Giải Trí

Erik - Đức Phúc - Hoà Minzy nổi bật, cố vấn Ngọc Sơn - Quang Linh duyên dáng thị phạm ngay từ tập 1 Cặp đôi hoàn hảo

Huỳnh Như
Chia sẻ

Đây chính là 3 giọng ca khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi lần đầu đứng hát ca khúc trữ tình - bolero. Bên cạnh đó, Mai Tiến Dũng hay Giang Hồng Ngọc, cùng với 2 vị cố vấn cũng mang lại những cảm xúc khó quên trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Sau nhiều ngày chờ đợi, tập đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero lên sóng vào tối 12/10 với những tiết mục đặc sắc đến từ 7 thí sinh: Giang Hồng Ngọc, Erik, Đức Phúc, Hòa Minzy, Mai Tiến Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh  Đào Bá Lộc.

7 thí sinh chính trong chương trình.

Tập 1 Full Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero

Đúng như dự đoán, Đức Phúc, Hoà Minzy và Erik là 3 cái tên dành được nhiều lời khen ngợi từ 2 vị cố vấn Ngọc Sơn và Quang Linh. Bên cạnh đó, cả 3 còn khiến người xem bất ngờ khi lần đầu tiên thể hiện các tác phẩm trữ tình - bolero nổi tiếng, điều mà trước nay không ai nghĩ họ sẽ làm được điều này.

Erik mạnh dạn phá cách với Riêng một góc trời

Lần đầu hát nhạc trữ tình, Erik thật sự đặt mình vào thử thách lớn khi dám thể hiện ca khúc Riêng một góc trời đã “đóng đinh” tên tuổi của danh ca Tuấn Ngọc. Dù hát nhạc phẩm xưa nhưng giọng ca Sau tất cả vẫn giữ được cách hát riêng của mình.

Dù hát nhạc trữ tình, Erik vẫn mang phong cách trẻ trung thường thấy cùng với cách phát âm có phần khá “Tây” mang đến sự mới mẻ cho bài hát.

Riêng một góc trời - Erik

Về quãng cao, Erik hoàn toàn thuyết phục cố vấn Quang Linh khi đưa được xúc cảm chân thật vào ca khúc. Anh cũng mong nam ca sĩ sẽ giữ được cách hát này trong các vòng sau. Cố vấn Quang Linh nhấn mạnh: “Giữa một thị trường quá nhiều người hát, yếu tố để làm nên sự thành công là chọn một con đường đi của riêng em. Không lẫn với ai 1% nào thì đi đến đích sẽ nhanh hơn”

Trái ngược với ý kiến của Quang Linh, cố vấn Ngọc Sơn mong muốn nghe được sự da diết trong bài hát nữa nên anh góp ý với Erik cần có thêm năng lượng ở những đoạn cao trào.

Hoà Minzy như “cá về với nước” cùng Mưa nửa đêm

Vốn là dân chính gốc dân ca quan họ Bắc Ninh, chính vì thế việc thể hiện một ca khúc Bolero không có gì là quá khó đối với cô nàng. Hoà từng chia sẻ, cô hoàn toàn tự tin vào khả năng hát Bolero của mình. Và hôm nay, có thể thấy rằng điều cô ấy nói là khá đúng. Sự da diết, những nốt luyến láy mềm mại đúng chất Bolero đã được đưa vào bài hát. Đây cũng là tiết mục có lượng view nhiều nhất trong số 7 tiết mục sau hơn 12 tiếng phát sóng.

Mưa nửa đêm - Hoà Minzy

Diện chiếc đầm đỏ “hoa dâm bụt”, quán quân Học viện ngôi sao 2014 trở nên đằm thắm, da diết cùng Bolero khác hẳn một Hoà Minzy “tưng tửng” thường thấy trước đây. Hình ảnh của một công chúa Bolero xinh xắn chính là của Hoà Minzy.

Tuy nhiên, Hoà Minzy cần tiết chế một chút trong cách lấy hơi sẽ làm cho phần trình bày của Hoà trở nên mềm mại và da diết hơn.

Đức Phúc - nét “hiếu kỳ ngộ nghĩnh” với Lệ đá

Chiếm nhiều “spotlight” nhất đêm nay chính là quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc. Sau cuộc trùng tu nhan sắc, sự xuất hiện của học trò của Mỹ Tâm luôn khiến người đối diện xuýt xoa ngắm nhìn. Tham gia Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero, Đức Phúc hoàn tất tiết mục biểu diễn trong những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả.

Sở hữu chất giọng ấm và khoẻ, Lệ đá của Đức Phúc mang một “chiếc áo” mới trẻ trung và hiện đại hơn. “Chiếc áo” ấy được “may” từ bản phối, từ cách rung nhẹ cuối câu đặc trưng của Phúc. Không gượng gạo hay cường điệu giọng hát, chính vì thế đã làm cho người nghe ca khúc cảm thấy tự nhiên.

Lệ Đá - Đức Phúc

Cũng như Tiêu Châu Như Quỳnh hay Erik, đây cũng là lần đầu Đức Phúc thể hiện nhạc trữ tình nên không tránh được những sai sót. Cố vấn Quang Linh đã góp ý, một số câu nên hát liền mạch để “khi hát câu đầu tiên phải làm khán giả vỗ tay”. Bên cạnh đó, sự ngây ngô, đáng yêu từ vẻ ngoài cho đến giọng hát của Phúc lại chiếm được cảm tình của cố vấn Ngọc Sơn: “Nghe giọng hát của Phúc thấy thương vô cùng, quý mến lắm, giọng hát hiền lành và thiện cảm”

Mai Tiến Dũng, Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đào Bá Lộc:

Trọn vẹn cho đêm mở màn

Với tiết mục Trăm nhớ ngàn thương, vốn là ca sĩ trẻ chuyên hát ballad, dance và mang hình tượng nam ca sĩ sexy trên sân khấu, Mai Tiến Dũng đã khiến người hâm mộ “mắt tròn mắt dẹt” khi xuất hiện trong hình ảnh quý ông mặc vest xanh lịch lãm hát nhạc trữ tình.

Trăm nhớ ngàn thương - Mai Tiến Dũng

Phần trình diễn của Dũng có sự da diết, tình cảm vừa vặn thuyết phục người nghe. Nhưng nếu như anh tiết chế hơn trong nét diễn, cơ mặt bớt “nhăn” lại sẽ giúp tiết mục được trọn vẹn hơn.

Giang Hồng Ngọc mang đến ca khúc Hai kỷ niệm một chuyến đi đậm chất tự sự hơn. Là người mở màn cho chương trình nhưng cô gái này vẫn tự tin thể hiện đủ đẩy cảm xúc, còn khiến hai cố vấn Ngọc Sơn và Quang Linh phải sớm khẳng định “đây là quán quân”.

Hai kỷ niệm một chuyến đi - Giang Hồng Ngọc

Với chất giọng trầm khàn cùng với đời sống nội tâm, Giang Hồng Ngọc dễ dàng đặt để sự nhập tâm vào bài hát. Bên cạnh đó, chất âm sắc của giọng hát được đặt để đúng chỗ đã làm cho bài hát của cô tạo được điểm nhấn riêng.

Riêng với Tiêu Châu Như QuỳnhĐào Bá Lộc cũng là hai ca sĩ lần đầu đứng hát Bolero nhưng vẫn để lại cảm xúc thú vị cho người nghe. Nếu Tiêu Châu Như Quỳnh trình bày ca khúc bolero Người đi ngoài phố nhẹ nhàng, tình cảm với chiếc áo dài trắng thì Đào Bá Lộc vui tươi hơn với Gặp nhau làm ngơ. 

Người đi ngoài phố - Tiêu Châu Như Quỳnh

Gặp nhau làm ngơ - Đào Bá Lộc

Điểm nhấn đặc biệt: hai cố vấn Ngọc Sơn - Quang Linh

Có thể nói, một trong những điểm thu hút của Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero năm nay, bên cạnh dàn thí sinh còn có hai vị cố vấn chuyên môn vô cùng thú vị là Quang LinhNgọc Sơn. Cả hai đều chọn cho mình một sắc thái riêng biệt nhưng tựu chung, đều vô cùng hăng hái, hào hứng chỉ dạy từng câu từng chữ cho các giọng ca trẻ.

Erik Đức Phúc Hoà Minzy nổi bật, cố vấn Ngọc Sơn Quang Linh duyên dáng thị phạm ngay từ tập 1 Cặp đôi hoàn hảo

Sự duyên dáng của hai vị cố vấn đã được bộc lộ ở những tiết mục đầu tiên

Erik Đức Phúc Hoà Minzy nổi bật, cố vấn Ngọc Sơn Quang Linh duyên dáng thị phạm ngay từ tập 1 Cặp đôi hoàn hảo

Vô cùng hào hứng, hai vị cố vấn Ngọc Sơn - Quang Linh đã để lại những khoảnh khắc thú vị cho tập 1 của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Sự hợp rơ, ăn khớp cho cách nói chuyện, giao đãi của hai vị cố vấn với nhau, với 7 giọng ca trẻ giúp đêm thi mở màn của chương trình mang lại cảm giác dễ chịu, vừa độ, đủ để khán giả trông đợi tiếp xem hai vị cố vấn sẽ còn những thú vị bất ngờ nào về sau.

Kết

Nhìn chung, cả 7 tiết mục trong đêm thi đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero đều đem đến sự mới mẻ cho mỗi tiết mục ca khúc. Đều xuất thân là các ca sĩ chuyên hát các thể loại như dance, ballad, pop, R&B,… sẽ khó tránh khỏi những sai lệch trong cách xử lý những ca khúc trữ tình và bolero.

Tuy nhiên, công tâm mà nói cả 7 giọng ca trẻ đã rất cố gắng thể hiện tốt nhất có thể những tác phẩm xuyên thời gian trong chương trình. Đây chỉ mới là tập 1, việc cho rằng các ca sĩ không hát được nhạc bolero trong thời điểm này là rất khó chính xác, nhất là thời điểm hiện tại việc người trẻ hát nhạc bolero đang được soi chiếu khá khắt khe. Thế nhưng, “đường dài mới biết ngựa hay”, hãy cùng tiếp tục dõi theo các ca sĩ trẻ sẽ hát dòng nhạc bolero của dân tộc ra sao ở những vòng thi sau.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất