Giải Trí

Đông Nhi: 'Loại Gia Quý là một chiêu bài trong vòng Đối đầu The Voice Kids 2016'

Gia Thông
Chia sẻ

Nữ HLV đã có buổi chia sẻ thẳng thắn về quyết định của mình khi tạo ra tranh cãi trong việc loại Gia Quý ở vòng Đối đầu.

Sau một chặng đường dài, tập Đối đầu cuối cùng của chương trình Giọng hát Việt nhí cũng đã khép lại. Những thí sinh tài năng nhất đã chính thức lộ diện để chuẩn bị bước vào vòng Liveshow đầy gay cấn, kịch tính. Cùng lắng nghe những chia sẻ của HLV Đông Nhi về các thí sinh cũng như những dự định sắp tới trong vòng Liveshow.

- Là một ca sĩ khá đắt show, việc nhận lời mời ngồi ghế nóng HLV tính đến thời điểm này liệu có gây trở ngại gì cho chị? 

- Thật ra khi nhận lời tham gia Giọng hát Việt nhí thì bản thân tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần là phải dành nhiều thời gian cho chương trình rồi. Lịch quay cho chương trình hay lịch tập cho các thí sinh là rất sát sao. Một khó khăn nữa là các bé lại ở xa nên tôi buộc phải dành hầu hết quỹ thời gian của mình cho những “thiên thần nhỏ” này. Chính vì vậy nên tôi cũng phải rất tranh thủ từng phút giây rảnh rỗi để có thể thực hiện những dự án riêng của bản thân mình.

- Vậy nếu có lời mời cho vị trí HLV Giọng hát Việt nhí mùa tiếp theo, Đông Nhi sẽ nhận lời tham gia không?

- Việc nhận lời tham gia Giọng hát Việt nhí năm nay là do tôi khá yêu thích trẻ em cũng như muốn thử sức mình trên một cương vị mới. Để mà quyết định nhận lời tiếp tục đồng hành cùng chương trình chắc chắn sẽ còn phụ thuộc vào năm nay tôi có làm tốt vai trò của mình hay không thì mới đưa ra định hướng cho tương lai.

img_5255

- Ở vòng Đối đầu, quyết định loại Gia Quý - thí sinh được đánh giá là có phần trình diễn tốt hơn đã vấp phải những ý kiến trái chiều của khán giả, chị có lời giải thích nào về quyết định này của mình?

- Sở trường dòng nhạc dân ca thì Thùy Dung vẫn là một giọng ca tiềm năng với độ cảm nhạc rất cao. Thùy Dung lại rất thông minh để nắm bắt những yêu cầu của tôi, cách hát già dặn cũng phù hợp với tính chất dòng nhạc dân ca. Và việc loại Gia Quý để giữ Thùy Dung thật ra cũng là chiêu bài của đội Đông Nhi nhằm tạo được sức hút cho cậu bé. Các khán giả sẽ cảm thấy tiếc cho tài năng của Gia Quý và tranh luận trên mạng xã hội. Từ đó, Gia Quý sẽ được khán giả nhận thấy tài năng của mình thông qua những bình luận phân tích tại sao em lại xứng đáng vào vòng trong. Và quyết định cứu Gia Quý đã được tôi và anh Thắng lựa chọn ngay từ lúc đầu.

- Tính đến thời điểm này, chị nghĩ điểm khác biệt của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng so với những đội còn lại là gì?

- Nói thật là bản thân tôi cũng không biết điểm khác biệt đó là gì. Chắc khán giả là những người ngoài sẽ nhìn rõ sự khác biệt hơn. Bản thân tôi chỉ biết cho các bé thật nhiều kỹ năng, những buổi luyện tập để có tinh thần thoải mái thi đấu với ước mơ của mình.

img_5257

- Giọng hát Việt nhí 2016 đã đi được một nửa chặng đường, chị đánh giá như thế nào về chất lượng các thí sinh năm nay?

- Phải nói là chất lượng thí sinh năm nay tốt vượt bậc so với những mùa thi trước. Một phần là do Giọng hát Việt nhí đã quá thành công và tạo được một thương hiệu riêng với công chúng. Khi các phụ huynh biết đến chương trình đã định hướng sẵn đường dài cho các em bằng việc luyện thanh. Thế nên rất nhiều giọng ca nhí đều đã có nền tảng thanh nhạc sẵn sàng cũng như sự trải nghiệm vô cùng phong phú hơn những năm trước.

- Theo bước học trò trong từng chặng đua nhưng đến vòng Đối đầu lại phải chia tay, quả thật là một cảm giác không mấy dễ chịu…?

- Do đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho vòng Đối đầu đầu nên ngay từ đầu tôi đã công tác tư tưởng cho các em trong những buổi luyện tập. Để cho các bé thấy đây là cơ hội nhưng không phải là tất cả khi phải dừng chân ở cuộc thi. Tất cả sẽ là kinh nghiệm và hành trang vững vàng sau này cho các em khi phải đương đầu sóng gió lớn hơn nữa. Hơn nữa, đây chỉ là lời tạm biệt, chắc chắn sau cuộc thi nếu các em cần thì tôi vẫn sẽ hỗ trợ hết mình.

img_5265

- Chị đánh giá như thế nào về 6 thí sinh hiện có của đội mình?

- Mỗi thành viên còn lại trong đội đều mang một màu sắc khác nhau nên tôi có thể tha hồ “vẫy vùng” với nhiều thể loại cho các em ở những vòng sau. Các bé đều có những thế mạnh riêng nhưng các đội khác cũng rất tiềm năng nên những thiên thần nhỏ đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng chắc chắn phải cố gắng thật nhiều để tạo dấu ấn riêng.

- Chị có đặt kì vọng một trong ba học trò của mình sẽ giành ngôi vị Quán quân năm nay?

- Tất cả HLV đều mong muốn các thí sinh của mình sẽ đạt được những thứ hạng cao tại cuộc thi. Tuy nhiên, ngôi vị Quán quân sẽ là một ẩn số khó đoán vì các thí sinh ở mỗi đội khá đồng đều nhau. Và tôi tin những nỗ lực của các em cũng như HLV chắc chắn sẽ được khán giả nhìn nhận, đánh giá công bằng ở đêm thi cuối.

img_5279 img_5285

- Trong Liveshow sắp tới, chị đã lựa chọn những ca khúc nào cho các học trò của mình?

- Ở vòng liveshow này, các khán giả sẽ dễ dàng thấy được năng lực thật sự của các bé qua phần thi solo. 6 tiết mục của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng chắc chắn sẽ mang đến đầy đủ các yếu tố từ kỹ thuật cho đến giải trí để dành tặng khán giả. Còn cụ thể hơn thì xin cho phép tôi được giữ bí mật để tạo nên hấp dẫn cho đêm thi sắp tới.

- Bên cạnh những hoạt động trong khuôn khổ của chương trình, Đông Nhi có những kế hoạch gì cho các học trò của mình không?

- Với lịch tập dày đặc như hiện tại thì tôi không muốn các em có thêm hoạt động nào ngoài việc vui chơi giải trí. Tuy nhiên, các bé chắc chắn sẽ tham gia trình diễn trong đêm liveshow của tôi vào ngày 02/10 sắp tới tại nhà thi đấu Quân khu 7.

img_5262 Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị và các thí sinh sẽ có những tiết mục thật bùng nổ trong đêm Liveshow sắp tới !

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thông

Tin mới nhất