Giải Trí

Câu chuyện 'bố lái xe ôm - con gái xấu hổ' của nữ sinh trường Hùng Vương khiến nhiều người suy ngẫm

Nhựt Nam
Chia sẻ

Trong tập 3 Thiếu niên nói 2020, câu chuyện của cô bé lớp 10 kể về một bác tài xế xe ôm tủi thân khi con gái xấu hổ về ông khiến nhiều học sinh chứng kiến rơi nước mắt.

Bước vào tuổi trưởng thành, chúng ta mới hiểu ra rằng bất kỳ bậc làm cha, làm mẹ nào cũng đều mong con cái mình sống thật hạnh phúc. Thế nên, họ sẵn sàng hy sinh để dành những điều tốt nhất. Sau những tháng ngày vất vả, nuôi dưỡng con cái lớn khôn, điều họ mong cầu ở những đứa trẻ chỉ là sự hiếu thuận. Ấy vậy mà đâu phải mong ước nào của cha mẹ cũng được con cái thấu hiểu.

Câu chuyện của Ngọc Nhã trong tập 3 Thiếu niên nói 2020.

Ở tập 3 Thiếu niên nói 2020, lắng nghe câu chuyện cảm động của Ngọc Nhã, học sinh lớp 10 trường THPT Hùng Vương kể lại hoàn cảnh đầy tủi thân của một người cha làm tài xế xe công nghệ khiến con gái ông “xấu hổ” với bạn bè, nhiều học sinh chứng kiến đã rơi nước mắt.

Đứng trên bục dũng khí Thiếu niên nói, Ngọc Nhã không kể câu chuyện liên quan đến mình mà cô bé bất ngờ chia sẻ với bạn bè về một người đàn ông xa lạ làm tài xế xe công nghệ. Vào hôm thi môn Địa lý và Lịch sử, vì ba có việc bận nên không thể đưa Ngọc Nhã đến trường, cô bé đã chủ động bắt xe ôm công nghệ. Tuy nhiên, việc tiếp nhận nhiều thông tin về các vụ cướp, giết, hãm hiếp trên internet trước đó khiến em rơi vào trạng thái lo sợ.

Trong chuyến đi, ngồi đằng sau xe, Ngọc Nhã vẫn lo lắng cho đến khi cô bé lắng nghe toàn bộ câu chuyện đầy cảm động được chia sẻ bởi chính miệng bác tài xế. Sau khi hỏi thăm và biết ba của Ngọc Nhã lái xe hơi, người đàn ông làm tài xế xe công nghệ hỏi cô bé: “Nếu ba của con chạy xe giống như chú, con có thấy xấu hổ không?” - Ông hỏi trong the thé. Ngọc Nhã đáp: “Có gì phải xấu hổ đâu chú. Cái nghề là cái nghiệp của mình mà”.

Người đàn ông xúc động: “Chú cũng có 1 đứa con gái nhưng nó không nghĩ như con. Chú chạy xe ôm nuôi nó từ khi còn nhỏ xíu, giờ nó học lớp 9 rồi. Mỗi lần đi đón, nó bảo chú đứng xa ra, đừng lại gần cổng trường. Nó không muốn bạn bè biết là ba nó chạy xe ôm”.

Thuật lại câu chuyện đến đây, Ngọc Nhã đã không kiềm chế được sự xúc động, hai hàng lệ đã chảy dài trên đôi má hồng hào của em. Bên dưới bục dũng khí, nhiều em học sinh đứng lắng nghe cũng đã rơi nước mắt.

Sau chia sẻ cảm động của người cha làm tài xế xe ôm công nghệ, nhiều em nhỏ thấu hiểu hơn về nỗi lòng của đấng sinh thành: “Ba mẹ là người sinh ra mình, cho mình đi học. Dù làm nghề gì đi nữa nhưng họ vẫn chăm sóc mình, cho mình đầy đủ tình thương”; “Ba mẹ luôn mang những điều tốt đến cho mình chắc chắn họ sẽ thấy buồn khi biết bạn xấu hổ về họ”; Bạn đừng nghĩ ba mẹ không cho mình được những điều như những người khác thì nghĩ rằng họ không thương mình”Không chỉ Ngọc Nhã mà nhiều học sinh cũng cảm nhận được sự hy sinh của những bậc làm cha, làm mẹ.

Lấy đi nước mắt nhiều bạn học sinh có mặt bên dưới bục dũng khí. Thông qua câu chuyện mình mang đến, Ngọc Nhã muốn gửi gắm thông điệp: “Cha mẹ là người cực khổ nuôi mình mặc dù đôi lúc có cãi vã. Nhưng sau cùng ba mẹ vẫn là người luôn tha thứ chấp nhận cái sai của mình. Ba mẹ có làm nghề gì đi nữa, dẫu là cao sang hay thấp hèn thì họ cũng là người sinh ra và nuôi nấng mình với cái nghề đó. Vì vậy, chúng ta hãy tôn trọng và hãnh diện vì điều đó”.

Hãy yêu thương, thấu hiểu cho cha mẹ và đừng bao giờ dại dột mang hoàn cảnh của mình ra so sánh với người khác để rồi tạo nên những vết cắt vô tình làm tổn thương nhau. Cùng SAOStar đón xem Tập 4 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 1/3 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất