Giải Trí

Đại biểu quốc hội Hàn Quốc tố cáo: CJ&M lạm dụng chức quyền, ảnh hưởng đến kết quả Produce 101 mùa 2

Tử Lâm
Chia sẻ

Theo đó, trong số 11 thành viên Wanna One ra mắt thì có 9 người được chọn là do thuộc các công ty con của tập đoàn CJ E&M.

Mới đây, một loạt cáo buộc về việc lạm dụng quyền lực đưa ra nhưng bản hợp đồng bất công, sự dàn xếp đưa thực tập sinh của công ty con ra mắt tại Produce 101 đã được đưa ra với tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc CJ E&M. Cụ thể, nữ đại biểu quốc hội Je Youn Kyung của Đảng Dân chủ Hàn Quốc đã đưa ra những lo lắng của bà về sự việc trên và yêu cầu Ủy ban công bằng Thương mại làm rõ sự việc trong bối cảnh show sống còn đang nổi lên như một trào lưu.

Không chỉ Produce 101 mùa 2 mà cả chương trình sắp phát sóng The Unit cũng vướng phải những cáo buộc về hợp đồng.

Theo đó, bà Je Youn Kyung cũng chỉ rõ việc sắp đặt kết quả của Produce 101 mùa 2 với 9 thành viên, trong đó bà chỉ rõ 2 cái tên cụ thể là Kang DanielYoon Ji Sung thực tập sinh MMO Entertainment - công ty con của CJ E&M. Cụ thể, bà Je cho rằng: “Theo nguồn tin trong ngành tài chính, có đến ít nhất 7/11 thành viên chính thức của WANNA ONE trực thuộc các công ty mà CJ E&M chiếm ít nhất 50% cổ phần. Họ đang tạo ra các công ty giải trí và làm lũng loạn thị trường âm nhạc.”

11 chàng trai đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc.

Yoon Ji Sung…

& Kang Daniel được cho là nằm trong danh sách “người nhà” nên được chọn debut

Nữ nghị sĩ nhấn mạnh việc CJ E&M đã đưa ra yêu cầu với các công ty giải trí: Chúng tôi sẽ lăng xê bạn, vì vậy chỉ cần bạn làm theo những gì chúng tôi yêu cầu.” Bà Je nhấn mạnh: “Đây là một ví dụ điển hình về việc lạm dụng quyền lực!. Theo bà Je Youn Kyung, vấn đề này cũng xảy ra với chương trình tái sinh idol The Unit khi KBS tiến hành ghi hình trước và sẽ kí kết hợp đồng với các công ty sau nhưng những bên bị loại phản ánh rằng họ vẫn chưa nhận được một bản hợp đồng nào.

Nữ nghị sĩ Je Youn Kyung.

CJ E&M là một tập đoàn lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực giải trí như phim ảnh, âm nhạc,….

Tuy nhiên đại diện CJ E&M đã có những phản hồi đáp trả: “Đúng là Kang Daniel và Yoon Jisung đến từ công ty con của chúng tôi. Tuy nhiên, 7 thành viên khác mà nghị sĩ Je đề cập không thuộc các công ty quản lý mà CJ E&M sở hữu cổ phần”.

Còn với những cáo buộc CJ E&M ràng buộc hợp đồng và đối xử bất công với các thí sinh, CJ E&M khẳng định họ đã sửa đổi các điều khoản đúng theo những quy định của Ủy ban công bằng Thương mại và nhiều lần tổ chức các cuộc họp với công ty quản lý của các thí sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất