Giải Trí

Cậu trai lớp 9 quyết mua xe hơi cho mẹ đi làm, 'gom ý tưởng vào heo đất' khiến Gil Lê khâm phục

Thành Duy
Chia sẻ

Cũng từng trải qua thời niên thiếu, Gil Lê - Khả Ngân khâm phục trước nghị lực và ước mơ của cậu bé lớp 9 quyết tâm bỏ ống heo mua xe hơi cho mẹ.

Xuất hiện trong tập 7 Thiếu niên nói 2020, cậu bé Đinh Lê Tài Trí, học sinh lớp 9A5 trường THCS - THPT Tư thục Hồng Đức khiến 2 MC Gil Lê và Khả Ngân cùng với nhiều khán giả bất ngờ vì kế hoạch bỏ ống heo mua xe hơi cho mẹ đi làm. Ôm ống heo đất trong tay, cậu bé xúc động chia sẻ nguyên phải dành dụm số tiền này: “Mẹ mình là giáo viên của một trường học ở Tây Ninh. Mẹ cũng là lãnh đạo nhưng mẹ chỉ đi làm bằng một chiếc xe máy cũ”.

Câu chuyện của Tài Trí.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tài Trí buộc phải đập chú heo đất và mang số tiền tiết kiệm được đưa cho mẹ để trang trải cuộc sống. Cũng từ đây, cậu cũng quên mất đi ước mơ mua xe cho mẹ và bắt đầu vào những cuộc vui chơi khiến mẹ buồn lòng.Trên bục dũng khí, Tài Trí chân thành thừa nhận lỗi lầm của mình và trăn trở hỏi mẹ một câu: “Không biết mẹ còn giận con hay không?”.

Nhìn thấy con trai mạnh mẽ nói lên suy nghĩ của mình, người mẹ tự hào: “Mẹ yêu con. Mẹ tin con đã trưởng thành và trong tương lai con nhất định sẽ thực hiện được ước mơ”. Bên cạnh đó, Tài Trí còn gửi lời cảm ơn đến mẹ và bác bảo vệ đã giúp cậu thức tỉnh quay trở lại tập trung học hành, từ một học sinh loại trung bình vươn lên loại khá và biết đâu là lý tưởng thật sự cho tương lai.

Cậu bé quyết tâm nuôi lại ống heo nhưng cái bỏ vào đó không phải tiền mà là ý tưởng, là ước mơ và những bài học rút ra được từ trải nghiệm.

Tài Trí có thể có nhiều ước mơ nhưng khao khát lớn nhất của cậu bé chính là đưa gia đình du lịch bất kì nơi đâu. Với nhiều người, đây là mơ ước nhỏ nhoi nhưng với gia đình Tài Trí lại là điều khó thực hiện được. Mẹ của cậu bé cho biết rằng có thể dùng số tiền đóng học phí để cả nhà có một đi chơi nhưng cô đã không làm thế. Người mẹ lựa chọn cho Tài Trí được học hành thành tài để mai sau cậu bé có thể thực hiện những ý tưởng của mình.

Lời cuối cùng Tài Trí nói trên bục dũng khí: “Mẹ hãy chờ con nhé!” khiến MC Gil Lê ngưỡng mộ và khen ngợi: “Giỏi lắm Trí”. Bởi vì câu nói đó không chỉ là một lời hứa mà còn ngầm khẳng định rằng trong tương lai, chắc chắc cậu bé sẽ thực hiện được lý tưởng của mình bằng cách mỗi ngày bỏ ống heo một bài học thật giá trị và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

Cũng trong tập 7, cậu bé Hữu Triết học sinh lớp 11A1 cũng đứng trên bục dũng khí của chương trình để giãi bày tâm sự của mình vì bị ba mẹ thắt chặt giờ giới nghiêm mặc dù đã đủ trưởng thành. Cậu bé biết rằng đó là nỗi lo lắng thông thường của mọi bậc phụ huynh dành cho con cái nhưng riêng mình, cậu cảm nhận ba mẹ đã quan tâm một cách thái quá. Thậm chí, đi bộ để xem bằng pháo hoa cùng bạn nhưng ba mẹ Hữu Triết cũng sợ cậu bị tại nạn.

Chính vì lẽ đó, cậu bé quyết tâm chứng minh bản thân đã trưởng thành bằng cách đi làm thêm và cố gắng đạt loại giỏi để nhận được học bổng của trường, giúp đỡ ba mẹ một phần học phí. Hữu Triết mang ra bằng chứng là số tiền đã kiếm được khiến Khả Ngân - Gil Lê vô cùng ngạc nhiên và bên cạnh đó là gương mặt rạng rỡ, đầy niềm tự hào của gia đình.

Dù vậy nhưng Hữu Triết cũng không dễ dàng nhận được lời đồng ý của mẹ khi xin phép đi xem phim cùng bạn sau khi xong học kì. Khi được MC Gil Lê hỏi vì sao con trai đã trưởng thành và giỏi giang như vậy nhưng vì sao vẫn phải bảo vệ hết mực, mẹ cậu bé cho biết: “Đó là tâm lý của bậc ba mẹ. Những đứa con thì lúc nào cũng bé bỏng đối với mẹ. Dù con có 60 tuổi và mẹ 80 tuổi thì mẹ vẫn ôm con, hôn con như bình thường. Mẹ yêu con và tự hào về con”.

Tập 7 Thiếu niên nói 2020.

Đừng quên đón xem tập 8 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 29/3/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất