Giải Trí

Đặt Hồng Minh, Công Quốc, Tiến Quang lên 'bàn cân' trước thềm chung kết

Chia sẻ

Các thí sinh bước vào đêm chung kết "Giọng hát Việt nhí" đều là những gương mặt rất tài năng và khó có thể lựa chọn ra một thí sinh để dự đoán sẽ là quán quân của cuộc thi năm nay.

Giọng hát Việt nhí 2015, sau một hành trình dài đã tìm ra ba gương mặt xuất sắc nhất cho ngôi vị quán quân là Hồng Minh, Công Quốc và Tiến Quang. Ba thí sinh, ai cũng sở hữu cho mình những thế mạnh riêng và cả ba bé ai cũng đều xứng đáng trụ lại tới vòng cuối cùng bởi sự cống hiến và nỗ lực hết mình trong suốt nhiều tháng “chinh chiến” tại cuộc thi. Và trước khi bước vào đêm chung kết, hãy cùng điểm lại những lợi thế của từng bé cũng như những giới bạn mà các bé cần phải vượt qua.

Hồng Minh

“Công chúa tóc mây” Hồng Minh ngay từ đầu đã được nhận xét là thí sinh nặng kí của cuộc thi năm nay. Hồng Minh tuy còn nhỏ nhưng lại sở hữu giọng hát chững chạc, cao vút và ngọt ngào. Với chất giọng đặc biệt của mình, Hồng Minh có thể hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ dân ca cho đến nhạc trẻ hay những dòng nhạc vàng. Bên cạnh việc hát hay thì Hồng Minh lại có thêm “vũ khí” lợi hại là khả năng vũ đạo.

Trong hai đêm lievshow 5 và 6 Hồng Minh đã thể hiện những động tác sôi động trên sân khấu khiến fan hâm mộ không khỏi thích thú. Một điểm cộng đáng giá nhất của học trò Giang - Hồ là em sở hữu một ngoại hình rất dễ thương, sáng sân khấu, với mái tóc dài chấm gót rất dễ gây ấn tượng với người nhìn. Vì thế Hồng Minh nắm trong tay một lực lượng fan không hề nhỏ và có số lượng bình chọn “áp đảo” trong mỗi đêm liveshow. 

IMG_2203

Tuy nhiên, ngoài những thế mạnh của mình thì điểm trừ duy nhất của Hồng Minh là em chưa làm bật rõ được phong cách âm nhạc của mình. Tuy được nhận xét là “đa sắc màu” nhưng em chưa có được dấu ấn, màu sắc riêng của mình trên sân khấu. Trong khi đó, đối thủ của em là Công Quốc và Tiến Quang lại có phong cách khá ổn định.

Công Quốc

Đối với học trò của Cẩm Ly, đây là một giọng ca phù hợp với dòng nhạc Nam bộ. Vì phù hợp với dòng này nên chất giọng của Công Quốc rất truyền cảm và “ngọt lịm”. So với những thí sinh trong đội của mình, Công Quốc là được đánh giá là thí sinh giữ vững phong độ và hát nhạc dân ca ổn định nhất.

Là thí sinh của đội Cẩm Ly, Công Quốc có thế mạnh lớn nhất về dân ca, tuy nhiên, Công Quốc cũng rất đa sắc màu, em còn thể hiện tốt những ca khúc như Thư của mẹ, Giấc mơ trưa hay Về nghe gió kể và đã nhận được rất nhiều lời khen từ giám khảo và khán giả.

IMG_2261

Điểm yếu của Công Quốc là em đặt quá nhiều cảm xúc của mình vào bài hát, đôi lúc khiến em bị hụt hơi và không làm chủ được giọng hát của mình. Nói riêng về kĩ thuật, thì giọng hát của em chưa thật sự “tròn vành rõ chữ”. Trong phong cách âm nhạc thì Công Quốc vẫn chưa thật sự nổi trội và kể cả khi thử sức với các thể loại khác, em vẫn chưa thoát khỏi được hình ảnh một chàng trai hát dân ca nhẹ nhàng và da diết. Điều sẽ giúp Công Quốc chiến thắng ở đêm chung kết là một màn trình diễn bùng nổ, một sự “lột xác” mang yếu tố giải trí hơn.

Tiến Quang

Tiến Quang là thí sinh sở hữu giọng ca nội lực, dày và có chiều sâu trong âm nhạc. Dù còn nhỏ tuổi nhưng giọng hát của em như có sự trải nghiệm và cảm xúc trong từng câu chữ. Vì thế, khả năng của học trò Dương Khắc Linh sẽ được phát huy khi thể hiện những ca khúc trầm lắng và cần sự da diết. Tiến Quang đã thể hiện rất tốt những ca khúc như: Cánh chim lạc, Góc tối, Người mẹ của tôi hay Mùa hoa đỏ… đều nhận được rất nhiều lời khen của khán giả. Bên cạnh đó, là thí sinh đã từng thi ở mùa trước, Tiến Quang đã có cơ hội tiếp xúc cũng như kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu, nên em mang phong thái như một ca sĩ chuyên nghiệp. Bản lĩnh, sự tự tin là yếu tố giúp Tiến Quang vượt qua Hà Minh để có mặt trong đêm chung kết.

IMG_2304

Xét về sở đoản thì Tiến Quang chỉ thất thế khi chưa phát huy hết khả năng của mình. Mỗi đêm thi, Tiến Quang chỉ mang lại hình ảnh một màu không có sự khác biệt. Giọng hát hay, tư duy âm nhạc hiện đại, giá như HLV Dương Khắc Linh cho cậu bé thử nghiệm ở nhiều màu sắc mới hơn thì Tiến Quang là sẽ một nhân tố vụt sáng trong cuộc thi năm nay. Điều đó hoàn toàn có lý vì về giọng hát và phong cách Tiến Quang đều được nhận xét có nét giống Quang Anh.

Phát huy thế mạnh của mình và cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân thì chắc chắn trong đêm chung kết Hồng Minh, Công Quốc và Tiến Quang sẽ có những màn thi ấn tượng và lột xác. Ngôi vị quán quân sẽ thuộc về ai, điều này sẽ còn là một bí mật mà sẽ được bật mí sau đêm chung kết vào tối ngày 24/10.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất