Giải Trí

Cô bé lớp 10 ước mơ đón sinh nhật cùng mẹ bật khóc vì lời hứa muộn màng: 'Vì mẹ bận quá'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Gil Lê thấu hiểu tâm tư của cô bé 17 năm không nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ mẹ nhưng đồng cảm với mẫu phụ nữ bận rộn với công cuộc mưu sinh.

Không được mẹ chúc mừng sinh nhật trong suốt 17 năm là điều khiến Anh Thư học sinh lớp 10A9 trường THCS - THPT Hồng Đức cảm thấy tủi thân so với bạn bè. Nhưng chính tinh thần dũng cảm bước lên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020 để nói lên tâm tư của mình, cô bé đã nhận được sự thấu hiểu.

Xuất hiện trong tập 7, Anh Thư gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh xắn và gương mặt cực kỳ thu hút. Đứng trên bục cao, em gửi lời tâm sự đến ba mẹ. Anh Thư rất thương mẹ và cũng biết ba mẹ rất thương mình nhưng cô bé chẳng hiểu lý do vì sao vào những ngày sinh nhật dù mẹ biết nhưng chẳng có một lời chúc hay sự quan tâm.

Trước nỗi niềm của cô con gái nhỏ, người mẹ xót xa thú nhận bản thân có nhiều điều ngại ngùng khó nói với con. Mẹ Anh Thư nhận lỗi: “Nhiều lần mẹ có ý định tổ chức sinh nhật cho con nhưng vì công việc đột xuất mẹ tập trung làm và đã quên đi”. Thấu hiểu con gái, người mẹ hứa sẽ tổ chức sinh nhật và ở bên con nhiều hơn.

Với góc nhìn của người trưởng thành, Gil Lê cũng động viên và giải thích cho Anh Thư hiểu rằng: “Mẹ vì muốn lo cho con gái 1 tương lai tốt đẹp hơn nên phải cố gắng làm việc. Hãy hiểu cho mẹ”. Thoạt đầu cứ nghĩ mẹ Anh Thư là mẫu phụ nữ chỉ biết quan tâm công việc nhưng thực tế mẹ cô bé đã phải một mình gồng gánh nuôi con gái ăn học do bố Anh Thư bị bệnh đã nhiều năm.

Sâu thẳm trong lòng mẹ là tình yêu dành hết cho con vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng người mẹ đã rất cố gắng. Mẹ Anh Thư cũng thông cảm cho con và chia sẻ trong nước mắt: “Vì còn nhỏ, bé chưa thấu hiểu nên bé nói như thế nhưng sau này lớn bé sẽ rất thương mẹ và ba”. Hãy luôn nhớ đến và trân trọng những khoảnh khắc dù là nhỏ nhất khi ở bên gia đình bạn.

Đừng quên đón xem tập 8 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 29/3 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất