Giải Trí

Đừng lo lắng, 'chú Hồ Hoài Anh không dữ như các bé nghĩ đâu!' - cứ tự tin biết đâu lại có 'vé vàng'

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Trải qua ngày tuyển sinh trực tiếp của chương trình The Voice Kids 2019, giám khảo Hồ Hoài Anh đã có những chia sẻ và đưa ra vài mẹo dành cho các bé thí sinh ở ngày thi sau có được sự thể hiện tốt hơn!

- Trải qua một ngày tuyển sinh, anh nhận xét như thế nào về chất lượng của các bé thí sinh tại TP.HCM?

Về mặt bằng chung, các bé thí sinh ở TP.HCM sẽ hát thiên về các dòng nhạc dân ca Nam Bộ và các bạn được ít được bố mẹ cho học tập cũng như rèn luyện tại các “lò” đào tạo về thanh nhạc, cho nên trong giọng hát của các em còn khá thô sơ. Điều này cũng vừa là điểm bất lợi nhưng cũng vừa là thế mạnh vì các bạn sẽ hát một cách thoái mái hơn, chưa bị rập khuôn, tuân theo một khuôn mẫu nào cả! Đặc biệt, điều này sẽ giúp chương trình tìm ra những “viên ngọc thô”, bé có tố chất và tiềm năng thật sự để có thể đào tạo và định hướng phong cách dễ dàng hơn so với những bạn đã được học tập qua trường lớp về âm nhạc.

- Dẫn các em đến tham gia vòng tuyển sinh trực tiếp, có rất nhiều những phụ huynh quan tâm không biết tiêu chí để chọn thí sinh của chương trình năm nay sẽ như thế nào? Anh có thể cho biết thêm để các vị phụ huynh đỡ phải lo lắng?

Tiêu chí lựa chọn của The Voice Kids năm nay sẽ có sự khác biệt tuy nhiên vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi về giọng hát. Đối với những bé sở hữu một màu sắc riêng, cá tính âm nhạc riêng, chất giọng đặc biệt và hơn hết là tư duy âm nhạc văn minh thì chương trình sẽ chọn lựa để có thể đồng hành và mài giũa bạn ấy trở thành một viên ngọc sáng!

- Với vai trò là giám khảo, anh có thể chia sẻ một vài mẹo hay dặn dò dành cho các bé thí sinh chuẩn bị casting ở Hà Nội hay không?

Sau thời gian casting các bé thí sinh miền Nam, chú có muốn nhắn nhủ đến các bạn ở Hà Nội và Đà Nẵng sắp tham gia vòng sơ khảo đó chính là các con cứ tự tin thể hiện ca khúc đã lựa chọn và cho chú thấy được đam mê âm nhạc thật sự của các con. Đừng sợ chú bởi vì chú không quá khó tính như các con vẫn nghĩ đâu!

- Anh nghĩ như thế nào về độ “hot” của The Voice Kids so vs những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí khác tại Việt Nam?

Thật ra sức ảnh hưởng của The Voice Kids đối với phong trào ca nhạc cũng như xu hướng tiếp nhận âm nhạc của người Việt Nam khá lớn. Đặc biệt là sau mùa đầu tiên, khi chương trình chính thức phát sóng, có nhiều gia đình đã mong muốn cho các bé tham gia cuộc thi để được học hỏi về âm nhạc. Tuy nhiên, đối với một chương trình đến nay đã trải qua 7 mùa giải thì để giữ cho nó vẫn còn được sức nóng như mùa đầu thì quả thật là một điều rất gian nan. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Giọng hát Việt nhí vẫn là một sân chơi chính thống và có sự thu hút nhất định không chỉ đối với các bé mà còn đối với những khán giả lớn tuổi hơn.

- Vào sâu trong The Voice Kids 2019, rất có thể anh sẽ tiếp tục giữ một vai trò gì đó. Và bên cạnh đó, anh cũng đang là HLV của chương trình The Voice. Nếu vậy anh mong đợi gì vào cả hai cuộc thi này cũng như là những gì bản thân anh mang lại trong hai vai trò này?

Đây là những công việc mà anh phải làm thường ngày, tuy nhiên, ở mỗi thời điểm sẽ có những thử thách và mình cần phải vượt qua nó. Như anh đã nói, thành công của một chương trình, đặc biệt đối với những chương trình tìm kiếm tài năng như The Voice hay The Voice Kids thì phụ thuộc rất nhiều vào tiềm năng ở các bạn thí sinh đăng kí tham gia. Cho nên quan trọng là chúng ta có tìm được những nhân tố sáng giá hay không? Bên cạnh đó, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bên cạnh đó có yếu tố may mắn, nếu như chương trình tìm được những tài năng thì sẽ có điều kiện để vun trồng dễ hơn.

Hôm nay (30/3) đã diễn ra buổi tuyển sinh trực tiếp đầu tiên của The Voice Kids 2019 và chương trình sẽ tiếp tục casting vào ngày mai (31/3), cũng là ngày cuối cùng “tuyển quân” tại địa điểm TP.HCM. Sau đó, sẽ đến với cơ hội để các bạn thí sinh ở miền Trung và miền Bắc thể hiện niềm đam mê âm nhạc đối với chương trình.

Đừng quên cập nhật những thông tin độc đáo nhất về The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019 tại fanpage chính thức của chương trình và SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất