Giải Trí

Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm - 2 thí sinh đầu tiên nắm tay nhau tới vòng chung kết Bài hát hay nhất

Phi Long
Chia sẻ

Sau 5 tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 “chiến binh” sáng giá. Họ sẽ tiếp tục đến vòng thi tiếp theo đầy thú vị nhưng không kém phần gay cấn là vòng Sáng tác và Tranh đấu. Tại đây, họ sẽ “chiến đấu” để tìm ra 2 gương mặt trong cùng một đội để bước vào vòng Chung kết cuối cùng.

Mở màn cho vòng Sáng tác và Tranh đấu là team HLV Đức Trí bao gồm 8 gương mặt: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều DiễmCao Bá Hưng. Đặc biệt, ở vòng thi này team Đức Trí sẽ có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo.

8 thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24h với chủ đề được HLV đưa ra. Cặp đầu tiên phải đối đầu với nhau là nhóm MTV và Bá Hưng, cặp tiếp theo là Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước, ca sĩ Đào Bá Lộc sẽ đối đầu cùng Trương Kiều Diễm, và cặp cuối cùng là Ngân Hà và Kim Ngân.

Mỗi căn phòng sáng tác đều được bố trí để phù hợp với từng cá tính của thí sinh. 8 nhạc sĩ trẻ khá hào hứng khi bước vào những căn phòng treo các bức tranh đầy màu sắc nhưng mang rất nhiều ý nghĩa, đó cũng chính là chủ đề do HLV Đức Trí dành cho mỗi cặp đấu trong tập 6.

Sau khi phân tích và được HLV Đức Trí cũng như cố vấn Quốc Bảo hướng dẫn từng chủ đề cho từng cặp, mỗi thí sinh đều có cho mình cảm nhận và cách triển khai chủ đề khác nhau trong một không khí không kém phần hồi hộp, lo lắng. Cặp đôi Trương Kiều Diễm và Đào Bá Lộc khá lúng túng trong việc triển khai đề tài của mình. Căn phòng của MTV và Bá Hưng thì luôn nhộn nhịp tiếng cười và còn có cả đồ ăn vặt trong lúc sáng tác. Trong khi đó, Ngân Hà và Kim Ngân lại tập trung hết mình để cảm nhận chủ đề và tìm chất liệu riêng.

Để giải tỏa hết căng thẳng đang bao trùm, HLV Đức Trí đã quyết định mời các học trò dùng chung bữa trưa. Mọi người đã có một khoảng thời gian trò chuyện vui vẻ, xóa tan mọi áp lực. Kết thúc buổi trưa, các thi sinh tiếp tục quay về phòng sáng tác, HLV Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo luôn theo dõi các thí sinh thông qua camera quan sát ở các phòng. Lúc này, là khoảng thời gian quyết định để 8 thí sinh dồn sức cho ra sáng tác của mình. Nguyễn Quân tìm một chốn bình yên khi chọn cách ra một góc tối lấy cảm hứng vì đang.. bí từ. HLV Đức Trí đã đốt một ngọn lửa đề truyền cảm hứng cho Nguyễn Quân, rằng khi hát và ca từ phải lớn, mạnh mẽ như ngọn lửa. Điều này đã giúp Nguyễn Quân có thêm nhiều từ ngữ mới.

Không riêng Nguyễn Quân, bất cứ thí sinh nào đang gặp khó khăn, Đức Trí và Quốc Bảo đều ngay lập tức có những góp ý và giúp thí sinh tự tin hơn để hoàn thiện ca khúc đang dang dở. Không khí lúc này tiếp tục căng thẳng cao độ vì trước mắt là “cuộc chiến sống còn” trong khi thời gian càng ngày càng rút ngắn lại. Lúc này HLV Đức Trí chia sẻ, nếu như 20 năm trước đặt anh vào thử thách, áp lực này chưa chắc anh sẽ vượt qua.

Thời gian quy định đã hết cũng là lúc các thí sinh phải trình diễn bản demo ca khúc của mình trước HLV và cố vấn. Đức Trí chia sẻ anh không chấm về hình thức hay bất cứ lỗi hòa thanh nào vì anh muốn mọi người sẽ lắng nghe nội dung của bài hát.

Ngân Hà và Kim Ngân là cặp đôi trình diễn đầu tiên. Đây là hai đối thủ nặng kí và ngang tài ngang sức, HLV Đức Trí đã quyết định chọn Kim Ngân vì bài hát của cô thuyết phục anh hơn.

Cặp đôi tiếp theo là Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm. Đây là cặp đôi khiến Đức Trí và Quốc Bảo “đau đầu” và do dự nhất khi lựa chọn, vì hai ca khúc đều có màu sắc riêng “một chín một mười”. Kết quả Đức Trí chọn Trương Kiều Diễm vì anh thấy cô biết cách khắc phục điểm yếu của mình.

Nhóm MTV và Cao Bá Hưng là cặp thí sinh đối đầu tiếp theo, Đức Trí và Quốc Bảo quyết định chọn Bá Hưng đi tiếp vì ca khúc của chàng trai này hoàn toàn thuyết phục.

Cặp đôi đấu cuối cùng là Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước. Giữa hai thí sinh với hai cá tính riêng biệt, Đức Trí đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn Phạm Hồng Phước.

Đặc biệt, với “luật chơi” của chương trình, trong 4 thí sinh bị rớt sẽ có 1 thí sinh được cứu và nhóm nhạc MTV chính là lựa chọn của cố vấn Quốc Bảo để cùng Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Cao Bá Hưng, Phạm Hồng đi tiếp vòng tiếp theo.

Bước đến vòng thử thách trên sân khấu, các thí sinh sẽ lần lượt trình diễn trên Sing My Song ca khúc của mình trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, trong đó gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

Đầu tiên là màn trình diễn của thí sinh Cao Bá Hưng. Lấy cảm hứng từ bức ảnh của HLV Đức Trí đưa ra, anh đã liên tưởng đến nhân vật Kiều và cho ra ca khúc Kiều. Vẫn là chất nhạc đặc trưng của Cao Bá Hưng, khi anh kết hợp nhạc cụ dân tộc với câu chuyện là góc nhìn khá độc đáo của thế hệ trẻ khi cảm nhận về nhân vật Kiều của cụ Nguyễn Du đã mang đến một bài hát thú vị trên sân khấu.

Kiều - Cao Bá Hưng

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em. Tôi nói đến cái cách mà nhạc sĩ Đức Trí hướng dẫn em và đưa em đến với âm nhạc dân tộc của Việt Nam, chúc mừng em”. Anh cũng cho rằng nếu như ca khúc tên “Một nét Kiều” sẽ hợp lý hơn. Đức Trí liền hào hứng khuyên Bá Hưng nên cảm ơn HLV Lê Minh Sơn vì tên bài hát quá hay.

Hội đồng giám khảo 31 người cũng dành cho Bá Hưng sự mến mộ vì tài năng của chàng trai trẻ. Kết quả, với ca khúc Kiều, Bá Hưng đã có trọn vẹn 31 điểm, Bá Hưng đã “nhảy cẫng” lên vì sung sướng.

Thành viên thứ hai trình diễn là Kim Ngân, thí sinh nữ tính nhất trong team Đức Trí. Cô mang đến ca khúc Vắng nắng với giai điệu, ca từ nhẹ nhàng nhưng rất da diết.

Vắng nắng - Kim Ngân

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Tôi rất thích sông suối, lá cảnh, cỏ cây mà em đưa ra. Em khiến tôi nhớ lại nhạc sĩ Dương Thụ, người bạn rất thân thiết của tôi. Nếu nhạc sĩ Dương Thụ xem chương trình này chắc chắn sẽ rất thích và tìm đến để làm bạn với em. Anh ấy rất thích ngôn ngữ như thế này. Ở đội anh Đức Trí, em là một bất ngờ và làm tôi rất xúc động”.

Nhạc sĩ Giáng Son rất phấn khích trước ca từ và giai điệu mà Kim Ngân mang đến. HLV Nguyễn Hải Phong cũng dành sự mến mộ cho tài năng của Đức Trí khi giúp Kim Ngân hoàn thiện ca khúc của mình. Kết quả Kim Ngân nhận được 19 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Phạm Hồng Phước là thí sinh thứ 3 trình diễn ca khúc của mình. Đức Trí chia sẻ, sau khi nhìn hai bức ảnh do anh đưa ra, Phạm Hồng Phước liền nghĩ đến hình ảnh của cha mình và cho ra đời ca khúc mang tên Cha già rồi đúng không?.

Cha già rồi đúng không? - Phạm Hồng Phước

Phạm Hồng Phước đã mang đến những giây phút lắng đọng tràn ngập cảm xúc khiến khán giả tại trường quay phải rơi nước mắt. Đặc biệt, trong bài hát Phạm Hồng Phước còn thể hiện một câu trong Dạ cổ hoài lang kết hợp cùng tiếng đàn bầu khiến mọi người không khỏi thổn thức.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Nghe bạn hát xong, tôi muốn xin phép ra ngoài để gọi cho bố tôi. Bạn có một thứ mà tôi rất thích đó là chất nhạc trong người, cái đó không học được. Bạn về với anh Đức Trí rất phù hợp vì anh ấy rất cao tay. Khi nghe câu hát Dạ cổ hoài lang tôi cảm thấy rung động và thấy mình phải học nhiều lắm”. HLV Giáng Son cũng chia sẻ suy nghĩ về ca khúc và cho rằng sở trường của Phạm Hồng Phước là làm cho khán giả khóc.

Thí sinh tiếp theo là Trương Kiều Diễm, HLV Đức Trí chia sẻ đề tài anh đưa cho cô là một bảng chỉ đường gợi mở rất nhiều hình ảnh khác nhau. Trương Kiều Diễm muốn dành tặng bài hát này cho em gái của mình, với tình yêu và rất nhiều tâm tư.

Không Quay Lại - Trương Kiều Diễm

Kiều Diễm mang đến ca khúc Không quay lại, cô chinh phục được mọi người bởi cảm xúc mang đến trong ca khúc của mình. Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Em là người phụ nữ có nhan sắc, em hát rất hay, tôi bất ngờ khi em còn sáng tác nữa. Quả thật trong tôi có rất nhiều dấu chấm hỏi. Có một điều tôi thích nhất chính là sự lạnh của em. Với tôi, đó là một giọng hát rất văn minh”.

Trước giọng ca tài năng của Kiều Diễm, HLV Lê Minh Sơn lại tiếp tục chia sẻ: “Khi nghe em hát, tôi biết rằng sẽ làm được gì rồi. Sau cuộc thi này, tôi nghĩ sẽ trợ giúp cho em nếu em cần”. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, ca khúc của Kiều Diễm đã nhận được 13 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Cuối cùng là phần thi của nhóm MTV. Tương tự như Bá Hưng, MTV cũng nhận được từ Đức Trí một đề tài là hai bức tranh hội họa với mong muốn cả nhóm có thể thoát ra khỏi âm nhạc thương mại và lối mòn mà nhóm từng viết.

Thoát - MTV Band

Đúng như kỳ vọng của HLV Đức Trí, nhóm MTV đã mang đến Thoát với hình ảnh khác hoàn toàn với trước đây.

HLV Lê Minh Sơn hào hứng nhận xét: “Bài hát đã truyền tải hết khát vọng của MTV. Đây không phải là một cuộc thi nữa, các anh tham gia biểu diễn để cho chúng tôi ngồi đây xem. Chất liệu này thật sự tôi rất thích. Tôi nghĩ bài hát này tên “Khát” sẽ phù hợp hơn vì rất mãnh liệt”. Giáng Son thì tỏ ra rất thích thú với bài hát này, Nguyễn Hải Phong thì cực kỳ “sướng” khi nghe MTV trình diễn. Đây cũng là ca khúc mà nhóm MTV đã vượt qua và thoát khỏi cái bóng của bản thân trước đây trong cách sáng tác. Cùng với đó, nhóm MTV nhận được trọn được 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Giây phút quan trọng, 5 thí sinh bước ra sân khấu và 3 HLV Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn sẽ dành 3 điểm cho thí sinh mà mình yêu thích nhất trong team Đức Trí.

HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong dành tặng 3 điểm cho Cao Bá Hưng và lúc này số điểm anh có là 37 điểm. HLV Giáng Son dành tặng 3 điểm cho nhóm MTV và tổng số điểm nhóm đạt được cuối cùng là 34 điểm. Giành được số điểm cao nhất, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của team Đức Trí bước vào Chung kết.

Trên sân khấu chỉ còn lại 4 thí sinh, Đức Trí sẽ là người quyết định thí sinh tiếp theo được bước vào Chung kết. Sau một hồi suy nghĩ và đưa ra các nhận xét về nhóm MTV, Kim Ngân, Phạm Hồng Phước, Trương Kiều Diễm, cuối cùng Đức Trí quyết định chọn Kiều Diễm.

Và sau những thử thách cam go và nhiều cung bậc cảm xúc, Cao Bá Hưng và Kiều Diễm là hai đại diện ưu tú nhất của team Lê Minh Sơn bước vào Chung kết.

Tập 7 Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, với các sáng tác mới đầy thú vị trong 24h của các thí sinh từ team Nguyễn Hải Phong.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất