Giải Trí

Cao Bá Hưng kể 'Truyện Kiều' bằng âm nhạc chinh phục tuyệt đối Hội đồng giám khảo Bài hát hay nhất

Kim Hồ
Chia sẻ

Với sáng tác mang tên "Kiều" cùng phần thể hiện hấp dẫn của mình, Cao Bá Hưng đã chinh phục được cả hội đồng chuyên môn bình chọn và chính thức bước thẳng vào vòng Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Vòng Ghi âm Sing My Song - Bài hát hay nhất đã chính thức khép lại từ tuần trước, và mỗi đội HLV đã nắm trong tay 8 “chiến binh” mạnh nhất để bước tiếp vào vòng thi đầy khắc nghiệt mang tên Sáng tác và tranh đấu.

Đến hôm nay, team Đức Trí chính thức bước vào vòng thi đầy kịch tính trên sóng truyền hình trong sự chờ đợi của nhiều khán giả hâm mộ. Đó là những phần sáng tác và trình diễn vô cùng hấp dẫn đến từ nhóm MTV, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước cùng những thí sinh còn lại… Đặc biệt, thí sinh nhỏ tuổi nhất Cao Bá Hưng đã kể lại Truyện Kiều bằng âm nhạc trên sân khấu khiến bộ tứ HLV cho đến dàn Hội đồng giám khảo liên tục gật gù khen ngợi.

Kiều - Cao Bá Hưng

Được HLV Đức Trí bắt cặp với nhóm MTV, ngay từ đầu, Cao Bá Hưng đã hừng hực lửa và bắt tay vào việc viết ca khúc khi xem MTV là một đối thủ nặng ký. Với chủ đề được giao là 2 bức tranh về cô gái và chiếc đồng hồ, anh chàng đã nhanh chóng liên tưởng đến câu chuyện sáng tác và chọn ngay bức tranh về cô gái ấy.

Cao Bá Hưng cho biết, khi nhìn tranh, anh nghĩ đến Kiều trong Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, cùng với sự đam mê với dòng nhạc dân gian, anh chàng đã kết hợp với đàn tỳ bà để bắt đầu cho chiến lược của mình. Kết thúc 24 tiếng sáng tác, Cao Bá Hưng đã “hạ gục” nhóm MTV khi giành được tấm vé bước tiếp từ HLV Đức Trí.

Cao Bá Hưng đối đầu với nhóm MTV tại vòng Sáng tác ca khúc trong vòng 24 tiếng.

Anh chàng miệt mài viết nhạc.

Nhóm MTV đau đầu khi phải thoát khỏi chính phong cách của mình từ trước tới giờ bằng một chủ đề khác về dân gian do HLV Đức Trí đề ra.

Kết thúc 24 tiếng sáng tác, Cao Bá Hưng chính thức bước vào phần thể hiện đầy căng thẳng của mình.

Nhóm MTV luôn cố gắng hết mình để có được tấm vé đi tiếp.

Bước đến vòng thử thách trên sân khấu, các thí sinh lần lượt trình diễn đã chiến thắng trong trại sáng tác trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, trong đó gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc. Đặc biệt, màn trình diễn của Cao Bá Hưng với ca khúc Kiều, kết hợp nhạc cụ dân tộc, cùng câu chuyện độc đáo về hình tượng Kiều trong bài hát đã khiến ai cũng “phát cuồng” bởi sự thông minh cùng những thú vị trong bài hát anh chàng mang lại.

Cao Bá Hưng thể hiện thành công và ấn tượng ca khúc Kiều trước Hội đồng chuyên môn cùng nhiều khán giả xem truyền hình.

Tự tin và cháy hết mình với “đứa con sinh tử” của mình tại Sing My Song.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em. Tôi nói đến cái cách mà nhạc sĩ Đức Trí hướng dẫn em và đưa em đến với âm nhạc dân tộc của Việt Nam, chúc mừng em”. HLV Giáng Son cho rằng: “Về mặt âm nhạc, bản phối tôi thấy rất hay. Để khái quát cả một cuộc đời nàng trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”.

Bộ tứ HLV hết lời khen ngợi với phần thể hiện của Cao Bá Hưng.

Hội đồng giám khảo 31 người cũng dành cho Bá Hưng sự mến mộ vì tài năng của chàng trai trẻ. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét: “Đó là một cái nhìn sâu sắc, một sự cảm thông lớn của Hưng đối với một khía cạnh nào đó của người phụ nữ đẹp. Tôi rất ưng ca khúc này của bạn”. Giám khảo DJ Hoàng Anh cho biết, anh nể phục trước một thí sinh nhỏ tuổi như Cao Bá Hưng khi có một cái nhìn sâu sắc như vậy.

Kết quả, với ca khúc Kiều Bá Hưng đã có trọn vẹn 31/31 điểm khiến anh chàng “phát điên” lên vì sung sướng: “Em rất bất ngờ, vì không thể tin được mọi người lại tin tưởng và ủng hộ mình như vậy. Tuy nhiên, khi nhiều người đặt hi vọng ở em cũng là lúc em cảm thấy áp lực lớn nhất. Vì thế, em sẽ luôn cố gắng nhiều hơn nữa ở những thử thách tiếp theo”, Cao Bá Hưng chia sẻ.

31/31 đèn bật sáng từ hội đồng chuyên môn, Cao Bá Hưng chính thức bước vào vòng Chung kết Sing My Song.

Vậy là kết thúc vòng Sáng tác và Tranh đấu, team Đức Trí có 2 thí sinh được chính thức bước vào Vòng Chung kết Sing My Song là Cao Bá Hưng và Trương Kiều Diễm.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất