Giải Trí

Điểm lại những điểm chung thú vị ở 3 mùa Hòa âm ánh sáng

Huỳnh Như
Chia sẻ

Với The Remix - Hòa âm ánh sáng, các tài năng đến từ những lĩnh vực nghệ thuật khác nhau như ca sĩ, biên đạo múa, producer, DJ... bước ra ánh sáng được đông đảo khán giả biết đến. Họ là các cộng sự ăn ý để làm nên những tiết mục ấn tượng. Điểm qua 3 mùa, đã có nhiều sự trùng hợp xảy ra.

The Remix năm nay trở lại với format mới lạ với tên gọi Remix New Generation - Hòa âm ánh sáng sẽ gồm 12 đội loại trực tiếp trong 6 đêm thi đầu tiên. Đây sẽ là cuộc tranh đấu gay cấn giữa các ca sĩ kì cựu và các ca sĩ mới đầy sáng tạo.

Dù đã đi đến mùa thứ 3 nhưng sức hút của Hòa âm ánh sáng vẫn chưa hạ nhiệt. Có thể nói chương trình đã mang lại một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng cho các khán giả yêu thích dòng nhạc EDM thời thượng. Sự hòa nhập giữa âm nhạc Việt Nam cùng dòng nhạc hiện đại thế giới ngày càng xích lại gần nhau. Một trong những điều làm nên sự thành công ấy chính là ở sự cống hiến của các thành viên trong chương trình. Điểm lại mới thấy có những sự trùng hợp kì lạ có tại Hòa âm ánh sáng. 

Cặp bạn thân cùng nhau tham gia

Mai Tiến Dũng là một cái tên mới mẻ của Remix New Generation - Hòa âm ánh sáng năm nay khi lần đầu tham gia chương trình thực tế, mặc dù đã hoạt động ca hát được một thời gian và cũng là bạn thân của Tóc Tiên, từng tham gia The Remix mùa đầu tiên. Chính Tóc Tiên đã gợi ý và động viên Mai Tiến Dũng tham gia cuộc thi năm nay vì thấy được sự linh hoạt cũng như năng lượng tích cực vô cùng phù hợp với format chương trình của anh chàng.

Đến với Hòa âm ánh sáng, hy vọng Mai Tiến Dũng sẽ có những màn biểu diễn ấn tượng để ra mắt khán giả cũng như làm “bàn đạp” cho cuộc “tấn công” showbiz Việt trong thời gian sắp tới.

Mai Tiến Dũng từng biểu diễn cùng Tóc Tiên trên một sân khấu ca nhạc.

Ở thời điểm Tóc Tiên đang thi The Remix mùa 1, Mai Tiến Dũng cũng đến để cổ vũ tinh thần cho cô bạn thân thiết.

Tóc Tiên và Mai Tiến Dũng là những người bạn vô cùng thân thiết

Biên đạo múa quen mặt ở chương trình

Quán quân So you thing you can dance mùa đầu tiên và là trưởng nhóm nhảy MTE của ca sĩ Mỹ Tâm, Lâm Vinh Hải nổi tiếng là một biên đạo có những động tác vũ đạo đầy mê hoặc và sáng tạo. Hòa âm ánh sáng lần này, Lâm Vinh Hải sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò biên đạo cho team Mai Tiến Dũng.

Biên đạo múa Lâm Vinh Hải

Lâm Vinh Hải là một trong số các biên đạo được nhiều ca sĩ tin tưởng giao trọng trách thực hiện các màn vũ đạo. Đối với anh, nhảy múa là cuộc sống, niềm đam mê bất tận.

Là trưởng nhóm nhảy MTE của ca sĩ Mỹ Tâm, Lâm Vinh Hải thường xuyên xuất hiện trong các MV của “Họa mi tóc nâu” và được gọi một cách ưu ái là “hotboy của Mỹ Tâm”.

 Lâm Vinh Hải vừa đảm nhận phần biên đạo vừa là nam chính trong MV Sai của Mỹ Tâm

Chàng vũ công điển trai này luôn được ưu ái xuất hiện trong MV của “họa mi tóc nâu”

Với những dấu ấn ở The Remix mùa đầu tiên, liệu năm nay Mai Tiến Dũng có làm nên một vũ điệu “thần thánh” nào như “Vũ điệu cồng chiêng” của Tóc Tiên không dưới sự hỗ trợ của biên đạo tài năng này. Khán giả vẫn đang rất mong chờ sự đột phá ở team Mai Tiến Dũng.

Ngày Mai (Touliver Remix) - Tóc Tiên

Ngay khi Vũ điệu cồng chiêng gây bão, Lâm Vinh Hải đã ngay lập tức có một clip hướng dẫn thể hiện đoạn vũ đạo gây nghiện này ngay lập tức.

Sự trở lại của producer “máu mặt”

SlimV - Nimbia là bộ đôi producer chơi nhạc điện tử có tiếng trong giới và là bạn thân thiết của nhau. Nếu SlimV đã từng là cộng sự với Sơn Tùng MTP ở The Remix mùa 1 và Noo Phước Thịnh ở mùa 2 thì đến Remix New Generation năm nay Nimbia thuộc về đội của S.T.

Nimbia sẽ cùng team S.T “chinh chiến” tại Remix New Generatiion 2017.

Nimbia và SlimV là 2 gương mặt khai phá dòng nhạc EDM tại Việt Nam. Công việc chính là DJ, producer. Họ là những cộng sự ăn ý trong giới DJ đã từng lưu diễn nhiều nơi trên thế giới, và đứng chung sân khấu biểu diễn cùng các DJ nổi tiếng thế giới như Steve Aoki, Afrojack, Showtek, Dash Berlin…

Cả 2 còn là cặp đôi “tâm đầu ý hợp” cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời.

Gương mặt điển trai…

…và nụ cười “chết người” của Nimbia.

Một đêm nhạc tại Hà Nội có sự thể hiện của Nimbia

Giám khảo “trung thành” của Hòa âm ánh sáng

Điểm lặp lại tại Remix New Generation mùa này chính là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục giữ vai trò giám khảo kiêm Giám đốc âm nhạc của chương trình. Chất nhạc trẻ trung, sôi động, Lưu Thiên Hương là tác giả của nhiều ca khúc bắt tai các bạn trẻ với dòng nhạc điện tử như: Ngày mai (vũ điệu cồng chiêng), Quạt giấy, Đừng vội vàng, Em sẽ là giấc mơ, Người hát tình ca, Nhịp đập giấc mơ,… Chính vì thế, Lưu Thiên Hương là vị nhạc sĩ - giám khảo phù hợp nhất với những tiêu chí mà chương trình đưa ra.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Trên ghế nóng The Remix, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương luôn đưa ra những nhận xét chuyên môn dành cho thí sinh. Vừa nghiêm khắc vừa nhẹ nhàng, chị khiến thí sinh và khán giả nể phục về những kiến thức âm nhạc của mình.

Các sáng tác của Lưu Thiên Hương luôn mang hướng hiện đại, phong cách thời thượng. Từng nốt nhạc được trau chuốt kĩ lưỡng. Mỗi sản phẩm của chị đều là những bản nhạc tạo hit “đóng đinh” cho các ca sĩ thể hiện những ca khúc ấy.

Nhịp đập giấc mơ do Hoàng Thùy Linh thể hiện đã giúp cô khẳng định tên tuổi và “vực dậy” trong âm nhạc sau thời gian “ở ẩn”.

Em sẽ là giấc mơ từng là hit của Hoàng Hải trên khắp các sân khấu ca nhạc và mạng xã hội. Giai điệu sôi động và ca từ mới lạ là điều làm ca khúc này “tung hoành” trong thời gian dài.

Ngày mai là ca khúc ghi đậm dấu ấn dành cho Tóc Tiên và cũng là một trong những sáng tác của Lưu Thiên Hương. “Vũ điệu cồng chiêng” đã làm nên cú hit ngoạn mục cho cô nàng cá tính này.

Ngoài vai trò là giám khảo các mùa Hòa âm ánh sáng, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương còn là cố vấn, giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình khác. Nữ nhạc sĩ được tin tưởng giao cho các vị trí quan trọng về lĩnh vực âm nhạc.

Tại The Voice Kids, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc của chương trình.

Bên cạnh đó, Lưu Thiên Hương còn là vị giám khảo chịu đầu tư hình ảnh nhất. Cứ mỗi lần xuất hiện là vị nhạc sĩ này lại có phong cách khác nhau. Tùy mỗi chương trình mà Lưu Thiên Hương có cách “diện” phù hợp.

The Remix mùa thứ 3 với tên gọi mới Remix New Generation 2017 sẽ chính thức bắt đầu lên sóng vào ngày 6/1/2017 trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất