Giải Trí

Điểm lại 4 giọng ca Quán quân đầy tài năng của The Voice Kids

Gia Thông
Chia sẻ

4 mùa giải Giọng hát Việt nhí đã trôi qua, cùng điểm lại những Quán quân Giọng hát Việt nhí với những dấu ấn đặc biệt mà các em đã có được trong lòng khán giả.

Năm 2013, cuộc thi Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids lần đầu tiên được lên sóng chính thức là cú “chạm ngõ” đầu tiên của các cuộc thi truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi. Và ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí ít nhiều chính là bệ phóng lí tưởng để giúp các em nhỏ có niềm đam mê ca hát phát triển và đưa tên tuổi của các ca sĩ trẻ đến gần với công chúng yêu nhạc. 4 mùa giải đã trôi qua, hãy cùng điểm danh lại những Quán quân Giọng hát Việt nhí xem các em đã tạo được dấu ấn gì trong lòng khán giả.

Nguyễn Quang Anh - Đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang (The Voice Kids 2013)

Quang Anh sinh năm 2001 tại thành phố Thanh Hóa và được thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật từ mẹ và anh trai. Năm 2013, Quang Anh tham gia Giọng hát Việt nhí và gây ấn tượng với ban giám khảo với ca khúc Đám cưới chuột ở vòng Giấu mặt.

Quang Anh khiến bộ tứ HLV phát cuồng với tiết mục Đám cưới chuột

Dưới bàn tay dìu dắt của cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, giọng ca nhí 12 tuổi dần trưởng thành qua từng vòng thi. Khả năng thanh nhạc và biểu diễn trên sân khấu của Quang Anh được đánh giá cao, có màu sắc riêng và tạo nên nhiều đột phá. Trải qua nhiều tháng đồng hành cùng cuộc thi, Quang Anh vượt qua đối thủ “nặng kí” Phương Mỹ Chi đăng quang thuyết phục ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013.

Quang Anh “thăng hoa” với Chiếc khăn Piêu trong đêm Chung kết

Sau 4 năm rời khỏi cuộc thi Giọng hát Việt nhí, Quang Anh cùng mẹ đã chuyển ra Hà Nội sống để tiện cho em phát triển nghệ thuật và theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Bất ngờ xuất hiện trong màn trình diễn hỗ trợ cho Soobin Hoàng Sơn trong chương trình The Remix, Quang Anh đã khiến mọi bất ngờ về sự thay đổi ngoại hình. Với phong cách ăn mặc cá tính, cậu bé gốc Thanh Hóa được dự đoán sẽ trở thành tiểu soái ca mới của làng giải trí Việt Nam trong tươi lai.

1443410672-quang-anh-thien-nhan-dua-le-hoi-sac-mau-tai-xuat-giong-hat-viet-nhi1

Quang Anh lột xác với hình ảnh mới.

Quang Anh khiến mọi người ngỡ ngàng khi xuất hiện tại The Remix 

Nguyễn Thiện Nhân - Đội HLV Cẩm Ly (The Voice Kids 2014)

Xuất thân từ gia đình nhà nông ở Bình Định và không được đào tạo bài bản, Thiện Nhân ngay từ vòng Giấu mặt chỉ hát hoàn toàn bằng bản năng và cảm nhận của riêng mình. Tuy nhiên, “cô bé đu đủ” vừa xuất hiện đã ngay lập tức chiếm được cảm tình, sự yêu mến của đông đảo khán giả nhờ giọng hát ngọt lịm, tình cảm, đi vào lòng người.

thiennhan

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2014 ở vòng giấu mặt, Thiện Nhân khiến công chúng sửng sốt với ca khúc Mẹ yêu con.

Nếu như ở vòng Giấu mặt, khán giả ấn tượng với một Thiện Nhân rụt rè, nhút nhát thì sau những vòng thi của Giọng hát Việt nhí, cô bé dường như đã lột xác hoàn toàn, trưởng thành hơn. Giọng ca nhí đội Cẩm Ly xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân với những màn biểu diễn vượt trội trong đêm Chung kết.

Thiện Nhân tự tin vừa hát vừa diễn trong đêm Liveshow 7 lấy nước mắt khán giả

Sau chiến thắng ở Giọng hát Việt nhí, gia đình Thiện Nhân chuyển hẳn lên TP. Hồ Chí Minh sinh sống. Tuy nhiên, cô bé vẫn chăm chỉ chú tâm vào việc học hành, thỉnh thoảng biểu diễn ở một vài chương trình lớn chứ không chạy show mỗi ngày.

160708starThienNhan-1

Thiện Nhân cùng gia đình dọn vô TP. Hồ Chí Minh để sinh sống.

Thiện Nhân với sản phẩm mới nhất Mẹ hiền của tôi

Trịnh Nguyễn Hồng Minh - Đội cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang (The Voice Kids 2015)

Ngay từ vòng Giấu mặt, “Công chúa tóc mây” Hồng Minh đến từ Đà Nẵng gây ấn tượng với mái tóc dài thướt tha cùng chất giọng mượt mà, trong trẻo, nữ tính. Với ca khúc Papa, Hồng Minh khiến bộ tứ HLV đứng ngồi không yên.

Hồng Minh khiến các HLV đứng ngồi không yên ở vòng Giấu mặt

Giọng ca nhí của cặp đôi HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh sở hữu giọng hát ngọt ngào, thể hiện được khá tốt qua những ca khúc tiếng Anh lẫn tiếng Việt, kèm theo phong cách biểu diễn phong phú, sinh động qua từng vòng thi. Hai ca khúc Chầu văn HuếGiọt sương cùng Mỹ Tâm đã giúp Hồng Minh có những tiết mục đặc sắc nhất của đêm tranh tài cuối cùng để trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 4.

hongminh

Tiết mục được đánh giá đặc sắc nhất trong đêm Chung kết Chầu văn Huế

Hồng Minh song ca cùng Mỹ Tâm trong đêm Chung kết

Sau khi cuộc thi kết thúc, Hồng Minh vẫn luôn là cái tên được mọi người dành sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, không thường xuyên xuất hiện dày đặc trên truyền thông cũng như các chương trình âm nhạc, Hồng Minh vẫn dồn sức vào việc học vấn tại quê nhà. Song hành với việc học vấn là những buổi tập luyện thanh nhạc vì em vẫn muốn giữ lửa đam mê và theo đuổi con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng - Hồng Minh hát tại Festival thiếu nhi toàn quốc

Trịnh Nhật Minh - Đội cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng (The Voice Kids 2016)

Ngay lần đầu xuất hiện, Nhật Minh đã khiến bộ tứ HLV phải “há hốc mồm” với giọng hát cực khỏe và bản lĩnh, sự tự tin khi trình diễn ca khúc khó Đá trông chồng. Mặc dù là “con nhà nòi” khi được sinh ra trong một gia đình với truyền thống Chèo lâu đời nhưng cậu bé vẫn không theo học chuyên nghiệp bất cứ trường lớp nào.

Nhật Minh với giọng hát đầy nội lực ở vòng Giấu mặt

Để thử thách Nhật Minh, cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng quyết định lựa chọn những ca khúc không phải sở trường cậu bé, nhưng Nhật Minh vẫn hoàn thành xuất sắc và luôn được các khán giả ưu ái lựa chọn vào top an toàn. Sự đa dạng và biến hóa của Nhật Minh chính là điều giúp cho em chinh phục được đa dạng tầng lớp khán giả, thu về được lượng bình chọn lớn để đăng quang Giọng hát Việt nhí 2016.

Nhật Minh đa tài và đầy bản lĩnh trên sân khấu

nhatminh-3

Cũng như các Quán quân, Nhật Minh sau khi đăng quang đã ngay lập tức trở về quê để tiếp tục bắt tay vào việc học. Mới đây, giọng ca nhí đã có buổi biểu diễn đầu tiên ngoài khuôn khổ cuộc thi.

nhatminh-9

Nhật Minh quay lại với việc học.

Tuy nhiên, giọng ca nhí cũng đã có buổi biểu diễn đầu tiên sau khi rời Giọng hát Việt nhí 2016

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thông

Tin mới nhất