Giải Trí

Hương Giang: 'Tôi là cô giáo khó tính nhưng các học trò The Voice Kids vẫn rất ngoan ngoãn và nghe lời'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Hương Giang "bật mí" về chiến thuật tại vòng thi Đối đầu The Voice Kids 2019: chấp nhận đánh đổi các thí sinh giỏi nhất để các bé được cơ hội bước sâu vào vòng trong dù không còn ở team Hoàng gia.

Vòng Đối đầu được xem là một trong những vòng thi khắc nghiệt của The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019. Chính các huấn luyện viên sẽ là người trực tiếp đưa ra quyết định chọn và loại thí sinh.

Gây ấn tượng mạnh bởi cá tính quyết liệt ở vòng Giấu mặt nhưng lại đặt nhiều tình cảm và tâm huyết cho 12 trò cưng, liệu HLV Hương Giang sẽ đối mặt như thế nào với những màn loại thí sinh trên sân khấu Đối đầu? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành và thẳng thắn đến từ huấn luyện viên của Team Hoàng gia - Hương Giang.

- Hương Giang có cảm xúc và suy nghĩ như thế nào trước áp lực loại thí sinh ở vòng Đối đầu - The Voice Kids 2019?

- Đội Hương Giang chiếm số lượng khá lớn các thí sinh tốt của chương trình. Việc này khiến Hương Giang vô cùng đau đầu khi sắp xếp các tài năng nhí vào cùng một đội để thi đấu, loại ai bản thân Giang cũng đều cảm thấy tiếc.

Loại đi những thí sinh mình đã có tình cảm là việc hết sức khó khăn đối với Dương Cầm và Hương Giang. Mọi sự quyết định sẽ phụ thuộc vào khoảnh khắc tỏa sáng của các bé trên sân khấu thời điểm đó.

- Trong quá trình làm việc với các bé, Hương Giang có gặp bất kỳ khó khăn hay thử thách nào không?

- Gần như là không có bất kỳ khó khăn nào cả. Mặc dù, cô giáo Hương Giang khó tính nhưng các học trò vẫn rất dễ thương, ngoan, nghe lời, và chịu khó tập bài.

Anh Cầm là người kỷ luật tốt ngoài sức tưởng tượng. Mới đầu Giang cứ nghĩ, anh Cầm và Giang sẽ có nhiều những bất đồng về quan điểm nhưng hóa ra lại không. Ngược lại, cả hai phối hợp với nhau rất tốt, có chung nhiều ý tưởng trong việc dàn dựng các tiết mục trình diễn cho thí sinh.

Công việc của hai huấn luyện viên được chia đều cho nhau, anh Cầm sẽ phụ trách lên bài và dựng bè. Hương Giang thì tập hát và chỉ các bé cách xử lý. Các bé học rất nhanh và chăm chỉ. Giang nghĩ rằng mình rất may mắn khi có được những điều này ngay lần đảm nhiệm vai huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt nhí.

- Nhận định của Hương Giang như thế nào về thí sinh của các team huấn luyện viên còn lại?

- Mỗi team đều có những màu sắc khác nhau. Quan trọng nhất, đến cuối cùng, mỗi đội chỉ có 1 đến 2 thành viên bước vào chung kết. Dựa trên quá trình, chúng ta mới có thể nhận định được màu sắc của các đội, đặc biệt là ở vòng Đối đầu.

Nếu ở vòng Giấu mặt, các con tập trung thể hiện phong cách và thẩm mỹ âm nhạc cá nhân, thì ở những vòng thi sau, sẽ luôn có sự can thiệp của các huấn luyện viên để đưa ra định hướng, giúp các tài năng nhí bộc lộ hết năng lực của bản thân. Giang nghĩ trẻ con thì một chín một mười, rất khó để so sánh.

- Chiếc thuật sắp xếp thí sinh vào 4 nhóm thi Đối đầu của Hương Giang và Dương Cầm như thế nào?

- Sẽ có những tiết mục rất đau lòng vì cả 3 bé được chọn đều vô cùng tốt nhưng đó cũng là cách mình vượt lên trên sự ích kỷ của bản thân, phải làm sao để các thí sinh tốt nhất đều được ở lại, có thể không còn ở team Hoàng gia nhưng các con vẫn tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi. Đây là chiến thuật của Hương Giang khi sắp xếp tất cả các bạn mạnh vào cùng một nhóm thi đấu.

- Tiêu chí nào Hương Giang đưa ra để chọn các thí sinh được đi tiếp?

- Khi dựng bài Đối đầu, team Dương Cầm - Hương Giang chú ý đến việc hòa bè phối khí, yêu cầu khả năng xử lý của các bé rất cao. Nhờ vậy, Giang biết được bạn nào có khả năng thẩm âm, tiết tấu tốt, những bạn nào đang trong quá trình vỡ giọng, có khả năng đi đường xa hay không. Từ những yếu tố trên kết hợp với bản lĩnh trên sân khấu trong lúc trình diễn, Hương Giang và Dương Cầm sẽ đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

- Cảm ơn những chia sẻ của HLV Hương Giang trước thềm thi đấu của vòng thi Đối đầu cực cam go.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất