Giải Trí

Cô bé 16 tuổi Hằng My ngồi ghế chờ The Voice 2019: 'Sẽ buồn lắm nếu như mình bị thay thế!'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Thí sinh 16 tuổi Hằng My ngồi ghế chờ team HLV Tuấn Hưng vừa vui vừa buồn vì chưa biết đâu là cơ hội chắc chắn dành cho mình.

Chạm mặt tại vòng đối đầu The Voice 2019 của team HLV Tuấn Hưng đó là cặp chị em nhà chung Ella Beth và cô bé 16 tuổi Hằng My. Cả hai đã cùng nhau làm sống dậy sân khấu Giọng hát Việt bằng màn đấu loại trong ca khúc đình đám Symphony. Với lợi thế về tiếng bản ngữ và truyền tải cảm xúc tốt, kết quả thí sing ngoại quốc Ella là chiến binh đi tiếp của HLV Tuấn Hưng.

Màn trình diễn của Hằng My và Ella - Symphony.

Ngay khi nọi tên Ella, Hằng My đã mạnh mẽ ôm chằm lấy cô chị của mình và chúc mừng. Sau đó, trên sân khấu Hằng My với bản chất là một cô gái trẻ còn non nớt yếu mềm, My đã khóc nức nở khi nói lời cảm ơn mẹ vì nghĩ rằng cô sẽ dừng chân ở đây. Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi HLV Tuấn Hưng lên tiếng: “Chiếc ghế chờ đó là của em! Đây chỉ là thử thách để giúp em có thể cố gắng và nỗ lực hơn nữa”. Nhận được suất vé ưu tiên mang tên ghế chờ, My vừa vui vừa lo lắng vì chưa hẳn đó là kết quả cuối cùng.

Thí sinh 16 tuổi nhưng sở hữu giọng hát khủng.

- Cảm xúc của My như thế nào sau vòng đối đầu The Voice 2019 ?

Cảm xúc lúc thi xong, mình không được chọn lúc đó thật sự rất buồn và bất ngờ. Mình tự thấy bản thân đã rất hết mình. Tuy nhiên sau đó My bình tâm lại và nhận thấy không có gì phải buồn vì sự thật đối thủ của mình quá mạnh. Do đó việc HLV Tuấn Hưng đưa ra quyết định của mình là hoàn toàn có cơ sở. Sau đó thì vui trở lại vì My khá thân với chị Ella.

- Với My chiếc ghế chờ The Voice 2019 có ý nghĩa gì đối với mình?

My thấy việc ngồi vào chiếc ghế chờ cũng cho My thời gian suy nghĩ và tự nhìn nhận khả năng của mình. Việc này cho My thấy mình phải cố gắng hơn rất nhiều và trước mắt là phải vững vàng để vượt qua chính bản thân.

- Nếu chẳng may HLV Tuấn Hưng thay đổi người vào ghế chờ (như HLV Thanh Hà đã làm với thí sinh Hoài Vũ) thì My ứng xử với tình huống này ra sao?

Nếu trường hợp này xảy ra thì thật sự rất buồn nhưng My cũng sẽ như anh Hoài Vũ là sẽ vui vẻ chúc mừng người được lựa chọn và hoàn toàn tôn trọng quyết định của HLV. My nghĩ rằng khi HLV thay đổi một người khác thì tức là họ tốt hơn mình nên họ được chọn.

- Nếu một lần nữa bị thay thế thì My có thấy bị tổn thương hay thất vọng không?

Tổn thương thì không vì có ai làm gì mình đâu ạ. Còn thất vọng thì có, thất vọng vì mình chưa làm tốt, thất vọng ở đây là thất vọng về chính mình, mình làm chưa tốt thì mình sẽ bị thay thế. Do đó My luôn cố gắng cho mỗi vòng đấu.

- My nhận xét như thế nào về màn trình diễn của mình cũng như đối thủ Ella? 

Trước hết với My thì chị Ella là một người bạn cùng phòng khá thân. Cuộc thi đưa hai chúng em thành đối thủ nhưng vẫn thân thiết và vui vẻ. Trong phần thi đối đầu thì cả hai đều hết mình, trong buổi biểu diễn đã làm tốt hơn khi tập rất nhiều.

Em thấy màn trình diễn này là ngang ngửa nhau (tự cảm nhận) nhưng Ella có phần trội hơn vì đang hát bằng ngôn ngữ của chị ấy nên cảm xúc có tốt hơn, cách phát âm chuẩn hơn. My nghĩ đó là lợi thế của chị Ella và việc HLV chọn chị ấy là điều đương nhiên.

- Thời gian luyện tập để chuẩn bị cho vòng đối đầu với HLV Tuấn Hưng và cố vấn Hoàng Duy có khó khăn hay thử thách gì không?

Khó khăn và thử thách của My đó chính là chưa vượt qua chính mình, vẫn còn sự rụt rè, non nớt và chưa thật sự biết cách nghe nhạc để giữ vững tiết tấu. Do đó qua sự chỉ bảo tận tình của HLV Tuấn Hưng và chú Hoàng Duy, My đã có thêm được những bài học rất bổ ích về kiến thức âm nhạc.

Hằng My đến với The Voice 2019 để theo đuổi đam mê từ The Voice Kids.

- Với chia sẻ của HLV Hồ Hoài Anh, My nghĩ thế nào về câu chuyện theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của mình, tập trung rèn luyện để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp hay rẽ sang hướng khác (như cách chú lấy mình làm ví dụ để hướng My phát triển cái điểm mạnh của mình thay vì đi hát) ?

My rất thích vừa đàn vừa hát, lúc đó là lúc My sống đúng là chính mình nhất, vậy nên nếu đem được cả 2 niềm đam mê của mình đến với khán giả như chú Hoài Anh thì My cảm thấy rất hạnh phúc.

- Trong quá trình luyện tập cả My và Ella có bất kỳ kỷ niệm đáng nhớ nào không?

Chị Ella và My có rất nhiều điểm chung kể cả gu âm nhạc, hai chị em chia sẻ với nhau rất nhiều điều. Có những lúc khó khăn về ngôn ngữ, bọn em đều góp ý và sửa cho nhau cho bằng được. Đối với em, những kỷ niệm đó rất đẹp.

- My trưởng thành từ The Voice Kids, khi 16 tuổi My liền quay trở lại với The Voice, My nghĩ như vậy có quá sớm hoặc nhanh không? Tại sao mình không đợi thêm để mình thật sự trưởng thành luôn trong giọng hát?

Với My The Voice Kids là một ký ức đẹp của tuổi thơ, những bước đầu đến với đam mê ca hát và được chú Hoài Anh chỉ bảo rất nhiều, điều đó làm My thêm đam mê. The Voice chính là mục tiêu My mong muốn vươn tới khi đó.

Vì vậy khi đủ tuổi để tham gia thì My đi thi ngay, việc thi này My không tính toán gì vì rất đam mê, mà đam mê không thể nói là sớm hay nhanh. Như đã nói tính My trẻ con, thật thà và hơi điên nên kèm với sự đam mê thì My phải làm ngay không chờ được.

- My nghĩ thế nào về việc khán giả cho rằng My quá tham lam, thích thi thố cốt yếu chỉ để PR cho bản thân. Thi nhiều sẽ làm mình trở nên quen mặt đến cảm giác chán?

Khán giả đánh giá thì dù tốt hay xấu My đều rất trân trọng và cảm ơn vì như vậy là My cũng nhận được sự quan tâm của mọi người.

Còn nói My tham lam, thích thi thố để PR thì My cũng chỉ biết phân trần thế này: “Sau The Voice Kids 2015 đến nay là 4 năm, My chỉ tập trung và học chuyên ngành Piano mà không tham gia các hoạt động nghệ thuật nhiều nên nói điều này thì oan cho em”.

- Thật sự hình ảnh của em với mọi người chưa có gì nhiều ngoài cô bé cao kều tại The Voice Kids thì làm sao có thể quen đến cảm giác chán?

Nếu mọi người chán mình tức là mình sẽ phải làm nhiều hơn và tốt hơn để thay đổi suy nghĩ này! Em xin cảm ơn.

Với tâm hồn và bản năng của một cô bé 16 tuổi đang học cách vấp ngã để trưởng thành liệu rằng Hằng My có phải là thí sinh ngồi đợi đến cuối cùng ở chiếc ghế chờ của Team HLV Tuấn Hưng để nhận lấy cơ hội đi tiếp trên đường đua Giọng hát Việt 2019.

Đừng quên đón xem tập 3 vòng Đối đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 26/5/2019 trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất