Giải Trí

'Đóa hồng bolero' Thúy Anh: 'Tôi sẽ hát bolero theo cách riêng của mình'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Từ một giọng ca giành giải nhất dòng nhạc nhẹ tại Sao mai 2017, Lê Thúy Anh lọt vào top 4 chung cuộc Thần tượng Bolero 2017 và dần được khán giả đón nhận với cách hát bolero mới mẻ.

Từng giành giải Nhất dòng nhạc nhẹ trong cuộc thi Sao mai 2017, giọng ca gốc Thanh Hóa Lê Thúy Anh bất ngờ chuyến hướng sang bolero và đầu quân về đội HLV Quang Lê tại Thần tượng Bolero 2018. Qua từng vòng thi, khán giả dần dần đón nhận Thúy Anh như một giọng ca đầy nội lực với cách hát bolero mới mẻ.

Từ một thí sinh không chuyên về bolero, Thúy Anh lọt vào top 4 gương mặt tranh tài trong đêm chung kết cùng với Duy Cường, Ánh Bùi và Thanh Lan. Học trò Quang Lê cho biết cô đã chọn hướng đi là thử hát bolero theo cách riêng và gắn mình với hình ảnh “đóa hồng bolero”.

Trả lại thời gian - Đêm thi Bán kết.

- Xin chào Thúy Anh. Cảm giác của bạn như thế nào khi cùng đồng đội Thanh Lan góp mặt vào đêm chúng kết Thần tượng Bolero 2018?

- Thúy Anh cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được cùng với 3 thí sinh còn lại tranh tài trong vòng chung kết. Hơn nữa, bên cạnh mình còn có chị Thanh Lan đại diện cho team Quang Lê. Có thêm một người đồng đội như được tiếp thêm sức mạnh. Thanh Lan và Thúy Anh không chỉ hát cho riêng mình, cho khán giả mà còn hát cho thầy Quang Lê nữa.

Thúy Anh đã chuẩn bị sẵn “lửa” rồi, chỉ đợi đến thời khắc được đứng trên sân khấu, bùng cháy hết mình với bolero thôi.

- Từng nhận nhiều ý kiến trái chiều về cách hát bolero, liệu việc lọt vào top 4 thí sinh bước vào chung kết Thần tượng Bolero có khiến Thúy Anh tự tin hơn không?

- Khi chọn hướng đi này, Thúy Anh cũng dự đoán trước sẽ có những ý kiến trái chiều. Mình sẽ không vì điều gì đó mà nản chí hay ngược lại là quá tự tin về bản thân. Bất kỳ thí sinh cũng cần có sự trau dồi. Đến thời điểm hiện tại khi dần được đón nhận, Thúy Anh nghĩ mình có sự tự tin vừa đủ để làm chủ sân khấu nhưng vẫn phải cố gắng để luôn được khán giả yêu quý.

Ai cho tôi tình yêu - Vòng Loại trực tiếp.

- Thúy Anh nghĩ như thế nào trước những ý kiến cho rằng cách hát và hướng đi của bạn khá giống với các đàn chị Lệ Quyên, Giang Hồng Ngọc?

- Ngày trước khi hát nhạc trữ tình, giọng tôi cũng đã dày như thế rồi. Khi chuyển sang bolero, mình học hỏi cách hát để biến tấu sao cho thật mượt mà. Tất nhiên, đâu đó mình vẫn còn vương vấn một chút cách xử lý nhạc trữ tình khi hát bolero. Thúy Anh luôn cố gắng tập luyện và trau chuốt sao cho giọng hát của mình dày nhưng vẫn ngọt ngào, tình cảm.

Thúy Anh cũng nhận thấy con đường mình đi khá giống với chị Giang Hồng Ngọc hay chị Lệ Quyên. Thế nhưng, mỗi khán giả sẽ có cảm nhận riêng. Sau này, khi cuộc thi khép lại, con đường âm nhạc và những sản phẩm mình ra mắt mới quyết định Thúy Anh có giống với Giang Hồng Ngọc hay Lệ Quyên hay không.

- HLV Quang Lê đã giúp sức như thế nào với một học trò không chuyên về bolero như Thúy Anh?

- Thầy Quang Lê là một giọng ca bolero thuần túy rất ngọt ngào và đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong nghề ca hát. Thúy Anh rất khâm phục ý chí và sự kiên nhẫn của thầy, nhất là khi mình có những bỡ ngỡ khi mới chuyển sang bolero, thầy không hề ngần ngại hướng dẫn từng câu, từng chữ.

Trong 6 học trò ở vòng Mini Liveshow thì HLV Quang Lê mất thời gian với Thúy Anh nhiều nhất, uốn nắn từng chút một để mình thể hiện trọn vẹn bài hát Chuyến tàu hoàng hôn. Thầy cũng là người đưa ra định hướng cho Thúy Anh trong chương trình cũng như trên con đường sự nghiệp tương lai.

Nếu anh đừng hẹn - Vòng Loại trực tiếp.

- Vậy, định hướng mà HLV Quang Lê đặt ra cho Thúy Anh là gì?

- Thầy Quang Lê vấn hay nói với mọi người trong team là làm nghệ sĩ phải có chất riêng. Vì muốn mỗi học trò có cách hát riêng nên thầy ủng hộ Thúy Anh giữ cách hát riêng, rồi mình bổ sung thêm những kỹ thuật cơ bản của bolero.

Định hướng mà thầy đặt ra cho mình rất rõ ràng là “Cứ hát bolero theo cách của Thúy Anh“. Tất nhiên, để được khán giả đón nhận phải cần cả một chặng đường dài, chắc chắn có nhiều thử thách nhưng khi đã lựa chọn thì mình phải nỗ lực để vượt qua.

- Nếu chọn con đường hát bolero theo cách của riêng mình, Thúy Anh có e ngại những phản ứng trái chiều của khán giả như quán quân Thần tượng Bolero mùa 2 Helen Thủy từng gặp phải?

- Khán giả có quyền thích giọng hát này hay không thích cách hát kia. Mình cũng không thể nào được lòng hết tất cả mọi người. Điều Thúy Anh mong muốn khi tham gia chương trình Thần tượng Bolero là muốn dòng nhạc này vừa được yêu thích mãi vừa có điều gì đó mới mẻ.

Bên cạnh việc học hỏi và giữ gìn những cái thuần túy, Thúy Anh và các thí sinh khác đại diện cho lớp ca sĩ trẻ hát bolero bằng một hơi thở mới để cho những khán giả trẻ cũng cảm nhận được những điều hay của dòng nhạc này.

- Thúy Anh đánh giá như thế nào về ba thí sinh Duy Cường, Ánh Bùi và Thanh Lan? Với bạn, ai là đối thủ mạnh nhất?

- Giọng hát của anh Duy Cường có âm sắc rất đặc trưng bolero. Nếu có nhiều hơn nữa về độ chín muồi nữa thì khán giả sẽ yêu thích hơn vì anh đã có sẵn sự điển trai và học vị tiến sĩ đáng ngưỡng mộ rồi.

Ánh Bùi có giọng hát mang âm hưởng Nam Bộ ngọt ngào, dễ đi vào lòng người. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm để thể hiện trọn vẹn cảm xúc của những bài hát khó nhưng Ánh vẫn là làn gió mới của dòng nhạc này.

Chị Thanh Lan xuất thân là một ca sĩ hát dân ca, nên khi chuyển sang bolero thì nó có những nét tương đồng. Điều đặc biệt nhất là chị có sự từng trải để có thể đưa những cảm xúc chân thật vào bài hát. Thay vì trả lời ai là người mạnh nhất, Thuý Anh xung phong nhận mình là người yếu nhất.

- Xin cảm ơn Thúy Anh vì những chia sẻ. Chúc bạn có được tiết mục dự thi ấn tượng trong đêm chung kết Thần tượng Bolero 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất