Giải Trí

Đến lượt Đoàn Thế Lân bị tố 'đạo nhạc', team Nguyễn Hải Phong lên tiếng bênh vực

Kim Hồ
Chia sẻ

Mới đây, ca khúc "Và anh đã yêu" của Đoàn Thế Lân biểu diễn trên sân khấu Sing My Song bị cư dân mạng cho rằng đạo nhạc bài "You're so fine" của CN Blue. Anh chàng đã chính thức lên tiếng sau đó, ngoài ra, nhiều thí sinh trong team Nguyễn Hải Phong cũng đưa ra ý kiến bênh vực giọng ca 16 tuổi.

Tối qua, Đoàn Thế Lân vừa có phần trình diễn ca khúc Giờ anh đã yêu trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất thu hút sự chú ý của khán giả bởi giai điệu vui tươi, trẻ trung kể về mối tình tuổi học trò của chính anh chàng.

Giờ anh đã yêu - Đoàn Thế Lân

Giờ anh đã yêu đã thật sự đem lại một làn gió mới cho team Nguyễn Hải Phong. Từ giai điệu, đến lời ca đều vô cùng trong sáng, đáng yêu, ngay cả HLV Lê Minh Sơn cũng phải “bay” lên sân khấu để thể hiện sự mến mộ đối với anh chàng: “Thật không thể tin rằng tôi đang hưởng thụ một tiết mục đầy lãng mạn làm tôi sung sướng thế này”. 

Giai điệu cũng như lời bài hát Giờ anh đã yêu của Thế Lân vô cùng thu hút người xem.

Cố vấn Thu Minh không khỏi “choáng ngợp” trước cách triển khai giai điệu của Thế Lân sau khi nghe xong phần thể hiện. Đối với HLV Đức Trí, anh không ngần ngại cho rằng cứ với đà như thế này, Thế Lân sẽ nhanh chóng trở thành “Hoàng tử mới trong âm nhạc”. Phía Hội đồng chuyên môn cũng không ngừng khen ngợi, kết quả cuối cùng, anh chàng đã nhận được 30/31 điểm từ họ.

Tuy nhiên, sau khi tiết mục lên sóng, nhiều khán giả đã nhanh chóng phát hiện ca khúc Giờ anh đã yêu của Thế Lân đạo lại bài hát You're so fine của nhóm nhạc K-pop CN Blue. Rất nhiều ý kiến đưa ra giữa hai ca khúc có sự giống nhau ở đoạn điệp khúc.

You're so fine - CN Blue

Rất nhiều bình luận khẳng định Đoàn Thế Lân đạo ca khúc You're so fine của nhóm CN Blue, đặc biệt là ở đoạn điệp khúc.

Ngay lập tức, sau khi đọc được những bình luận bị tố đạo nhạc, Thế Lân chia sẻ trên trang cá nhân khẳng định ca khúc này do mình sáng tác 100% dưới sự hỗ trợ của Nguyễn Hải Phong và Thu Minh.

Thế Lân lên tiếng giãi bày sự việc.

Nhanh chóng liên hệ với Đoàn Thế Lân, anh chàng đã có những chia sẻ rõ hơn về ý tưởng cũng như quá trình sáng tác ca khúc Giờ anh đã yêu:

“Em thật sự rất buồn vì hay tin nhiều người nói em đạo nhạc, vì đó là công sức và cả sự sáng tác của em trong suốt thời gian 24 tiếng. Khi thực hiện đề tài chú Phong đưa ra, em đã nảy sinh ra được ý tưởng và bắt đầu viết giai điệu cho đoạn đầu. Đến đoạn sau thì em hơi bí một chút vì mãi loay hoay để tìm giai điệu chủ đề của bài hát. Lúc này, chú Phong đã cứu nguy bằng cách phiêu một đoạn melody. Sau khi nghe kĩ, em cảm thấy hay và bắt tai nên chọn luôn.

Ngoài ra, sáng tác ca khúc chỉ vỏn vẹn trong vòng 24h nên rất áp lực. Em cũng không có nhiều thời gian để đi nghe hết bài này tới bài nọ rồi ăn cắp ý tưởng. Nói về phong cách âm nhạc, em thừa nhận việc mình bị ảnh hưởng chút về chất nhạc của Zion.T, Crush, nhưng bị soi với CN Blue thì quả thật không liên quan. Vì vậy, một lần nữa em muốn khẳng định rằng Giờ anh đã yêu là ý tưởng và công sức của em, em hoàn toàn không đạo bất kì giai điệu nào cả”.

Đoàn Thế Lân một lần nữa khẳng định chắc nịch anh không hề đạo nhạc.

Sau khi hay tin về việc Đoàn Thế Lân bị khán giả tố đạo nhạc, các thành viên trong team Nguyễn Hải Phong cũng đưa ra ý kiến bảo vệ anh chàng.

Bùi Công Nam chia sẻ: “Với tôi, đạo nhạc là một vấn đề mà những người viết nhạc rất sợ khi bị nhắc tới. Trong khi, tôi cũng như Lân đang tham gia một cuộc thi sáng tác chuyên nghiệp, muốn khẳng định tên tuổi cũng như nâng cao giá trị của nhạc Việt. Với ca khúc của Lân bị tố như vậy, tôi nghĩ một phần nguyên nhân cũng do em ấy bị ảnh hưởng phong cách Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong trại sáng tác 24h, chúng tôi không có internet để sử dụng. Không những thế, chúng tôi còn áp lực rất nhiều về mặt thời gian, cứ nghĩ tới đâu thì viết tới đó thôi. Dù sao Thế Lân vẫn còn rất trẻ, âm nhạc của em năng động và hơi hướng là K-pop là điều hoàn toàn dễ hiểu. Mọi người đừng quá khắt khe cũng như cố gắng tìm ra những điểm giống để cho rằng em ấy đạo nhạc. Bởi với tôi, em ấy thật sự tài năng và biết cách tạo ra một bài hát thu hút nhiều khán giả trẻ tuổi”.

Bùi Công Nam lên tiếng bênh vực em út Thế Lân.

Giải nhất Sing My Song online - Hoàng Hồng Ngọc cho biết: “Ở lứa tuổi 16 như Thế Lân mà sáng tác đươc một ca khúc gây hiệu ứng tốt như vậy kể cả bản thân tôi cũng vô cùng nể phục. Là một người chị chung team với Thế Lân, thấy em bị nghi án đạo nhạc, tôi cảm thấy khá buồn và tiếc cho em. Dù vòng hòa thanh mà Lân sử dụng khá giống kiểu Hàn Quốc nhưng tôi muốn nói rằng em ấy rất tài năng khi sáng tác dựa trên những hợp âm của đàn guitar. Không những thế, tôi còn thấy em tư duy âm nhạc rất tốt và mang yếu tố giải trí cao. Quan trọng hơn, trong quá trình sáng tác trong vòng 24h, chúng tôi chỉ được dùng điện thoại không sim của ban tổ chức thì lấy đâu ra điều kiện để tham khảo âm nhạc bên ngoài”.

Hoàng Hồng Ngọc khẳng định Thế Lân không đạo nhạc, đồng thời cho rằng cô rất nể phục đàn em.

Trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến bảo vệ, động viên và an ủi Thế Lân.

Khi vừa nghe qua câu đầu của đoạn điệp khúc giữa 2 bài có sự giống nhau, tuy nhiên, có lẽ đó chỉ là sự trùng hợp. Phải chăng khán giả và các fan K-pop đang quá khắt khe cũng như vội vàng đánh giá một gương mặt nhỏ tuổi như Thế Lân?

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể bình chọn miễn phí qua Zalo (tại http://zalo.me/singmysong) bằng cách:

B1: Quan tâm Zalo Sing My Song

B2: Bấm nút Bình chọn và chọn thí sinh yêu thích

B3: Xác nhận

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất