Giải Trí

The Face: Truyền hình thực tế không dành cho sự ngoan hiền?

Đức Thành
Chia sẻ

Có vẻ như khán giả Việt vẫn chưa chấp nhận hai chữ "thực tế" trong các show truyền hình hiện nay. Họ vẫn mong đợi những người chơi và cả người cậm trịch cuộc chơi không được thoát ra khỏi "tủ kiếng" đã định sẵn.

Naomi Campell đạp đổ tất cả chỉ bởi “Be yourself”

Bài viết này sẽ chỉ viết về The Face và sự chuyển tiếp ở phiên bản Việt. Ở phiên bản gốc do “Báo Đen” sáng tạo, sự quyết liệt, dữ dằn và thậm chí là cả sự thô lỗ của người cầm trịch không ngại ngần được bộc lộ.

Naomi-TheFace

Trong nhiều năm liền, đã có rất nhiều lời mời được gửi tới Naomi nhưng đều bị từ chối, chính vì vậy khi Naomi quyết định cho ra The Face và trực tiếp làm HLV, đã khiến cả giới thời trang và fan hâm mộ bất ngờ và tò mò vô cùng. Một phần vì Naomi nổi tiếng là nóng tính, nên nhiều người rất háo hức vì không biết những HLV còn lại sẽ phải “tranh đấu” với đàn chị Naomi như thế nào. 

NaomiFace

Naomi luôn khiến người xem hồi hộp thậm chí “thót tim” không khác gì các thí sinh đi thi. HLV Karolina của The Face US mùa 1 đã 2 lần loại thí sinh của Naomi và cả 2 lần đều bị Naomi “mắng” như tát nước: “Tôi không muốn nói chuyện với cô!” / “Cô thật quá ngu ngốc khi quyết định như vậy!”, mặc cho Karolina ra sức thanh minh. Còn đối với “nữ hoàng tạo dáng” Coco Rocha, câu nói kinh điển: “Lần tới hãy kiểm tra kĩ màu son rồi hẵng tới nói chuyện với tôi!” của Naomi khi quá bực tức vì bị Coco loại thí sinh đã được các fan nhớ mãi không bao giờ quên.

naomi-campbell

Chính sự dữ dội, quyết liệt và thẳng thắn có phần hơi quá đà của “Báo Đen” cũng là một điểm cộng của chương trình khiến khán giả nhớ, ấn tượng. Ở một mặt khác có thể thấy, chính những phản ứng của Naomi là để bảo vệ thí sinh, bảo vệ lựa chọn của mình một cách mạnh mẽ nhất. Đó là điều chắc chắn cần thiết đối với người đang mang trên vai mình trách nhiệm đào tạo một siêu mẫu, một gương mặt của tương lai.

Lan Khuê có thật sự thất thế?

Tại sao lại phải đặt câu hỏi này bởi rõ ràng số đông vẫn đang nghĩ rằng Lan Khuê là người rơi vào thế yếu nếu so sánh với hai HLV còn lại. Điều đó có thể đúng nhưng chưa thật sự chính xác. Trong 3 HLV, đứng về danh tiếng, Hà Hồ ở một tầm khác còn Lan Khuê và Phạm Hương có thể thấy về mức độ ảnh hưởng thì cũng một 8 một 10 nên không thể nói ai nổi tiếng hơn ai.

thanhhanglankhue (4)

Lan Khuê từng đoạt giải vàng Siêu mẫu và có kinh nghiệm chinh chiến khắp các sàn diễn từ trong cho tới ngoài nước nên hẳn nhiên về kinh nghiệm catwalk của cô không kém bất cứ ai. Thậm chí có thể nói là nhỉnh hơn cũng không sai bởi Hà Hồ đã từ lâu không còn làm nghề còn Phạm Hương lại xây dựng hình ảnh Hoa Hậu hơn là một người mẫu.

Cuối cùng, Lan Khuê là một cô gái bản lĩnh và lí tính. Phân tích ngoài lề để thấy rằng rất có thể ngành học mà Lan Khuê chọn ít nhiều cũng ảnh hưởng tới suy nghĩ và tính cách của cô. Ai cũng biết Lan Khuê sinh ra trong một gia đình nhà giáo truyền thống hiếu học được đặt lên hàng đầu. Lan Khuê cũng chọn ngành học tiếng Đức để theo đuổi những năm tháng đại học và ước mơ của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2015 là được đi du học Đức trước khi rẽ ngang qua showbiz.

Lan Khuê nhường quyền thi quốc tế cho thí sinh Hoa khôi Áo dài.

Lan Khuê nhường quyền thi quốc tế cho thí sinh Hoa khôi Áo dài.

Đức nổi tiếng là một dân tộc mạnh mẽ, lí trí đến lạnh lùng và tính quyết đoán lãnh đạo được đặt lên hàng đầu. Có lẽ chính điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều tới bản tính của cô gái này. Trong số 3 HLV, Lan Khuê là người ít bộc lộ cảm xúc nhất, trầm tính nhất và cũng lí tính nhất trong lựa chọn thí sinh. Cô biết rằng ai có thể tranh đấu được, cô sẽ tranh đấu còn không Khuê chủ động “buông”. Rõ ràng, đó là tố chất của một người lãnh đạo và huấn luyện tài giỏi. Bởi vậy, sẽ không ngoa khi nói ở những tập tiếp theo, Lan Khuê mới là HLV đáng xem nhất bởi dần dần chiến lược của cô sẽ là một chiến lược đầy hấp dẫn với những thí sinh ít được xem trọng nhất trong toàn bộ 25 người.

Sự tự tin không có tội

Chúng ta đã sống trong một mặc cảm về sự nhược tiểu quá lâu để đến khi chứng kiến người khác tự tin thì chúng ta lại cho rằng biểu hiện của người đó là “quá đà”, là “lố” và thất vọng. Câu chuyện về Mai Ngô có thể sẽ cho chúng ta cái nhìn khác. Khi Mai Ngô đi thi Asia's Next Top Model thì những biểu hiện của cô gái này trong 2 tập được những khán giả tại quê nhà đánh giá cao dù nó thật sự thô lỗ, đanh đá và hiếu chiến. Khán giả trong nước vỗ tay rào rào nói rằng Mai Ngô tự tin và đáng kì vọng. Thế nhưng, sau khi về nước, Mai Ngô hiểu rằng hình ảnh đó nếu đi đường dài sẽ không được bởi đám đông sẽ sợ không dám lại gần ai…tự tin quá. Vậy nên mới có chuyện cô thay đổi hình ảnh để thuyết phục giám khảo Lan Khuê chọn mình.

ba-trum-hoa-hau-pham-huong-blogtamsuvn5

Thế nhưng, chúng ta chấp nhận thí sinh Việt đi thi nước ngoài tự tin nhưng lại không chấp nhận người Việt trong show tiếng Việt tự tin. Giữa một bên là bộc lộ sự tự tin cho mọi người thấy, cho học sinh thấy để học theo và một bên là giả vờ không tự tin, nhu mì ngoan hiền, bạn sẽ chọn cái nào? Đồ rằng đám đông sẽ lại ném đá cả hai. Vế đầu là tự tin thái quá, vé hai là “ngu quá”, “ngờ nghệch quá”, “hiền quá” sao dạy được thí sinh. Bởi vậy, sự tự tin là điều đáng giá, cần và phải có khi bạn quyết định xuất hiện trước đám đông.

phamhuong (4)

Phạm Hương chọn lối sống giống như cô đã và đang theo đuổi. Có thể trên hành trình đó, cô sẽ gặp không ít bất lợi bởi sự tự tin thể hiện bản thân của mình vấp phải sự tư ti của đám đông. Tất nhiên, hơn ai hết, Hương hiểu rằng cô cần phải làm gì, biểu hiện như thế nào để lấy được sự đồng thuận của công chúng. Hơn nữa, chương trình mới phát sóng có tập 1 và mọi đánh giá vẫn là quá sớm, để kết luận và…chuyển kênh.

https://www.youtube.com/watch?v=gUvDDFROFGc&feature=youtu.be

Hãy kiên nhẫn và hãy xem Hương sẽ làm gì với thí sinh của mình trong các tập sau. Quan trọng là hành trình trưởng thành của thí sinh chứ không phải HLV bước ra từ cuộc thi bởi sau đó với họ còn là cả một quãng đường, hành trình dài cần phải tự bước đi mà không có HLV bên cạnh. Lúc đó, sự tự tin là thật sự cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất