôn giữ cho mình sự tĩnh lặng, chân thành trong cách ứng xử, đối đãi với mọi người xung quanh. Đây chính là lý do anh được đặt biệt danh là “cừu non”. Xuất phát điểm là một kỹ sư điện tự động, để theo đuổi đam mê âm nhạc, để được đứng trên sân khấu, Đức Thịnh đã bị anh trai “từ mặt”, gia đình không chấp nhận việc nam thí sinh theo đuổi con đường nghệ thuật.

Thế nhưng bằng sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, Đức Thịnh vượt qua cơn khủng hoảng tâm lý đến từ gia đình, toàn tâm toàn ý cho hành trình chinh phục đam mê, trở thành ca sĩ. Thời điểm được huấn luyện viên The Voice 2019 nhận xét là “Hoàng tử Ballad” chính là lúc Hoàng Đức Thịnh sẵn sàng tạo nên dấu ấn.

Tiết mục đối đầu của hai hotboy Văn Võ Ngọc Nhân - Hoàng Đức Thịnh với bản mashup Như những phút ban đầu - Trái tim bên lề. Giọng hát ngọt ngào thể hiện những nổi buồn da diết trong tình yêu, một màn trình diễn hoàn hảo đến từ team Tuấn Ngọc.

Dù trong tâm lý sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, Đức Thịnh vẫn lúng túng trước bình luận của HLV Hồ Hoài Anh về sự thiếu nam tính trong giọng hát sau khi trình diễn Đối đầu cùng hot boy Bo Bắp. Tiếp thu lời nhận xét của HLV Hồ Hoài Anh, Đức Thịnh cũng không quên bày tỏ sự xúc động trước lời nói bên vực của thầy Tuấn Ngọc: “Hát giọng mái thì khó mà nam tính được”.

Với Đức Thịnh sự nam tính không thể hiện ở cách bạn hát hay vẻ bề ngoài mà là sức mạnh nội tại bên trong. Danh hiệu quán quân The Voice 2019 chính là một trong những mục tiêu mà Đức Thịnh quyết tâm chinh phục.

Vượt qua thử thách Đối đầu nhiều cam go, đến Đo ván gặp Hoài Nam team HLV Tuấn Hưng, Hoàng Đức Thịnh tiếp tục bị một bộ phận khán giả bình luận “chê nhạt”. Khác với các tài năng trẻ đang tận dụng “chiêu trò giải trí” rất tốt vì hợp “khẩu vị” khán giả thì học trò HLV Tuấn Ngọc lại làm điều ngược lại.

Hoàng Đức Thịnh team Tuấn Ngọc thể hiện ca khúc Xin còn gọi tên nhau, một nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với nhiều thế hệ và từng được Tuấn Ngọc thể hiện rất thành công. Tuy nhiên, bằng giọng hát của tuổi trẻ, cách xử ý mới mẻ, Đức Thịnh đã làm mới hoàn toàn ca khúc này, những câu hát khoe chất giọng cao vút khiến người nghe nổi da gà.

Là người trong cuộc, nam thí sinh cũng đã lên tiếng: “Tính tôi hiền lành không thể thay đổi”. Ở mỗi vòng thi, Đức Thịnh luôn tự hứa với bản thân: “Lần xuất hiện sau bao giờ cũng sẽ tiến bộ hơn lần xuất hiện trước”. Chưa bao giờ anh cho phép bản thân nghỉ ngơi hoặc lơ là nếu như chưa tập luyện tốt.

Chăm chỉ và cháy hết mình với niềm đam mê đã thúc đẩy Hoàng Đức Thịnh càng có nhiều sự bứt phá ở những vòng thi sau.

Tại vòng thi PlayoffsHoàng Đức Thịnh lột xác với màn trình diễn Thư pháp. Nam thí sinh đã chứng minh được khả năng chinh phục dòng nhạc đầy tính thử thách. Ngoài giọng hát, anh chàng còn kết hợp kỹ năng trình diễn vũ đạo trên sân khấu.

Hoàng Đức Thịnh đến từ team Tuấn Ngọc với ca khúc “Thư pháp”. Thoát khỏi hình ảnh một chàng hoàng tử điển trai, Đức Thịnh diện áo dài truyền thống để phù hợp với ca khúc và thiêu đốt toàn bộ sân khấu với màn trình diễn hoàn hảo.

Tiếp tục xuất hiện với một phong cách lạ lẫm trên sân khấu Come Back, một lần nữa Đức Thịnh khiến các HLV phải ngỡ ngàng. Lần đầu trình diễn một màu sắc âm nhạc mới, anh đã thay đổi cái nhìn của khán giả khi thể hiện thành công ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu.

Hoàng Đức Thịnh bứt phá với màu sắc âm nhạc mới, khán giả và huấn luyện viên đều cảm thấy lạ lẫm.

Thử thách đến với Đức Thịnh như là thước đo của sự trưởng thành. Vượt qua mỗi chặng đường anh lại có thêm cho mình những bài học mới. Đó có thể là lời ủng hộ yêu thương, đôi khi là những bình luận chê trách, song bất kỳ những góp ý nào cũng đều được nam ca sĩ tiếp thu.

Với mỗi đóng góp mang tính chất xây dựng, Hoàng Đức Thịnh xem đó là động lực ngầm, là những bài học giá trị để bản thân trở nên ngày một tiến bộ. Sau màn trình diễn solo tại Bán kết, Hoàng Đức Thịnh tiếp tục có màn song ca với người thầy của mình - danh ca Tuấn Ngọc. Lần đầu tiên, bộ đôi thầy trò đã có những phút giây tỏa sáng trên sân khấu. Với Hoàng Đức Thịnh, thành tích Top 5 The Voice 2019 chính là “quả ngọt” xứng đáng tính đến thời điểm hiện tại. Sau bao nỗ lực và cố gắng, nam thí sinh luôn thể hiện cho khán giả thấy tinh thần của một chiến binh. Anh rất chịu lắng nghe và thay đổi để hoàn thiện bản thân.

Hoàng Đức Thịnh đến từ team Tuấn Ngọc thể hiện ca khúc Chưa bao giờ. Vẫn giữ phong độ từng những vòng thi trước, Đức Thịnh đã mang đến một màn trình diễn đầy cảm xúc và da diết. Những đoạn lên cao, chàng trai tiếp tục khoe chất giọng “thiên phú” khiến các HLV thích thú.

HLV Tuấn Ngọc kết hợp với học trò Đức Thịnh với ca khúc Ghen. Cả hai thầy trò mang đến một tiết mục có tiết tấu vui nhộn và khiến khán giả liên tục vỗ tay vì thích thú.

Hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của Hoàng Đức Thịnh tại chung kết The Voice 2019 được phát sóng trực tiếp tối Chủ nhật ngày 21/7 trên kênh VTV3 và theo dõi kết quả tại Saostar.

CỔNG BÌNH CHỌN QUÁN QUÂN GIỌNG HÁT VIỆT 2019 ĐÃ MỞ

Ngay bây giờ, bạn có thể bình chọn cho TOP 5 của Giọng Hát Việt 2019 với 2 cách:
✅ Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: [MSBC] gửi đến 1050
? Lưu ý:
? Cước phí 3.000 VND/tin nhắn
? Theo quy định của nhà mạng, mỗi thuê bao chỉ được gửi tối đa 50 tin nhắn/ ngày. Mỗi tin nhắn ở mỗi số thuê bao cách nhau 3 - 5 phút thì mới được tính hợp lệ.
➡ Hoàng Đức Thịnh - MSBC: 02
➡ Layla - MSBC:04
➡ Dominix - MSBC: 08
➡ Trần Lê Bích Tuyết - MSBC: 11
➡ Lâm Bảo Ngọc - MSBC: 20

✅ Cách 2: Truy cập đường link: https://saostar.vn/tag/the-voice-2019/ và bình chọn cho thí sinh bạn yêu thích.

? Nhanh tay bình chọn để thí sinh bạn yêu thích có cơ hội trở thành quán quân của Giọng Hát Việt 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Thiết kế

Thu Hà

Tin mới nhất