Giải Trí

Tại sao lại 'ném đá' Phạm Hương chỉ vì một câu nói?

Đức Thành
Chia sẻ

Tập 3 của The Face - Gương mặt thương hiệu mới lên sóng, ngay lập tức, "mũi dùi" lại hướng về phía Phạm Hương. Công tâm mà nói, cô Hoa hậu này đã làm gì sai?

Tại sao Phạm Hương lại không được đặt câu hỏi như vậy?

Cuối tập 3, ở vòng loại trừ, thấy hai thí sinh của đối thủ bước ra, Phạm Hương đã nói: “Thật sự, tôi rất bất ngờ khi thấy hai huấn luyện viên chọn hai bạn ở vị trí này”. Tiếp đó, cô nói: “Như tôi quan sát thì Bảo Ngọc không phải là người yếu nhất trong đội của Lan Khuê. Bạn có nghĩ tại sao huấn luyện viên lại chọn bạn là người đầu tiên phải rời khỏi nhóm?”.

Bảo Ngọc không giữ được bình tĩnh, giọng run rẩy giải thích: “Tuần này em làm hoàn toàn tốt nhưng chị Khuê đánh giá từ đầu chương trình đến thời điểm này, em thiếu sự tập trung vào thần thái. Mong chị cho em thêm cơ hội thể hiện mình”.

https://www.youtube.com/watch?v=aZYz0PvvGBk

Điều khiến “cư dân mạng” bất bình chính là ở sự khác biệt câu hỏi, với Chúng Huyền Thanh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 chỉ đưa ra câu hỏi đơn giản: “Tại sao chị phải giữ em ở cuộc chơi này?”. Kết quả cuối cùng như ai cũng đã biết, thí sinh Hà Hồ an toàn. Sóng gió cũng từ đây mà nổi lên. Nhưng, khoan đã, hãy thử đặt giả sử nhé!

Trường hợp thứ nhất: Nếu Phạm Hương loại thí sinh Lan Khuê, diễn tiến như đã thấy, cái này là sự thật không còn là giả sử nữa.

Trường hợp thứ hai: Nếu Phạm Hương chọn loại độ Hà Hồ, chuyện gì sẽ xảy ra? Rằng sẽ lại là “Thí sinh Hà Hồ xứng đáng ở lại hơn, không biết Phạm Hương nghĩ gì!” hoặc “Phạm Hương sao dám loại thí sinh Hà Hồ sớm vậy? Chắc chắn có mâu thuẫn ngầm từ vụ tranh cướp người yêu?” hoặc “Đã loại thí sinh đội Hà Hồ sao còn “đá xoáy” Lan Khuê vậy! Thật mất mặt và đáng thất vọng!“. Hoặc, khác nữa, “Chị Hà bực tức với Hương là đúng, loại sai người!“. Hay là “Mời người ta không được giờ loại cho bõ ghét đây!“. Thôi thì một nghìn lẻ một vạn suy diễn để bình luận để từ đó cho thấy, Phạm Hương có làm gì thì cũng…bị ném đá. 

PhamHuong-TheFacei

Hãy bình tĩnh xem các phiên bản quốc tế để thấy như thế nào nhé!

Khi làm giám khảo The Face mùa 2 phiên bản Mỹ, Anne V tin rằng Naomi sẽ không loại thí sinh mạnh nhất đội mình lúc đó nên cô đã chọn Isabelle vào vòng loại đầu tiên nhưng “Báo đen” cũng không phải dạng vừa, biết đối thủ tung ra thí sinh mạnh như vậy nên cô đã lập tức loại ngay để dọn đường chiến thắng cho đội mình khiến Anne V bẽ bàng.

Anne V, Naomi Campbell, Lydia Hearst

Anne V, Naomi Campbell, Lydia Hearst

Từ đó có thể thấy rằng, Lan Khuê đã đưa ra một thí sinh khá mạnh của đội mình hòng giữ lại thí sinh đó và đẩy phần loại trừ qua phía Hà Hồ. Nhưng, Phạm Hương cũng rất nhanh và hiểu được ý của đối thủ nên cô không ngại ngần loại sớm. Còn câu hỏi kia, rõ ràng chỉ là một câu để nói về bản chất vấn đề, rằng: Đây là một cuộc thi và các HLV đều có những toan tính của mình để tránh những tổn thất cho đội của mình. Chấm hết!

Đừng ép HLV phải hiền lành như…cô giáo tiểu học

The Face là một sân chơi nghề nghiệp với những cơ hội lớn được mở ra cho những…người lớn. Thí sinh tham gia cuộc chơi không có ai ở độ tuổi thiếu nhi, mẫu giáo để phải cưng nựng, chiều chuộng và nhẹ nhàng. Giữa những bài học, bài toán về chuyện giữ loại ai, tương lai ai sáng hơn, tố chất ai nhiều hơn thì rõ ràng chuyện các HLV phải bộc lộ mình là điều sớm hay muộn. 

Cảm xúc của các HLV khác là điều không đáng quan tâm tới Phạm Hương

Cảm xúc của các HLV khác là điều không đáng quan tâm tới Phạm Hương

Nếu so với các phiên bản nước ngoài thì rõ ràng HLV tại The Face Việt Nam còn khá…hiền. Hãy nhìn cách mà Naomi Campell “hét” vào mặt của Nicole Trunfio ở The Face phiên bản ÚC, rằng: “Đừng so sánh cô với tôi. Cô không và sẽ không bao giờ cùng đẳng cấp với tôi“.

https://www.youtube.com/watch?v=XzoNsq1Tsug

Ở phiên bản Việt Nam, Hà Hồ đã rất ý nhị khi thông báo với Mai Phương Thuý rằng “Ở ghế HLV, bọn chị là 3 con quỷ“. Nếu điều đó cần thiết thì nó thực sự nên diễn ra. Chẳng phải chúng ta vẫn dạy nhau rằng “Thương cho roi cho vọt” đó sao. Cứ ân cần chiều chuộng, né qua một bên những khuyết điểm của nhau thì đến bao giờ mới tiến bộ. Hơn nữa, ở vai trò một người hướng dẫn, đào tạo kĩ năng nghề thì đây chính là lúc thích hợp để thay đổi một thí sinh nên đi theo hướng nào để phù hợp với công việc theo đuổi. Cái hi sinh của người ngồi ghế HLV được ghi hình và phát sóng cả nước là tự “lột trần” chính mình để mong mang lại kết quả tốt nhất cho những thành viên của đôi để nếu có chẳng may phải ra về sớm họ cũng đã có một chút kĩ năng để theo đuổi công việc.

Đó chẳng phải điều tốt sao

Những cô gái này sẽ có những kĩ năng cần thiết để theo đuổi nghề người mẫu

Những cô gái này sẽ có những kĩ năng cần thiết để theo đuổi nghề người mẫu

Mâu thuẫn của các HLV The Face mới ở dạng “sơ khởi” chưa có gì là quá gay gắt bởi trước mắt còn 9 tập nữa và càng vào sâu, khi quyền lợi thí sinh bị đụng chạm nhiều thì đó mới là lúc các HLV cần phải lên tiếng để đòi lại quyền lợi cho đội mình cũng như “dằn mặt” đối thủ.

Hãy chờ đợi, hãy đón xem và hãy mong ngóng những hình ảnh mới của những HLV để thấy họ đã tận tâm vì thí sinh như thế nào. Ít nhất, điều đó cũng đáng để vỗ tay hoan nghênh rồi!

https://www.youtube.com/watch?v=Rsv13rpeiOw

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất