Giải Trí

'Cô gái 16 tuổi' Cathy: 'Ban đầu HLV Tuấn Hưng không có ý định ghép cặp mình và chị Lâm Bảo Ngọc'

Mỹ Duy
Chia sẻ

Đối đầu với Lâm Bảo Ngọc tại vòng thì vừa qua, Cathy hơi kém may mắn khi không được HLV của mình lựa chọn. Bù lại, nút "cứu" của HLV Hồ Hoài Anh như mở ra một cánh cửa mới cho cô nàng tại The Voice 2019.

- Chào Cathy, sau vòng đối đầu với nhiều quyết định bất ngờ như vậy, bạn cảm thấy thế nào?

- Sau vòng Đối đầu, Cathy cảm thấy khá vui vì mình được chào đón đến team HLV Hồ Hoài Anh. Thế nhưng mình cũng khá tiếc nuối vì không được đi tiếp với team Tuấn Hưng nữa. Quãng thời gian bên cạnh team Tuấn Hưng là quãng thời gian đáng nhớ nhất đối với em.

- Khi được HLV Tuấn Hưng chọn đối đầu với Lâm Bảo Ngọc - 1 người chị sở hữu giọng ca nội lực và kinh nghiệm đi hát nhiều năm, bạn có lo lắng không? Bạn nghĩ vì sao HLV của mình lại sắp xếp như vậy?

- Khi được HLV xếp đối đầu với chị Ngọc, mình cũng khá bất ngờ. Vì lúc đầu, HLV Tuấn Hưng không có ý định ghép đôi mình và chị Ngọc nên mình cũng có đôi phần lo lắng. Mình cũng không biết lí do tại sao cuối cùng anh Tuấn Hưng lại có quyết định như vậy, có thể vì 2 chị em cùng một màu sắc âm nhạc chăng?

- Trước khi lên sân khấu Đối đầu, bạn tự tin bao nhiêu phần trăm về khả năng đi tiếp của mình và bạn có hài lòng với sự thể hiện của mình trong phần thi vừa rồi không?

- Thực sự mà nói, mình không đặt nặng vấn đề có đi tiếp hay không. Mình chỉ muốn thể hiện tốt phần thi của mình và nhận được thật nhiều sự ủng hộ của khán giả. Đối với mình như vậy đã là mãn nguyện lắm rồi. Vậy nên với những gì mình thể hiện trong vòng đối đầu vừa rồi, mình cảm thấy khá hài lòng.

Cathy sở hữu chất giọng trầm nên đảm nhận các đoạn thấp trong bài. Ngược lại, Lâm Bảo Ngọc có chất giọng cao vút nên được chia hát ở những quãng cao. Điều này vô tình khiến cho Bảo Ngọc có nhiều đất để phô diễn nội lực cũng như khả năng thanh nhạc của mình. Trên 1 sàn đấu quyết liệt như The Voice, sự phân chia như vậy theo bạn liệu có công bằng?

- Vì chất giọng của mình trầm và dày hơn chị Ngọc nên khi chia câu hát, mình đảm nhận phần trầm. Ngược lại, chị Ngọc là giọng kim và cao nên dương nhiên sẽ đảm nhận các quãng cao. Vậy nên mình hát phần trầm sẽ tốt hơn và chị Ngọc hát phần cao cũng sẽ tốt hơn. Thế mạnh của ai người đấy hát nên thật lòng mình nghĩ không có gì là bất công hay không công bằng cho mình cả. Quan trọng là sau tất cả, 2 chị em đều có kết quả tốt, không ai bị loại cả.

- Trong phần nhận xét, HLV Tuấn Hưng bày tỏ sự thất vọng một chút đối với Lâm Bảo Ngọc vì sự thể hiện ở đoạn đầu bài hát và dành nhiều lời khen cho bạn vì sự cứu nguy kịp lúc. Thế nhưng ở quyết định cuối cùng, anh lại giữ Bảo Ngọc ở lại. Cảm xúc của bạn vào lúc đó như thế nào?

-Mình biết là dù gì đi chăng nữa chị Ngọc vẫn sẽ là người được đi tiếp. Vì rõ ràng không ai có thể phủ nhận được chất giọng của chị. Chẳng qua là bài Maria không phải là thể loại thế mạnh của chị và hôm đó chị làm chưa xuất sắc thôi. Mình tin là vòng sau chị Ngọc nhất định sẽ lấy lại phong độ.

- Những giọt nước mắt tiếc nuối của Cathy đã được bù đắp bằng việc HLV Hồ Hoài Anh bấm nút cứu bạn về đội. Ngay tại khoảnh khắc đó, bạn cảm thấy như thế nào?

- Ngay sau khi hát xong mình đã rất buồn. Thật ra là tiếc nuối nhiều hơn vì mình biết là mình sẽ phải tạm biệt team Tuấn Hưng ở đây. Chắc chắn bố Hưng sẽ không thể loại con “át chủ bài” được. Nhưng thật bất ngờ vì chú Hồ Hoài Anh đã cứu mình, lúc đó mình ngỡ ngàng đến nỗi không nhớ cảm xúc mình thế nào nữa.

- Sự huấn luyện, hướng dẫn của 2 vị HLV có điểm gì giống và khác nhau?

- Mình nghĩ điểm giống của 2 HLV chính là sự thân mật và hài hước. Còn lại thì ở mỗi người đều có cách làm việc riêng, không ai giống ai cả.

- Cathy có gặp khó khăn gì không khi phải làm quen với team mới và người thầy mới?

- Lúc đầu cũng hơi ngại 1 chút vì mình chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với chú Hồ Hoài Anh và các anh chị trong team. Nhưng sau vài lần gặp thì bọn mình cũng khá thân.

- Bạn nghĩ mình có thế mạnh gì so với các thí sinh còn lại trong đội?

- Vẫn là tuổi trẻ. Đó là thế mạnh của mình.

- Thực tế, nhiều ca sĩ bước ra từ The Voice đã có bước tiến xa trong âm nhạc. Vậy nên có thể nói truyền hình thực tế đã rút ngắn thời gian cọ xát với nghề mà đôi khi những ca sĩ khác phải mất nhiều năm để tôi luyện. Cathy có nghĩ mình khá may mắn khi được va chạm sớm như vậy?

- Mình nghĩ là mình đã rất may mắn khi được va chạm sớm như thế. Sau này, khi mình đủ trưởng thành thì đã có sẵn kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp ích cho mình rất nhiều, mình sẽ tốt hơn và dày dặn hơn.

- Bạn có thể bật mí một chút về hình ảnh và màu sắc âm nhạc mà bạn sẽ mang đến cho khán giả trong thử thách tiếp theo được không? 

- Đó sẽ là 1 thử thách đối với bản thân Cathy. Như chú Hồ Hoài Anh có nói” “30 chưa phải là Tết” vậy mọi người hãy đón xem nhé.

Cùng Saostar đón xem các tập tiếp theo của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất