Giải Trí

Gil Lê nén nước mắt vì nam sinh lớp 11 hiếu thảo: 'Xin má đừng mượn tiền cho con đi học nữa'

Thành Duy
Chia sẻ

Đồng cảm vì cũng từng trải qua cảm giác được mẹ lo toan vất vả, Khả Ngân xúc động - Gil Lê lau nước mắt trước câu chuyện mẹ của cậu bé lớp 11 mượn tiền để lo cho con ăn học thành tài.

Các bậc phụ huynh luôn cố gắng để cho con cái được ăn học đến nơi đến chốn, bất kể hoàn cảnh khó khăn, dù phải vay mượn cũng cố lo cho con không thua kém bạn bè. Hiểu được nỗi lòng của ba mẹ, cậu bé Lâm Chí Hải, học sinh lớp 11A1 trường THCS - THPT Tư thục Hồng Đức đứng trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020 xúc động nhắn gửi đến mẹ: “Có lần con nghe bà ngoại nói má đi mượn tiền. Con không muốn má đi mượn tiền nữa”.

Câu chuyện của Chí Hải.

Cũng giống như nhiều người mẹ khác, mẹ của Chí Hải luôn yêu thương và chăm sóc cậu không kể vất vả suốt 16 năm qua. Thế nhưng, cậu bé lại rất xót xa vì “chưa từng một lần nói lời yêu thương với má”. Chí Hải có là người con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Hai bên nhà nội ngoại đều làm nông nên cuộc sống không khá giả. Ba thì bệnh tật nên mẹ của Hải một mình nuôi dạy các con, dù có phải mượn tiền cũng phải cho Hải ăn học thành người.

Chí Hải tâm sự: “Trong gia đình hiện giờ thì hai anh chị giờ cũng đã lớn rồi và còn một em nhỏ. Mình không muốn má lo cho mình nữa mà lo cho em nhiều hơn”. Cậu còn cho biết thêm, mỗi lần đi đâu mẹ đều hỏi cậu còn tiền hay không. Những lúc đó, Hải đều trả lời rằng cậu đã có tiền, bởi vì: “Con không muốn má khổ hơn vì con nữa. Má cực khổ lắm rồi”.

“Có lần, con mang tiền về để chia sẻ với má một khoản trong gia đình nhưng má lại không nhận. Lúc đó con rất buồn nhưng không biết phải làm sao” - Chí Hải chia sẻ. Số tiền của cậu bé mang về kiếm được nhờ vào quá trình chi tiêu tiết kiệm vì cậu hiểu được sự vất vả của mẹ đang trải qua.

Mẹ của Chí Hải bộc bạch: “Thấy con còn nhỏ còn phải học hành nên không nỡ nhận tiền của con”. Bản thân là con trai, Chí Hải ý thức được phải luôn cố gắng để giúp đỡ mẹ và thay mẹ làm mọi việc.

Xúc động trước những lời thổ lộ của con, mẹ của cậu bé lau nước mắt bày tỏ nỗi niềm: “Hai bên gia đình nội ngoại đều khổ nên má cũng không biết làm sao để lo cho con cho ăn học đến nơi. Nghe con chia sẻ mẹ rất xúc động vì mẹ không muốn con mù chữ vì lúc trước mẹ đã mù chữ rồi. Má muốn con vươn lên, đừng suy nghĩ nhiều rồi học không tốt, như vậy má càng buồn hơn nữa”. 

Câu nói “Con yêu má” của Chí Hải khiến Khả Ngân - Gil Lê đã vô cùng cảm động, bởi vì 2 MC thấu hiểu được những khó khăn của ba mẹ khi nuôi mình khôn lớn và thành công.

Qua những bày tỏ bản thân, Chí Hải mong muốn được mẹ nhìn nhận đã trưởng thành, có thể tự lo cho mình và phụ giúp mẹ để cuộc sống gia đình bớt nhọc nhằn. Hi vọng rằng với những lời động viên đến từ 2 MC Gil Lê - Khả Ngân cùng tất cả các bạn tại trường THCS - THPT Tư thục Hồng Đức thì Chí Hải có thể mạnh mẽ hơn nữa để trở thành niềm tự hào của gia đình.

Đừng quên đón xem tập 8 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h Chủ nhật ngày 29/3/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất