Giải Trí

Bảo Hân xúc động vì cô bé lớp 8: 'Chiến thắng em trai song sinh, lại thấy thương em vô cùng'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Chứng kiến cô bé lớp 8 chịu áp lực so sánh khi có em trai sinh đôi khiến Bảo Hân - Thu Quỳnh xót xa và nhận ra bài học biết lắng nghe con trẻ rất quan trọng.

Là chị 2 của cậu em song sinh, Đỗ Phương Anh học sinh lớp 8A4 trường THCS Ngô Sĩ Liên chịu những áp lực vô hình đến từ gia đình. Đứng trên bục dũng khí tập 6 Thiếu niên nói 2020, Phương Anh dũng cảm đối diện với bố mẹ và em trai sinh đôi - Tiến Dũng để bày tỏ hết nỗi lòng và mọi tâm tư giấu kín bấy lâu nay.

Mặc dù chia sẻ với em trai nhiều sở thích như bóng rổ, ca hát nhưng cô bé cảm thấy áp lực khi làm chị: “Mọi người xung quanh hay so sánh 2 chị em từ ngoại hình cho đến tính cách”.

Không chỉ áp lực về ngoại hình, điểm số học tập cũng là một trong những điều khiến hai chị em cảm thấy đuối sức. Phương Anh kể lại, thời gian thi chuyển cấp của cô bé là 1 giai đoạn đầy ám ảnh bởi vì kết quả điểm số không bằng em. Nỗi sợ bị mọi người xung quanh mang ra so sánh đè nặng lên cô bé.

Từng chịu đựng cảm giác sợ bị người khác so sánh, nên khi khả năng học tập cải thiện vượt qua em trai, Phương Anh thấm thía chia sẻ: “Nếu trước đây mình có cảm giác chiến thắng khi làm bài tập xong trước em trai thì giờ đây mình thấy thương em ấy vô cùng”. Trải qua thời gian “gồng mình” trước những lời so sánh vô tư của nhiều người, cô bé học lớp 8 đã trưởng thành và suy nghĩ chững chạc.

Không chỉ người ngoài mà ngay cả bố mẹ của cặp đôi song sinh cũng từng đặt 2 đứa trẻ lên “bàn cân so sánh”. Điều này được thể hiện qua câu hỏi của Phương Anh dành cho bố: “Khi bố so sánh, bố có nghĩ đến cảm giác của con hay của Dũng không?”.

Bố Phương Anh khá bất ngờ khi lần đầu tiên hai cha con cùng trò chuyện với nhau trong không gian với sự chứng kiến của nhiều người như thế này, ông chia sẻ: “Làm cha mẹ ai cũng muốn những điều tốt nhất đến với con mình. Áp lực trước đó, sau này hay ở hiện tại, bố mẹ tạo ra cũng chỉ muốn các con tốt hơn. Bố từng nói với mẹ, một lúc nào đó khi các con không học được hay cảm thấy mệt mỏi thì có thể dừng lại nghỉ ngơi”.

Lắng nghe tâm tư của con, người bố cũng rất tâm lý và giải thích rõ vì sao ông đặt áp lực: “Trước đây là học sinh chuyên toán, bố từng là niềm hy vọng của ông bà. Chính áp lực đó đã khiến bố tiếp tục làm vậy với các con. Trong 1 năm trở lại đây bố đã thay đổi cách suy nghĩ của mình rằng có hàng tá cách để vào đời. Tuy nhiên, cách tốt nhất và đỡ vất vả nhất đó chính là chuyên tâm cho việc học”.

Bỏ qua mọi lời bàn tán của những người xung quanh, đối với Phương Anh, Tiến Dũng lúc nào cũng là cậu em trai phong độ, bảnh bao được nhiều bạn gái theo đuổi. Tranh thủ thời lượng bày tỏ cảm xúc, ngoài việc dành lời khen cho em trai, cô bé cũng không quên “đánh dấu chủ quyền”: “Hễ ai muốn theo đuổi em trai mình phải trình qua mình trước” - chia sẻ của chị hai khiến Tiến Dũng ngượng ngùng đáng yêu.

Sau khi bày tỏ hết nỗi lòng, Phương Anh cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Gạt đi những giọt nước mắt xúc động, cô bé mạnh dạn nói lời yêu thương đến với bố mẹ và em trai: “Con yêu tất cả mọi người”. Đặc biệt, lúc này mong ước nắm tay em trai sinh đôi cùng vào cấp 3, đại học và thực hiện giấc mơ Mỹ tiến.

Trước câu nói trong xúc động của Tiến Dũng: “Em bất ngờ khi được chị bày tỏ những cảm xúc của mình thông qua những điều này. Em yêu chị rất nhiều”, MC Bảo Hân không còn xót xa cho Phương Anh mà thay vào đó là cảm xúc vui mừng cho cô bé. Đừng quên đón xem tập 7 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 22/3 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất