Giải Trí

Đừng nhầm lẫn, Đức Phúc không phải Ya Suy!

Chia sẻ

Ngoài ngôi vị quán quân nhiều ồn ào và giới tính nam, không có quá nhiều điểm tương đồng giữa Đức Phúc và Ya Suy như người ta thường lầm tưởng.

Quả thật, nếu chỉ “lướt” thoáng qua bên ngoài, người ta sẽ thấy rất nhiều thứ “hao hao” như nhau giữa hai nhà quán quân The Voice  Vietnam Idol. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào bản chất của sự việc, người ta sẽ nhanh chóng nhận ra những điểm tương đồng ấy chỉ nằm ở lớp vỏ bề ngoài.
NGUYEN DUC PHUC_LYVOPHUHUNG (13)_Fotor_Collage

Sự nghiệp của Đức Phúc vẫn đang là dấu chấm hỏi, nhưng chắc chắn một điều rằng anh không phải là một Ya Suy thứ hai.

Đơn cử như tính cách của hai chàng trai trẻ cũng hoàn toàn khác biệt, chứ không hề “cùng một khuôn” như người ta vẫn cố gán ghép với nhau. Ở Đức Phúc là sự rụt rè, ngây ngô của một chàng trai mới lớn, ít tiếp xúc và có phần nhút nhát. Ya Suy không. Thời điểm thi Vietnam Idol, chàng trai Chu Ru đã ở tuổi trưởng thành và phía sau nụ cười hiền lành kia là một tính cách có thể được gọi là khôn và khéo. Còn nhớ, những phóng viên có mặt tại buổi phỏng vấn, giao lưu cùng quán quân Vietnam Idol năm đó đã “ngã ngửa” khi chàng trai dân tộc thật thà như đếm kia thể hiện khả năng giao tiếp “ăn đứt” nhiều thí sinh thành thị khác, ít nhất là về mặt tinh tế và giàu ẩn ý.
duc-phuc-luon-thuyet-phuc-khan-gia-bang-chinh-giong-hat-cua-minh-tin8-5

Ngoại hình, dù bất lợi hay nổi bật cũng không phải là yếu tố làm nên một ngôi sao.

Điểm yếu chết người của Ya Suy nằm ở chính khả năng và giọng hát, còn Đức Phúc thì không. Suốt cuộc thi, Ya Suy ít khi ghi dấu ấn nhờ khả năng ca hát của mình, có chăng là những dấu ấn tệ hại, với những câu hát phô chênh, sai nhạc khó lòng chấp nhận. Còn Đức Phúc, chàng trai này có thể không sở hữu ngoại hình hay tố chất của một ngôi sao, nhưng giọng hát và tài năng thiên bẩm của anh lại là của một ngôi sao thực sự.
 
Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới một nhầm lẫn cơ bản mà đông đảo người hâm mộ đang mắc phải: Tại sao có thể đánh đồng Giọng hát Việt với Thần tượng âm nhạc Việt? Trong khi tiêu chí của hai cuộc thi hoàn toàn khác nhau, format của chương trình cũng chẳng có lấy một điểm chung, những dự định và kế hoạch hậu cuộc thi cũng có rất nhiều khác biệt? Cụ thể, với Ya Suy chẳng hạn, đằng sau ngôi vị quán quân của Vietnam Idol, anh lựa chọn tiếp tục học tập tại một ngôi trường văn hóa nghệ thuật quân đội, tạm khép lại cánh cửa showbiz vừa mới mở ra. Rất có thể, sau khi tốt nghiệp, anh sẽ vui vẻ an phận với một chức danh cán bộ văn hóa xã, huyện nào đó phù hợp với mảnh bằng mình có và mơ ước về cuộc sống an bình bên đàn lợn ngày nào.

LPH_0538_resize Còn Đức Phúc, chương trình anh tham gia không phải là “biến zero thành hero và… chấm hết”, mà là tìm kiếm ra một giọng hát có tố chất, có khả năng và mài giũa trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Chặng đường Đức Phúc đã đi chỉ là một phần trong hành trình khá dài mà nhà sản xuất đã định hướng sẵn cho anh và nếu Đức Phúc đồng ý, anh hoàn toàn có “người chỉ lối” để tiếp tục hành trình đến gần hơn với showbiz Việt.

Một kế hoạch dài hơi và được xem như bước đệm dành cho tân quán quân The Voice đã được chuẩn bị kỹ càng. Từ việc được đào tạo thêm tại học viện của Giọng hát Việt cho tới tour diễn xuyên Việt dành riêng cho Đức Phúc, rõ ràng chàng trai trẻ không phải “tự bơi” trong suốt hành trình còn lại với hành trang chỉ là ngôi vô địch vừa giành được. Không ai, không nhà tổ chức nào có thể tiếp sức cho Đức Phúc tới tận khi anh có một vị trí vững chắc trong làng giải trí, nhưng với những động thái tích cực của mình, Đức Phúc đã được “tiễn chân” thêm một đoạn đường không hề ngắn ngủi. So với vỏn vẹn một MV nhạt nhòa mà “đồng nghiệp” Ya Suy được hỗ trợ sau khi đoạt giải quán quân Vietnam Idol, không thể nói họ hoàn toàn giống nhau ở bước khởi đầu!
Cha_uQuo__cHu_ng82

Một ngôi sao hàng đầu như Mỹ Tâm sẽ biết làm những gì cần thiết để giúp cho học trò vững bước hơn trên con đường sự nghiệp.

 Nhầm lẫn cuối cùng và quan trọng nhất trong phép so sánh Đức Phúc - Ya Suy đang gọi tên… Mỹ Tâm. Rất nhiều người đã mạnh dạn “gộp chung” cả hai nhà quán quân này vào một tên gọi chung: “Học trò” của họa mi tóc nâu, mà quên mất rằng vị trí của Mỹ Tâm tại hai cuộc thi hoàn toàn khác biệt. Tại Vietnam Idol, vai trò của Mỹ Tâm là giám khảo và trách nhiệm của cô là chấm điểm, còn tại Giọng hát Việt, cô là huấn luyện viên, có trách nhiệm trực tiếp dạy dỗ, dìu dắt thí sinh. Nói một cách khác, Ya Suy cũng giống như tất cả mọi thí sinh khác tại Vietnam Idol, còn Đức Phúc mới đường hoàng là “học trò” đúng nghĩa của Mỹ Tâm.
 
Sự khác biệt ấy cũng sẽ mang tới những bước ngoặt lớn trong trách nhiệm, cách hành xử của Mỹ Tâm đối với hai nhà quán quân. Với Ya Suy, tất cả những gì cô có chỉ là sự quý mến của một giám khảo đối với một thí sinh, nhưng với Đức Phúc, đó còn là trách nhiệm và sự gắn bó của người thầy với “môn sinh” đầu tiên trong cuộc đời. Chắc chắn, khả năng Đức Phúc sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và dìu dắt tận tình của “sư phụ” Mỹ Tâm sẽ lớn hơn rất nhiều so với chàng thí sinh Ya Suy của Vietnam Idol năm ấy. Còn nhớ, sau cuộc thi, Mỹ Tâm và Ya Suy gần như không có quá nhiều liên hệ, bởi quả thực thì sau khi hoàn thành trách nhiệm cầm cân nảy mực của một giám khảo, còn có điều gì buộc Mỹ Tâm phải quan tâm tới Ya Suy?
Những sự khác biệt rõ rệt giữa hai nhà quán quân không chỉ khẳng định lại một lần nữa chuyện Đức Phúc không thể là phiên bản của Ya Suy, mà còn cho thấy việc họ giẫm vào vết xe đổ của nhau là điều khó lòng trở thành hiện thực. Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì, nhưng những ai yêu mến và đặt nhiều kỳ vọng vào Đức Phúc hẳn sẽ có thêm cơ sở để tin rằng rồi chàng trai nhút nhát ngày nào sẽ “làm nên chuyện”, chứ không phải góp thêm trên bầu trời showbiz Việt một ngôi sao băng vụt sáng…
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất