Giải Trí

Bùi Caroon: Bài hát hay nhất là nơi để viết và hát lên những trăn trở của chính mình

Libra
Chia sẻ

Khép màn tập 4 Sing My Song - Bài hát hay nhất, Bùi Caroon đã khiến cả khán phòng "nín thở" bởi câu chuyện cảm động mà anh mang lại.

Không còn là cái tên xa lạ trong showbiz, vì thế Bùi Caroon trở lại với tư cách là một thí sinh dự thi lần này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Từng tham dự nhiều cuộc thi lớn nhỏ và được biết đến bởi những câu chuyện sóng gió xoay quanh cuộc đời thật, Bùi Caroon không ít lần khiến người nghe nhạc phải nghẹn ngào đồng cảm.

Nếu như ở thời điểm vài năm về trước, khi mới chập chững bước vào nghề với hình ảnh mới mẻ, có chút nhút nhát thì lần trở lại Sing My Song - Bài hát hay nhất, anh đã khẳng định được bản thân đối với khán giả bởi phong cách âm nhạc đặc trưng, “nổi loạn” và không nhầm lẫn với bất kì ai. Điều đặc biệt chính là khả năng sáng tác của anh đã được các vị HLV không ngừng khen ngợi trên sân khấu chương trình.

Người mù - Bùi Caroon

Người mù… ở góc phố

Chia sẻ trên sân khấu chương trình, Bùi Caroon không ngừng bồi hồi cùng mạch cảm xúc sau khi thể hiện xong ca khúc. Anh cho biết, hằng ngày đến nơi làm việc, anh đều bắt gặp một người khiếm thị bán vé số ở góc đường. Mỗi ngày trôi qua, vẫn nơi đó, dù nắng hay mưa, người bán vé số vẫn thong thả đón nhận cuộc đời mà không hề trách than.

buicaroon-9

Bùi Caroon, 27 tuổi, đến từ Phú Yên đã chinh phục được nhiều khán giả bởi câu chuyện đặc biệt trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Hòa chung niềm vui bé nhỏ trên sân khấu chương trình, Bùi Caroon đã dẫn theo người bán vé số đến với cuộc thi khiến cho cả khán phòng nghẹn ngào. Người đàn ông khiếm thị ngoài 60, mặc chiếc áo sơ mi vàng bạc màu, dù không may mắn được cảm nhận trọn vẹn không khí xung quanh nhưng có thể thấy ở ông đó là nụ cười, là hạnh phúc trước mắt: “Tôi cũng không biết nói gì ngoài việc cảm ơn Bùi Caroon. Mỗi lần nghe cậu ấy hát, tôi vô cùng xúc động. Nó thật sự là một động lực giúp tôi vượt qua được những khó khăn giữa cuộc đời này”.

buicaroon-19

Người đàn ông khiếm thị bán vé số là nhân vật trong sáng tác của Bùi Caroon xuất hiện trên sân khấu cùng tác giả.

Thông qua ca khúc, trước hết, Bùi Caroon muốn ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của chính người bán vé số này. Sau đó là những người không may mắn khi bị khiếm khuyết, nhưng lại có nghị lực phi thường và cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống. Đồng thời, thông điệp trong bài hát cũng được truyền tải một cách rõ ràng hơn: hãy thấy bản thân nếu còn lành lặn đã là quá may mắn, hãy nhìn cuộc đời một cách lạc quan, an nhiên để thấy được những giá trị ý nghĩa đến từ cuộc sống.

Sing My Song là nơi để viết và hát lên những suy nghĩ, trăn trở của chính mình

Thật không dễ để thuyết phục được cả 4 vị HLV gạt cần. Thế nhưng, Bùi Caroon đã làm được điều đó bởi chất giọng khỏe, nội lực, cùng với đó là lời ca trong bài hát sâu sắc và ý nghĩa. Chính vì thế, Người mù đã nhận được những phản ứng tích cực đến từ các HLV.

HLV Lê Minh Sơn cho biết: “Bạn là người làm chủ sân khấu rất tốt. Bạn có một sự hấp dẫn và lôi cuốn tôi. Tôi thật sự xúc động, đây là một tiết mục mà tôi đang chờ đợi”. Ở HLV Giáng Son, cô biết Bùi Caroon từ lâu nhưng hôm nay mới được nghe anh chàng thể hiện trên sân khấu cho chính mình sáng tác. Với nữ HLV, Người mù là một góc nhìn tinh tế mà không phải ai có thể làm được. Vì thế cô rất muốn được làm việc chung với Bùi Caroon ở những vòng thi tiếp theo.

buicaroon-12

Các vị HLV dành nhiều lời khen ngợi đặc biệt dành cho Bùi Caroon.

Còn đối với HLV Đức Trí, mặc dù anh không đồng ý với cách thể hiện của Bùi Caroon với ca khúc này nhưng câu chuyện đó thật sự hấp dẫn, khiến anh phải chăm chú lắng nghe đến khi kết thúc. HLV Nguyễn Hải Phong đã kết thúc phần nhận xét khi dành lời khen ngợi rằng Bùi Caroon là một trong những nhân tố hiếm khi chất liệu sáng tác văn minh, bài hát hay, giọng ca và cách thể hiện cũng vô cùng thuyết phục.

Quyết định đến với Sing My Song, Bùi Caroon cho biết, đây là một sân chơi để anh thể hiện chính mình và hướng tới người nghe những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. Với anh, người nhạc sĩ là người khắc họa chân dung chính con người mình cũng như những sự kiện xung quanh cuộc sống bằng giai điệu: “Tôi muốn tự sáng tác và tự hát lên những suy nghĩ, trăn trở của chính mình. Với tôi, đó là cách tốt nhất để khán giả hiểu cảm nhận âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Không những thế, khi khán giả nghe được những câu chuyện thật sự từ chính người viết nhạc, có thể họ sẽ cảm nhận được một phần nào góc tối của họ”. Cùng với câu chuyện ý nghĩa và những lời chia sẻ chân thành, Bùi Caroon cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị HLV cũng như khán giả đã quan tâm ủng hộ.

buicaroon-23

Sở hữu phong cách âm nhạc cá tính, ma mị và nổi loạn, Bùi Caroon đã quyết định về đội Lê Minh Sơn tại Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Trước đây, Bùi Caroon từng tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc lớn như Giọng hát Việt 2012, Nhân tố bí ẩn 2014... Tại vòng Giấu mặt Giọng hát Việt, anh đã gây ấn tượng bởi ca khúc Love postion nunber 9 bởi giọng hát chắc, khỏe… khiến các vị HLV vô cùng phấn khích. Sau đó, anh quyết định về đội HLV Hồ Ngọc Hà. Tiếp theo ở vòng đối đầu, anh đã không may mắn khi phải dừng cuộc chơi bởi Hồ Ngọc Hà quyết định Tiêu Châu Như Quỳnh đi tiếp.

Phần trình diễn Love postion nunber 9 - Bùi Caroon gây thu hút tại vòng đối đầu Giọng hát Việt 2012.

Bùi Caroon đối đầu với Tiêu Châu Như Quỳnh ca khúc Stronger tại Vòng đối đầu.

Không được tiến sâu tại Giọng hát Việt, Bùi Caroon tiếp tục mang niềm đam mê âm nhạc đến với Nhân tố bí ẩn 2014. Xuất hiện tại Vòng hội ngộ, anh gây ngạc nhiên với nghệ danh Caroon Khải Tâm, cùng hình ảnh giả gái thể hiện ca khúc If I Were A Boy. Kết thúc bài hát, lúc này Hồ Ngọc Hà mới sững sờ nhận ra anh chàng này không phải ai xa lạ mà chính là học trò cũ Bùi Caroon tại cuộc thi The Voice 2012. Lần này, anh chàng đã hoàn toàn lột xác và thậm chí còn đổi nghệ danh để đến với Nhân tố bí ẩn.

If I Were A Boy - Caroon Khải Tâm gây ấn tượng tại Vòng hội ngộ X-factor 2014.

Bước vào vòng trong, anh tiếp tục tạo ấn tượng với ca khúc Blurred Lines.

Bùi Caroon tranh đấu với thí sinh Bùi Công Nam ở Vòng tranh đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất