Giải Trí

Các tay đua run cầm cập, đu dây vượt suối trong thời tiết khắc nghiệt

Chia sẻ

Sang chặng đua đầu tiên, địa danh Tú Lệ xinh đẹp thuộc tỉnh Yên Bái sẽ là khung cảnh cho các thử thách nâng tầm trong Cuộc Đua Kỳ Thú

Sau khi ngâm mình trong nước lạnh và thực hiện các thử thách bứt phá ở chặng đua đầu tiên, các đội chơi Cuộc đua kỳ thú tiếp tục đua trong cái lạnh “cắt da cắt thịt” nơi vùng cao Tây Bắc. Từ đập thủy điện Thác Bà, các đội chơi sẽ di chuyển đến xã Tú Lệ để tiếp tục hành trình của mình. Đây là Thị trấn nổi tiếng với đặc sản gạo nếp, những thửa ruộng bậc thang mênh mông trải dài, bao phủ sườn núi hay những dòng suối nước nóng quanh năm nức tiếng gần xa cùng tình cảm ấm nồng, lối sống chân thật, giản dị, gần gũi của đồng bào dân tộc Thái sẽ mang đến cho các đội chơi rất nhiều trải nghiệm mới vô cùng đáng nhớ.

Càng di chuyển lên cao, nhiệt độ 5-6 độ C là trở ngại lớn đối với tất cả các đội. Những vật dụng trang bị cho trời mưa cũng được các đội đua sử dụng triệt để để chống trời lạnh. Hình ảnh các đội đua khoác áo mưa, run cầm cập và chạy xe máy trên những con đường đèo ngút ngàn nơi thị xã này sẽ là những thước phim mở màn nhiều cảm xúc cho chặng đua thứ hai.

Teaser hé lộ chặng đua thứ hai của Cuộc đua kỳ thú 2016

Tiếp nối những khó khăn ở chặng 1, chặng đua thứ 2 tiếp tục là những thử thách “băng giá” và khó nhằn vừa thử thách bản lĩnh vừa thử thách khả năng “chịu lạnh” của các tay đua.

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 4

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 17

Các đội thi chạy xe máy trong cái lạnh “cứa da thịt” tại Yên Bái.

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 6

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 7

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 11

Tận dụng cả thời trang tránh mưa để giữ ấm cho cơ thể.

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 5

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 8

Cac doi dua trai nghiem chang dua tai Tu Le 9

Một thử thách yêu cầu các tay đua phải đu dây qua cầu treo đòi hỏi sự khéo léo, dẻo dai và trên hết là sức mạnh của đôi tay. Thử thách này được diễn ra dưới chân cầu treo ở bản Côm, xã Tú Lệ. Phía dưới gầm cầu là những dây treo còn phía trên cầu, xe máy vẫn qua lại bình thường. Mỗi lần vừa đu dây qua cầu, vừa nghe tiếng xe máy chạy trên đầu là mỗi lần các tay đua giật mình, vận động viên Thuỳ Dung của đội Đỏ cho biết: “cái cảm giác khi mình thực hiện thử thách, đang phải cố gắng, rất là mệt mà bên trên cầu thì xe máy lâu lâu đi ngang qua, mà lúc đó tiếng xe chạy làm mình hồi hộp hơn nữa, mấy lần giật mình luôn ấy”. Những tay đua khác cũng không tránh khỏi cảm giác giật mình này.

Thu thach o cau treo ban Com 13

Thu thach o cau treo ban Com 14

Thử thách đu dây qua cầu đầy mạo hiểm.

Thu thach o cau treo ban Com 15

Thu thach o cau treo ban Com 16

Thu thach o cau treo ban Com 22

Thu thach o cau treo ban Com 21

Chặng đua đòi hỏi sự dẻo dai và sức mạnh cánh tay.

Bên cạnh đó, việc treo mình trên những sợi dây, bên dưới là làn nước lạnh giá cũng là một trở ngại lớn của thử thách. Tuy nhiên, do đã có “kinh nghiệm” chống chọi với cái lạnh khi chèo bè trên sông ở chặng trước nên có lẽ những lần rơi xuống nước này không phải là “vấn đề” với các tay đua. 

Thu thach o cau treo ban Com 17

Thu thach o cau treo ban Com 11

Diễn ra ở khu vực trung tâm của xã Tú Lệ nên thử thách này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân. Khi các đội đua chưa kịp đến nơi thực hiện nhiệm vụ thì xung quanh cầu Côm đã có mặt của hàng trăm người để chuẩn bị “đón xem”. Hương Giang Idol cho biết cô có cảm giác người dân thích thú việc các tay đua “lâu lâu” trượt tay ngã khỏi dây và rơi xuống nước hơn là việc các đội đua vượt qua thử thách: “mỗi lần ai đó ngã xuống nước là mọi người xung quanh… vỗ tay rất… vui, mình cảm thấy rất là ngượng luôn ấy”.
Thu thach o cau treo ban Com 23

Thu thach o cau treo ban Com 4

Thu thach o cau treo ban Com 5

Thu thach o cau treo ban Com 7

Teaser tập 2 cũng hé lộ những cãi vả đầu tiên giữa các đội khi di chuyển. Đội Xanh ngọc của Mâu Thuỷ và Sơn Ngọc Minh tiếp tục có những tranh luận lớn tiếng, đội Nâu của Pông Chuẩn - Anh Tuấn “mang tiếng” là đội cãi vả nhiều nhất cũng xảy ra mâu thuẩn trong chặng này. Đồng thời, với luật chơi 5 phút sẽ chính thức bắt đầu ở chặng đua này, những áp lực, căng thẳng đầu tiên của luật đua này sẽ tác động lớn đến tinh thần lẫn vị trí của các đội.

Tập 2 Cuộc Đua Kỳ Thú 2016 - chặng đua tại Tú Lệ sẽ lên sóng vào 21h10 thứ năm.

Chia sẻ
Tin mới nhất