Giải Trí

Cố vấn Cặp đôi Hoàn hảo - Cẩm Ly: 'Có coi đây là một cuộc chơi thì hãy dạo chơi một cách nghiêm túc…'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Cố vấn Cẩm Ly còn khẳng định với các thí sinh của Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero rằng: "... Chúng ta chỉ được thêm chứ chẳng mất gi!"

Sau tập 2 với màn tranh giành khách mời gay cấn, tập 3 Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero sẽ chứng kiến màn tranh tài của 7 cặp đôi trong đêm thi với chủ đề “Bolero Quê hương” vào tối nay, thứ Năm - 26/10. Bên cạnh “anh Ba” Ngọc Sơn, vị trí cố vấn chuyên môn của chương trình còn có sự xuất hiện của giọng ca được đông đảo khán giả của dòng nhạc Trữ tình - Bolero yêu mến nữ ca sĩ Cẩm Ly.

Từng giữ vai trò giám khảo - HLV ở nhiều chương trình truyền hình thực tế, Cẩm Ly còn là ca sĩ có bước chuyển thành công từ nhạc nhẹ sang dòng nhạc Quê hương - Bolero. Cùng với kinh nghiệm hát song ca với nhiều nam ca sĩ, hãy cùng SAOstar lắng nghe, cố vấn Cẩm Ly sẽ có đánh giá và lời khuyên gì cho 7 ca sĩ trẻ của chương trình.

Ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ về Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

- Từng giữ vai trò giám khảo - huấn luyện viên cho nhiều chương trình, chị Cẩm Ly nghĩ sao về format của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero?

- Thật ra Ly cũng đã theo dõi chương trình Cặp đôi hoàn hảo của 2 mùa trước. Cặp đôi hoàn hảo năm nay có format thay đổi hoàn toàn nhưng rất thú vị. Sự thay đổi này gây rất nhiều khó khăn cho tất cả các thí sinh, đặc biệt là các thí sinh chuyên về dòng nhạc trẻ nhưng lại thể hiện những ca khúc Bolero - Trữ tình. Các bạn không phải một cặp bạn diễn chung mà sẽ kết hợp từng đợt với những vị khách mời, có thể những bạn thí sinh từng thi chương trình Bolero, chuyên trị dòng Bolero, những người đẹp, diễn viên điện ảnh hoặc những nghệ sĩ gạo cội. Ly nghĩ đó là một thử thách rất lớn đối với các bạn.

Nhưng Ly nghĩ, cuộc thi cũng là một cuộc chơi. Ly thấy các bạn đã can đảm, mạnh dạn tham gia cuộc thi không phải sở trường của mình, có cơ hội để thử sức mình nhiều hơn nữa. Biết đâu các bạn sẽ khám phá ra mình có nhiều khả năng tiềm tàng khác nữa ở dòng nhạc Trữ tình này. Có thời gian để kết hợp với nhiều ca sĩ gạo cội, các đồng nghiệp, sự cọ xát sẽ khiến các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm tích lũy cho nghề nghiệp của mình.

- Là ca sĩ rất thành công khi hát song ca, chị Tư có thể chia sẻ “bí quyết hát đôi” với các thí sinh của Cặp đôi hoàn hảo 2017?

- Thật ra Ly cũng là một trong những ca sĩ nữ có sự kết hợp với nhiều nam ca sĩ và hầu như đều nhận được sự đồng tình của khán giả. Ly nghĩ khi mình hát đơn sẽ rất dễ dàng vì mình có thể làm chủ bản thân, làm gì cũng được, có hát sai hay “phiêu” thì cũng dễ dàng. Nhưng khi hát đôi thì sự hiểu ý nhau rất quan trọng. Ngoài sự hòa quyện về giọng hát là cả một vấn đề thì cần phải có sự hiểu ý nhau. Khi lên sân khấu, chỉ cần một cử chỉ nhỏ, một ánh mắt, nếu mình đã hiểu ý nhau thì sẽ có sự ăn khớp rất hay.

Và khi hát đôi thì các bạn cũng nên lưu ý: đã là hát đôi thì phải cùng nhau có sự thống nhất ý kiến, khi hát phải nương nhau. Khi hát đôi, sự hòa quyện rất quan trọng. Nếu mình cứ hát cái “tôi” của mình, bạn cứ hát cái “tôi” của bạn thì đều rất hay nhưng khi hòa quyện để nói về một tiết mục song ca thì lại không đạt kết quả tốt.

Cố vấn Cẩm Ly đưa ra tiêu chí đánh giá và lời khuyên cho các thí sinh.

- Với Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero, tiêu chí đánh giá và chấm điểm của Cẩm Ly là gì?

- Tiêu chí thì mình có thể linh động. Mình đến đây là phải nắm rõ format chương trình, thí sinh tham gia thế nào và dựa trên tiêu chí đó để chấm điểm. Ly đến đây với tâm thế biết các thí sinh là những bạn hát nhạc trẻ sẽ hát nhạc Trữ tình - Bolero. Mình sẽ chấm theo góc độ như thế chứ không quá khắt khe như những cuộc thi thuần là các bạn hát đúng dòng nhạc. Mình sẽ đứng ở tâm thế đó để cho điểm công tâm nhất.

Trong một tiết mục thì mình chấm cả tổng thế nhưng phần hát vẫn là ưu tiên hàng đầu. Thi ca hát thì giọng hát vẫn là ưu tiên hàng đầu. Nhưng tổng thể còn có cả phần biểu diễn nữa. Nếu mình đi xuyên suốt như anh Sơn (Ngọc Sơn - PV) thì anh sẽ thấy được sự tiến bộ của các bạn, còn Ly sẽ thấy được sự khác biệt của một bạn hát nhạc trẻ chuyển sang hát Bolero, là cái tức thì. Ly nghĩ mình chấm thì sẽ có sự châm chước, du di để có số điểm thật công tâm.

- Nếu có thí sinh thành công trong chương trình, chị có nghĩ họ nên chuyển hẳn sang dòng nhạc Trữ tình và Bolero không?

- Về lời khuyên thì các bạn cũng đã khẳng định các bạn là những ca sĩ hát nhạc trẻ, đây chỉ là cuộc “du ngoạn” của các bạn nhưng nếu chúng ta làm việc nghiêm túc và một trong số các bạn yêu thích dòng nhạc này muốn theo đuổi thì cũng có thể lắm. Hoặc nếu cuộc thi chỉ là cuộc dạo chơi nhưng chúng ta hãy dạo chơi một cách nghiêm túc, thông qua cách hát Bolero - Trữ tình thì mình cũng sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm.

Nhiều khi trong đêm diễn của các bạn cũng nghe một vài lời yêu cầu hoặc có thể gửi tặng đến khán giả một màu sắc mới, Ly nghĩ cũng sẽ hấp dẫn và rất hay. Còn nếu các bạn chỉ dạo chơi rồi trở về với sở trường của mình thì cũng không mất mát điều gì cả. Chúng ta chỉ được thêm chứ không mất mát gì.

Cố vấn Cặp đôi Hoàn hảo Cẩm Ly: Có coi đây là một cuộc chơi thì hãy dạo chơi một cách nghiêm túc

Cố vấn Cẩm Ly tận tình chia sẻ nhiều “bí quyết” hát song ca với các thí sinh.

Chị Cẩm Ly muốn thưởng thức một tiết mục đúng tinh thần Trữ tình - Bolero hay muốn các ca sĩ trẻ có những biến tấu mới mẻ?

- Mình muốn thưởng thức, muốn thấy những điều bất ngờ nhiều hơn. Phá cách thì cũng khó lắm vì âm nhạc, mỗi người có mỗi cảm nhận, cách nghĩ khác nhau. Có người thì nói À, tôi thích dòng nhạc này các bạn phải phá cách đi, khác lạ về bản phối, cách hát” nhưng có người lại bảo là “Tôi thấy bạn hát không ra “chất”, không ra “màu”. Điều đó khó như “làm dâu trăm họ” vậy, chín người mười ý, tùy theo cảm nhận của mỗi người. Ly chỉ trông chờ ở sự bất ngờ và sự tiến bộ của các bạn qua từng vòng.

Cố vấn Cặp đôi Hoàn hảo Cẩm Ly: Có coi đây là một cuộc chơi thì hãy dạo chơi một cách nghiêm túc

“Chị Tư” chia sẻ đã rất nôn hát sau thời gian tạm rời sân khấu ca nhạc.

- Ngoài lề một chút, các fan của chị Tư vẫn lo lắng cho tình hình sức khỏe và chờ đợi Liveshow Tự tình quê hương 6 của chị đấy!

- Nói về vấn đề này thì cảm thấy có lỗi rất nhiều. Đúng là vấn đề sức khỏe của Ly không được tốt ở vài năm gần đây nên đã thất hẹn với quý vị khán giả, đặc biệt là khán giả của chuỗi Tự tình quê hương. Thật sự đâu có ai muốn đâu, nhưng có lẽ mình làm việc nhiều quá cho nên nó không ổn. Ly chỉ biết là mình sẽ cố gắng để khắc phục tình trạng này sớm, để trở lại với quý vị khán giả, chứ Ly cũng nôn hát lắm rồi.

Cảm ơn “chị Tư” Cẩm Ly vì những chia sẻ chân thành!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Video

Nhật Quang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất