Giải Trí

Cẩm Ly: 'Điều hối tiếc nhất là loại bé Thế Thanh'

Chia sẻ

Nữ giám khảo của "Giọng hát Việt nhí" đã có nhiều trải nghiệm khó khăn nhưng đáng nhớ với chương trình.

Sau hai mùa ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí thì năm nay có lẽ là một năm đầy áp lực đối với Cẩm Ly khi cô phải nhận những ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên, không để những điều này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi, Cẩm Ly luôn miệt mài cùng các thí sinh tập luyện.

Những hình ảnh của “chị Tư” ân cần hướng dẫn các thí sinh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ và hy vọng rằng năm nay, một trong hai thí sinh của đội Cẩm Ly sẽ đăng quang ngôi quán quân. Vì vậy, đứng trước những lời khen, chê từ khán giả, Cẩm Ly đã có những giây phút trải lòng cùng Saostar.vn.

DSC_5455

- Sau đêm liveshow 5 đầy màu sắc thì hiện tại chị đã chuẩn bị gì cho đêm thi tiếp theo, một đêm thi khá quan trọng để quyết định thí sinh nào sẽ cùng chị tiến vào đêm chung kết?

- Vì là đêm thi rất quan trọng nên tôi đã chuẩn bị rất chi tiết cho các bé. Mỗi em sẽ hát một bài đơn, rồi thêm một bài hai bé sẽ hát chung với khách mời. Kỳ này khá đơn giản, các bé sẽ tập trung hát để thể hiện cảm xúc của mình, sẽ không có phần vũ đạo như những đêm thi trước. Đối với team Cẩm Ly, không phải lúc nào các tiết mục cũng phải “hoành tráng lệ”. Sẽ có những giây phút lắng đọng (cười).

- Vậy từ lúc đầu cho đến bây giờ thì chị cảm nhận như thế nào về sự tiến bộ của Công Quốc và Nhã Thy, và chị đặt niềm tin nhiều nhất vào bé nào?

- Đối với tôi, một người đã từng trải và theo suốt các bé từ đầu cho đến nay thì đã biết được năng lực của từng bé như thế nào, nhưng tôi không muốn nói ra hay có những dự đoán, vì điều này dễ làm tổn thương cho bé còn lại. Đặc biệt, sẽ có thêm một trường hợp xảy ra, khi tôi bình chọn cho bé này thì biết đâu bé sẽ tự tin và dẫn đến chủ quan. Vì thế đừng bắt tôi phải so sánh các thí sinh ở trong đội mình hay dự đoán ai sẽ trở thành quán quân. 

Tôi chỉ muốn nói, Công Quốc và Nhã Thy, hai bé ngang tài ngang sức với nhau nên rất khó cho việc lựa chọn. Tuy nhiên, vào đêm bán kết nếu bé nào được đi tiếp thì bé còn lại sẽ cổ vũ hoặc sẽ người hỗ trợ bạn trong đêm chung kết. 

- Tuy đã nắm trong tay hai giọng ca xuất sắc nhất nhưng chị cảm thấy hối tiếc nhất khi loại thí sinh nào ở những vòng trước?

- Năm nay, khi bước vào top 6 thì tôi cảm thấy rất vui vì thí sinh nào trong đội cũng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Đặc biệt, khi loại hai bé đầu tiên để chọn ra top 4 thì tôi đã nhận được rất nhiều “búa rìu” từ dư luận.

Vì là lần đầu tiên nhận phải những lời khá nặng từ khán giả khiến tôi cảm thấy rất buồn. Và ngay lúc đó tôi đã nhận thức ra rằng, mọi người đang rất yêu thích các bé, nên mình có loại thí sinh nào thì cũng sẽ bị như vậy. Quan trọng hơn nữa, các bé trong đội đều đồng đều với nhau không có bé nào có sự bức phá hơn bé nào.

IMG_6309

Điều tôi cảm thấy hối tiếc nhất là loại bé Thế Thanh. Cậu bé có một chất giọng ngọt và rất có duyên sân khấu, khi biểu diễn Thế Thanh nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, hiệu ứng sân khấu rất tốt. Tuy nhiên, khoảng thời gian này bé đang bị vỡ giọng, điều này khiến bé bị hạn chế vì càng vào sâu sẽ đòi hỏi nhiều hơn nữa. Và tôi chắc chắn rằng nếu không bị vỡ giọng thì khó có ai có thể hát ngọt hơn Thế Thanh.

- Về bản thân chị, chị cảm thấy mình hơn và thua điểm gì với các giám khảo khác?

- Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện hơn thua với các giám khảo còn lại. Đôi khi còn có người nghĩ, năm ngoái đội Cẩm Ly giành giải quán quân thì chắc chắn năm nay sẽ là đội mạnh nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng như vậy, mỗi đội đều có chiến thuật riêng cho mình, cách dạy, hướng dẫn, chọn bài đều khác nhau, không ai giống ai. 

Nhưng năm nay đối với tôi, nó đã dễ hơn rất nhiều so với năm ngoái. không còn tình trạng bỡ ngỡ xem mình phải làm cái gì và làm như thế nào. Hành trang ở năm ngoái là kinh nghiệm cho năm nay, tôi luôn muốn xem mình làm được gì cho thí sinh chứ không so sánh mình với những giám khảo còn lại.

IMG_19381

- Nói về chiến thuật thì năm nay đội Cẩm Ly đang sử dụng chiến thuật gì cho mình?

- Nói chiến thuật thì hơi quá, tôi luôn đi theo sở trường của từng bé. Nhưng tôi là một người sống tình cảm, và trong âm nhạc cũng hướng tới những gì tình cảm nhất. Và nếu mọi người xem thì thấy trong đội cả tôi thường thể hiện những ca khúc ngọt ngào, có chiều sâu và nội tâm. Tôi luôn nhắc nhở các bé, khi các con trình diễn xong rồi, cái quan trọng nhất là những gì đọng lại trong lòng khán giả, thì cái đó nó sẽ tồn tại và khiến khán giả nhớ về mình. 

Giống như Chú hai lúa tiết mục một sống một còn, nhưng đã thật sự khiến khán giả phải ấn tượng và nhớ đến các thí sinh.

 - Tuy nhiên, ngoài cảm xúc thì team Cẩm Ly cũng có những tiết mục sôi động, nhảy nhót… chạy theo xu hướng hiện nay, nó có khác với những dự tính ban đầu của chị?

- Tất nhiên, điều này thì không thể thiếu. Tôi luôn muốn đội mình phải có nhiều màu sắc, nhưng cũng phải tùy bé, vì có bé làm tốt, nhưng có bé thì làm không được. Nếu tôi thấy bé nào làm được thì sẽ phát huy hết sức cho bé và xóa tan đi những định kiến là về đội Cẩm Ly bắt buộc phải hát dân ca.

Nhưng điều thú vị tôi nhận thấy những thí sinh về đội của mình điều thích dân ca, mặc dù vòng Giấu mặt các bé thể hiện một dòng nhạc khác.

DSC_0222

- Vậy sự định hướng này chị có nhờ đến sự trợ giúp của chồng mình hay không?

- Anh Minh Vy là một người luôn giúp đỡ cho tôi về tất cả mọi thứ và cùng với tôi chăm lo cho các thí sinh. Nhưng không phải vì vậy mà tôi dựa dẫm, tôi luôn cố gắng giúp các bé hoàn thiện nhất, rồi cùng các bé luyện giọng đến mức tôi bị tắt tiếng. Nhiều lúc cũng rất mệt mỏi, có khi phải đi truyền nước biển, nhưng khi được nghe các bé trong đội của mình hát thì tôi lại có nghị lực và vượt qua những khó khăn, mệt mỏi trước mặt. Vì đây là một cuộc thi, không ít thì nhiều nó cũng có những áp lực riêng.

- Vậy nếu hai con gái của chị muốn đi thi “Giọng hát Việt nhí”, chị có đồng ý hay không?

- Nếu so hai bé với những thí sinh trong cuộc thi thì con mình không là gì cả. Hai bé nhà tôi hát chơi cho vui thì được chứ đi thi thì không lại mấy bé này đâu (cười). Và quan trọng là tôi muốn cho các con tôi dành thời gian cho việc học và hai bé cũng rất nhát khi đứng trên sân khấu. 

- Cám ơn Cẩm Ly về những chia sẻ và chúc đội chị sẽ thể hiện thực tốt trong đêm thi tới!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất