Giải Trí

Đình Nguyên: 'Còn được ở lại với Thần tượng Bolero thì cứ hát đi đã'

Chia sẻ

Đến với Thần tượng Bolero, nhiều người cho rằng Nguyên không được sáng sân khấu, tuy nhiên, anh chàng đã từng ngày, từng ngày chinh phục khán giả bằng giọng hát sâu sắc với cả trái tim của mình!

Đã có một danh ngôn như thế này: “Thành công không phải ngẫu nhiên, đó là sự chăm chỉ, bền bĩ, học hỏi, nghiên cứu, hy sinh và quan trọng nhất, đó là tình yêu đối với việc mình đang làm”. Đứng trên sân khấu, thể hiện những ca khúc Bolero nhẹ nhàng, sâu lắng các thí sinh của chương trình đã thực sự tỏa sáng với những khoảnh khắc thăng hoa cùng âm nhạc. Thế nhưng có mấy ai biết được, đằng sau những giây phút hào quang ngắn ngủi đó, khi rời xa ánh đèn sân khấu ngoài điểm chung là tình yêu với nghệ thuật thì họ là những con người với những số phận khác nhau. 

Ví như Minh Thảo, một người đã dành hơn nửa cuộc đời mình để đi theo con đường ca hát, mong muốn được biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp nhưng suốt nhiều năm qua, tiếng hát của chị vẫn quanh quẩn đâu đó nơi phòng trà để mưu sinh. Hay anh chàng Tạ Đình Nguyên, chàng trai đến từ Hà Nội với gia đình hơn ba đời làm công việc trùng tu đền chùa và đồ gỗ mỹ nghệ, công việc tưởng chừng như không liên quan đến âm nhạc lại là nguồn cảm hứng cho chàng trai với chất giọng đầy mạnh mẽ và sâu lắng…

Chia sẻ của Đình Nguyên về chương trình

Đến với Thần tượng Bolero, nhiều người cho rằng Nguyên không được sáng sân khấu, tuy nhiên, anh chàng đã từng ngày, từng ngày chinh phục khán giả bằng giọng hát sâu sắc với cả trái tim của mình. Cùng nghe những tâm sự của Đình Nguyên cùng SAOstar để hiểu rõ hơn về anh chàng này!

- Sau đêm Liveshow 6 vừa qua, cảm giác hiện tại của Đình Nguyên là như thế nào?

- Với một người mới như Đình Nguyên ở sân chơi này, mỗi đêm đều là một thử thách khá thú vị. Với đêm thi Bolero sang trọng vừa rồi, Nguyên rất vui và hạnh phúc khi đã thể hiện thành công đến 90% ca khúc Lá thư đô thị mà HLV Cẩm Ly đã tin tưởng giao cho mình. Đến thời điểm hiện tại, Nguyên cảm thấy khá hài lòng với chính bản thân cũng như phần thể hiện của mình.

DinhNguyen (4)

Những giai điệu đằm thắm, tình cảm và nhiều tự sự của nhạc phẩm Lá thư đô thị đã được HLV Cẩm Ly yêu thích và chọn riêng cho Tạ Đình Nguyên.

- Với một Tạ Đình Nguyên luôn cố gắng biến hóa mình trên sân khấu. Vậy bạn nghĩ, khán giả sẽ nhớ đến Đình Nguyên ở điểm nào trong suốt chương trình?

- Bạn cũng thấy đấy, cho đến thời điểm hiện tại, Nguyên nghĩ ấn tượng để lại của Nguyên với chương trình cũng như các bạn khán giả có lẽ là giọng hát. Mình không được đào tạo bài bản như các bạn khác, do đó mỗi tiết mục Nguyên đều cố gắng hòa mình vào chính ca khúc để có thể chinh phục được khán giả. Nguyên cũng nhớ mãi lời nhận xét của anh Quang Linh, “Giọng hát của Nguyên rất hay nhưng cần tiết chế lại để đón nhận nhiều tình cảm của khán giả hơn”, để lấy đó làm động lực để phát triển qua từng vòng thi.

Bên cạnh đó, có thể khán giả sẽ nhớ đến một Đình Nguyên hài hước trong nhạc phẩm Ghen của nhạc sĩ Phan Khanh. Thật sự khi lần đầu hát ca khúc đó, Nguyên cũng ko biết phải thể hiện như thế nào, tuy nhiên sau phần chỉ dạy của cô Cẩm Ly thì Nguyên đã thực sự “bùng cháy” trong đêm thi này.

DinhNguyen (2)

Đình Nguyên gây ấn tượng với ca khúc Ghen trong đêm Liveshow 3.

- Nói vậy, Ghen có phải là tiết mục mà Đình Nguyên ấn tượng nhất trong suốt hành trình với Thần tượng Bolero?

- Ghen thực sự là một tiết mục thành công của Nguyên, nhưng đối với mình có lẽ Vòng Tinh Hoa để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất. Đêm đó, Nguyên thể hiện ca khúc Chuyện tình không dĩ vãng, mặc dù rất run nhưng đó mới là lúc Nguyên thể hiện thành công nhất, và đó cũng là ca khúc đánh dấu hình ảnh của Tạ Đình Nguyên với khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình này.

Ta-Dinh-Nguyen-1

Đình Nguyên tại vòng Tinh Hoa.

- Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, vậy tại sao Đình Nguyên lại chọn cho mình con đường này, mà còn lại là dòng nhạc trữ tình “kén người nghe”?

- Từ nhỏ Nguyên đã rất thích thú với các loại băng cát-xét, băng đĩa cổ xưa, qua đó mà Nguyên đã dần dần tiếp xúc với âm nhạc, với nghệ thuật. Thuở ấy, những ca khúc của anh Quang Linh, của chú Ngọc Sơn như Con chim đa đa, Tình cha Nguyên đều thuộc nằm lòng. Có lẽ vì vậy mà dòng nhạc này đã thấm vào con người Nguyên.

Mọi người cũng thấy mặc dù công việc của Nguyên không liên quan gì đến âm nhạc, nhưng dòng máu đam mê ca nhạc trong tôi vẫn chảy mãi từ thuở nhỏ. Mỗi người mỗi cảnh đến với con đường nghệ thuật khác nhau, nhưng riêng Nguyên đến với con đường này chỉ với chất giọng mộc mạc cùng sự truyền cảm. 

DinhNguyen

Trong suốt thời gian vất vã với công việc để có những bản thiết kế chuẩn xác, phù hợp với cả nét xưa và nay thì âm nhạc là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp Nguyên sáng tạo.

Trong suốt thời gian vất vả với công việc thì âm nhạc là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp Nguyên sáng tạo. Ai cũng có những đam mê, mơ ước riêng của chính bản thân mình, nhưng với Nguyên được đứng trên sân khấu lớn của Thần tượng Bolero là điều Nguyên chưa bao giờ nghĩ đến. Vì vậy, mình trân trọng từng khoảnh khắc khi đứng trên sân khấu này và sẽ hát cho khán giả bằng tất cả những cung bậc cảm xúc của dòng nhạc trữ tình lãng mạn này.

- Không có một nền tảng nào vững chắc, liệu Đình Nguyên có sợ mình thua thiệt các thí sinh còn lại?

- Thua thiệt thì có lẽ cũng có nhưng Nguyên thấy ưu điểm thì nhiều hơn. Với các bạn đã được đào tạo qua trường lớp thì các bạn sẽ nắm được những kỹ năng thanh nhạc. Nhưng Bolero là hát bằng bản năng, bằng trái tim con người chứ không thiên nhiều quá về kỹ thuật. Như chị Cẩm Ly cũng đã từng nói kỹ thuật có thể học được nhưng phần hồn, phần tình cảm của bát hát thì không ai có thể học được. Do đó, Nguyên sẽ sử dụng sự mộc mạc, chân thành của mình để chinh phục khán giả.

DinhNguyen (3)

Đình Nguyên lắng đọng với Chút kỉ niệm buồn.

- Một thân một mình bước chân vào Sài Gòn, ắt hẳn bạn gặp rất nhiều khó khăn?

- Đến với con đường âm nhạc thì khó khăn rất nhiều, anh Quang Linh cũng đã nói con đường này không ai trải hoa hồng cho mình đi cả. Với Nguyên, điều khó khắn có lẽ nằm ở tài chính, bởi Nguyên biết để có thể đứng trên sân khấu lớn, để có thể đến gần hơn với công chúng thì giọng hát thôi vẫn chưa đủ. Bản thân Nguyên trước khi đi thi cũng không nghĩ mình có thể ở lại với chương trình cho đến thời điểm này, do đó, kết quả ngày hôm nay Nguyên thật sự cám ơn khán giả đã tin yêu và dành tình cảm cho sự cố gắng của mình.

Gia đình cũng vậy, mọi người cũng chỉ nghĩ Nguyên đi thi chơi để biết khả năng của mình đến đâu thôi và cũng không có ý định ủng hộ Nguyên trên con đường nghệ thuật, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả thì gia đình đã hiểu hơn và ủng hộ Nguyên hơn trên con đường này. Sau tất cả, Nguyên thấy mình may mắn nhiều hơn là khó khăn trên chặng đường này.

DinhPhuoc (11)

Đình Nguyên thể hiện nhạc phẩm Tương tư nàng ca sĩ của nhạc sĩ Kông Thanh Bích.

- Sau hơn 3 tháng đồng hành cùng Team HLV Cẩm Ly, Đình Nguyên nhận xét như thế nào về HLV của mình?

- Ở bốn vị HLV, mỗi người đều có một cái hay khác nhau và Nguyên đều ngưỡng mộ cả 4 người. Tuy nhiên, với HLV Cẩm Ly thì đó lại là một tình cảm đặc biệt hơn cả, cô đã giúp đỡ Nguyên rất nhiều về mặt kỹ thuật cũng như chỉ cách làm sao hát có hồn hơn, cách tiết chế bản thân mình nhiều hơn. Ở bên cạnh cô, Nguyên cũng cảm thấy mình trưởng thành và cải thiện được giọng hát rất nhiều, cách nhấn nhá, bỏ nhỏ những cái hay, đặc trưng của dòng nhạc bolero mà Nguyên chưa biết…

Hơn nữa, cô là người rất quý học trò của mình, có những lúc cô ốm, mệt mỏi nhưng vẫn tận tình chỉ bảo cho Đình Nguyên và chị Công Nghĩa cho đến tận nửa đêm mới về nhà. Đặc biệt, chú Minh Vy cũng đã chỉ bảo Nguyên rất nhiều trong các nhạc phẩm Nguyên trình bày. Do đó, về đội Cẩm Ly, mình cảm thấy mình may mắn hơn các bạn khác.

- Vậy còn Cao Công Nghĩa, người bạn đồng hành duy nhất còn lại trong team cùng Đình Nguyên?

- Như cô Cẩm Ly cũng đã nói, chị Nghĩa giỏi lên từng ngày. Dù được đào tạo qua trường lớp nhưng đến với Bolero chị dần có phần nào đó tiết chế, nhưng câu hát cũng đã ít nặng trường lớp. Bởi vậy, dù bất kỳ là còn đường nào đi nữa, phải có người chỉ bảo cho mình thì mình mới thành công. 

TongduyetLive5-2-1

Đình Nguyên bên cạnh HLV Cẩm Ly, Công Nghĩa và Bảo Nam.

- Với một người trẻ có niềm đam mê âm nhạc Bolero như vậy, bạn suy nghĩ như thế nào về dòng chảy của Bolero hiện nay?

- Trước đây, khi nói về dòng nhạc Bolero, ở miền Bắc thì rất nhiều những cô chú, anh chị gọi đây là dòng nhạc dân giã, bình dân, nhưng thời buổi ngày càng hiện đại như hiện nay, dòng nhạc này không còn ủy mị, ướt át, không còn chia ly đau buồn mà nó đến gần công chúng nhiều hơn, phản ánh thực tế đời thường.

Nhạc trẻ thì đôi khi có thể sao nhãng và người nghệ sĩ cũng phải thay đổi liên tục để thích ứng với nên giải trí, tuy nhiên Bolero thì không, một ca khúc hay cho dù bạn có hát 100 lần thì nó vẫn cứ “nao lòng” như vậy.

- Cuối cùng, Đình Nguyên đã có sự chuẩn bị nào cho tương lai của mình chưa?

- Thực sự thì Nguyên vẫn chưa có kế hoạch gì vội ngay sau chương trình. Đến thời điểm bây giờ, con đường nghệ thuật đối với nguyên còn khá mông lung, Nguyên vẫn chưa định hình rõ mình cần phải làm gì. Nhưng không sao, với Nguyên, đến khi nào còn được ở lại với Thần tượng Bolero thì cứ hát đi đã. Niềm đam mê nghệ thuật cứ cháy mãi trong mình thì không sợ gì cả, “trời sinh voi ắt sinh cỏ”.

Dù kể cả có dừng lại hay đi tiếp thì mình vẫn cảm thấy may mắn vì đã được học hỏi và rèn luyện bản thân rất nhiều. Nhưng đi thi mà, ai cũng muốn có cơ hội đi tiếp, không phải chỉ vì bản thân mình mà còn vì những người bên cạnh, những người luôn yêu thương ủng hộ mình. 

Cám ơn Đình Nguyên vì những chia sẻ chân thành này! Chúc bạn sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục thật ấn tượng trên sân khấu Thần tượng Bolero.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất