Giải Trí

Các thí sinh Sing My Song cùng nhau ra mắt MV Tết đầy ý nghĩa: 'Cho tôi quay về…'

Kim Hồ
Chia sẻ

"Tết ngày ấy" là sản phẩm được ra mắt nhằm lưu giữ những kỷ niệm đẹp của một nhóm thí sinh từng tham dự Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Mới đây, một nhóm thí sinh dự thi Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 vừa cho ra mắt single - MV Tết đầu tiên mang tên Tết ngày ấy. Sản phẩm được quy tụ những gương mặt quen thuộc vừa tham dự chương trình. Chỉ đơn giản là cảm xúc hội tụ cùng nhau, họ đã yêu quý và muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Đồng thời, qua ca khúc lần này, nhóm tác giả hy vọng đóng góp những cá tính khác nhau cho nền âm nhạc Việt. Ngoài ra, sản phẩm còn là một lời chúc Tết đến với tất cả mọi người, một năm mới hân hoan và đầy phấn khích.

Tết ngày ấy

Gần đây mọi người đang tranh luận về Tết cổ truyền nên giữ hay bỏ đi, và Tết ngày ấy đã được ekip lấy ý tưởng từ những tranh luận này: “Chúng tôi không thể biết từ thời ông bà mình đã trải qua những ngày Tết như thế nào, tuy nhiên trong trí nhớ của tôi Tết là ngày trôi qua rất êm đềm khi còn nhỏ. Bài hát cũng gợi lên những nét đặc trưng của Tết truyền thống mà chúng tôi, những người con đã lớn luôn muốn quay về, muốn cảm nhận một cách đúng nghĩa, giống như ông bà ta ngày xưa.

Ngày Ấy là cụm từ ngắn đơn giản chúng tôi muốn dùng để miêu tả trí nhớ của mình thật về Tết xưa. Chúng tôi không xác định được thời gian, không gian cụ thể, chỉ là thời khắc ấy, chúng tôi quây quần bên gia đình chờ đón một năm mới đang chạm cửa. Cả nhà cùng gói bánh chưng, thổi lửa. Rồi ngày Tết rộn ràng theo chân bố mẹ đi thăm ông bà, họ hàng, chúc Tết, nhận lì xì… Đó chính những thứ cảm xúc đong đầy trong chúng tôi mỗi khi nghĩ về”.

Nguyễn Thị Ngân Hà - team Đức Trí. Ngân Hà cũng là người sáng tác ca khúc Tết ngày ấy đầy ý nghĩa.

Hoàng Mai - Vòng Ghi âm.

Vy La Thành - Vòng Ghi âm.

Hoàng Hồng Ngọc - team Nguyễn Hải Phong.

Việt Dũng - team Giáng Son.

Thanh Minh - Vòng Ghi âm.

Tường Minh.

Những thí sinh dự thi sinh Sing My Song 2016.

MV được thực hiện và quay tại Hà Nội vào những ngày cuối năm 2016. Khi thực hiện, cả nhóm cho biết, mọi người không có nhiều kinh phí nên sản phẩm chỉ được quay đơn giản ở những góc phố quen thuộc, truyền thống tại thành phố. Đồng thời, với MV lần này cũng chỉ là dự án kỷ niệm nên nếu có gì chưa hài lòng, mong khán giả bỏ qua và thông cảm.

Tết ngày ấy với những trò chơi ô ăn quan truyền thống.

Người cao tuổi đọc báo những ngày đầu xuân.

Tết đẹp và mang nhiều giá trị văn hóa với Ông đồ bên góc phố.

Tết sum vầy bên gia đình.

Với ý tưởng trên, nhóm tác giả mong muốn kể lại câu chuyện về cái Tết truyền thống ý nghĩa. Qua đó cũng muốn nói lên quan điểm, Tết cổ truyền là văn hóa truyền thống, Tết cổ truyền là nét đặc trưng gắn liền với đời sống xã hội, tinh thần. Vì thế, đừng nên bỏ hay gộp Tết mà hãy xây dựng để Tết ngày càng ý nghĩa và độc đáo.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất